x close

แฟนคลับเกาหลี วอนอย่าเหมารวมศิลปินกับนักกีฬาขี้โกง



ฟุตบอลเอเชียนเกมส์

แฟนคลับเกาหลี วอนอย่าเหมารวมศิลปินกับนักกีฬาขี้โกง (แฟ้มภาพ)


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก

              แฟนคลับเกาหลีวอน อย่าด่าเหมารวมศิลปินและนักแสดงเกาหลี กับพวกนักกีฬาขี้โกง ลั่นถึงจะเป็นติ่งก็มีจิตสำนึกรักชาติ ยันชอบแค่หน้าตาและเสียงร้องเฉย ๆ

              กลายเป็นกระแสดราม่าอย่างหนักอยู่ในขณะนี้เลยทีเดียว สำหรับกรณีที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการตัดสินของกรรมการเอเชียนเกมส์ 2014 อินชอนเกมส์ ณ ประเทศเกาหลีใต้ ในการแข่งขันกีฬาหลายชนิดที่หลายชาติมองว่าไม่ยุติธรรม พร้อมระบุว่า เจ้าภาพอย่างประเทศ "เกาหลีใต้" ขี้โกง งานนี้คนไทยถึงขั้นรวมใจกันตั้งแฮชแท็ก #เกาหลีขี้โกง ออกมาเลยทีเดียว 

              แต่หลายคนไม่ได้ด่าเพียงแค่นักกีฬาหรือผู้จัดงานของเกาหลีใต้เท่านั้น แต่ยังโยงไปถึงแฟนคลับของศิลปินเกาหลี ที่ถูกเรียกว่าเป็น "ติ่งเกาหลี" เช่นว่า "ไม่รักชาติหรือไง ไปบ้าเกาหลี" หรือแม้กระทั่ง "คนเกาหลีขี้โกงแบบนี้ติ่งยังบ้าไปรักไปชอบศิลปินของมันอีก ไม่มีจิตสำนึกหรือไง"

              งานนี้เหล่าแฟนคลับเกาหลีที่อยู่ดี ๆ ก็โดนด่าเหมารวมไปด้วยก็เลยอยากขอระบายบ้างว่า พวกเขาเองก็ไม่ชอบใจที่เกาหลีใต้โกงในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ แต่เรื่องการชื่นชอบศิลปินเกาหลีนั้นเป็นคนละประเด็นกัน โดยทาง คุณ TatChaYa First สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ตั้งกระทู้ ขอระบายเกี่ยวกับคนด่าติ่งเพราะเกาหลีใต้โกงหน่อยค่ะ ซึ่งก็มีคนที่เป็นกลุ่มแฟนคลับศิลปินเกาหลีเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นด้วยเช่นกัน อาทิ ตนเห็นอยู่ว่าฟุตบอลเกาหลีใต้โกงประเทศไทยชัด ๆ แล้วก็รู้สึกไม่ชอบใจเช่นกัน แต่สำหรับพวกที่เข้ามาด่าติ่งเกาหลี หรือด่าศิลปินเกาหลีนั้น ตนไม่เข้าใจว่าที่พวกตนชอบศิลปินนักแสดงเกาหลีแล้วผิดตรงไหน เพราะแค่หลงใหลในหน้าตาและเสียงของเขาเท่านั้น แต่มันก็ไม่ได้แปลว่าเราชอบประเทศเกาหลี หรือชอบนักกีฬาเกาหลี จิตใต้สำนึกก็ยังเป็นคนไทย เชียร์นักกีฬาไทยอยู่ พร้อมบอกว่าอย่ามัวมาด่าติ่งเกาหลีเลย ทำไมไม่ไปด่านักกีฬาเกาหลีใต้ล่ะ ด่าศิลปินทำไมศิลปินเขาไม่ได้ลงแข่งเอง และติ่งก็ไม่ได้เป็นกรรมการตัดสินด้วย

              อย่างไรก็ดีบางความคิดเห็นระบุว่า ถึงเขาจะเป็นติ่งเกาหลี แต่ก็ต้องทำใจยอมรับ ไม่เก็บมาใส่ใจ เพราะสุดท้ายแล้วเราเองที่รู้ดีว่าเราชอบอะไร เพราะอะไร และสิ่งไหนที่เราไม่ชอบ หรือไม่ควรสนับสนุน บ้างก็บอกว่า ที่จริงแล้วคนที่แอนตี้เกาหลีอาจไม่ได้เหมารวมทั้งหมดก็เป็นได้ แต่หมายถึงกลุ่มที่คลั่งอย่างไม่ลืมหูลืมตา ออกมาปกป้องเรื่องที่เกาหลีใต้โกงการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์นั่นเอง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟนคลับเกาหลี วอนอย่าเหมารวมศิลปินกับนักกีฬาขี้โกง โพสต์เมื่อ 2 ตุลาคม 2557 เวลา 19:19:18 44,588 อ่าน
TOP