x close

งานไหลเรือไฟนครพนม วุ่น ! โจ๋ปาระเบิดเจ็บ 25 ราย

งานไหลเรือไฟนครพนม วุ่น ! โจ๋ปาระเบิดเจ็บ 25 ราย
งานไหลเรือไฟนครพนม วุ่น ! โจ๋ปาระเบิดเจ็บ 25 ราย

งานไหลเรือไฟนครพนม วุ่น ! โจ๋ปาระเบิดเจ็บ 25 ราย

งานไหลเรือไฟนครพนมวุ่นโจ๋ปาระเบิดเจ็บกว่า20ราย (ไอเอ็นเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด
 
          งานไหลเรือไฟประจำปีเมืองนครพนม เกิดเหตุวุ่น วัยรุ่นยกพวกตีกันชุลมุนปาระเบิดปิงปอง เจ็บกว่า 25 ราย รวบ 4 ผู้ต้องสงสัยสอบ เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ

          วันที่ 8 ตุลาคม 2557 พ.ต.ท. ยศวัจน์ ตั้งจิตรมณีศักดา รอง ผกก.ป. สภ.เมืองนครพนม จ.นครพนม เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา เกิดเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกัน บริเวณหน้าเวทีคอนเสิร์ตนักร้องชื่อดัง ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ในงานประเพณีไหลเรือไฟและงานกาชาดจังหวัดนครพนม ประจำปี 2557 ซึ่งเบื้องต้นขณะเกิดเหตุได้มีวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งก่อเหตุทะเลาะวิวาทชุลมุนกันและได้ปาระเบิดปิงปองในบริเวณจุดเกิดเหตุ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลนครพนมแล้ว

          ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้เข้าระงับเหตุพร้อมควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุเป็นชายอายุประมาณ 20 ปี จำนวน 4 คน พร้อมตรวจยึดระเบิดปิงปองพร้อมใช้งานได้จำนวนหนึ่ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนแต่เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ

          ทั้งนี้ พ.ต.ท. ยศวัจน์ กล่าวว่า ในส่วนของมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยภายในงานนั้น เจ้าหน้าที่มีการตรวจสกรีนคนเข้าออก ภายในศาลากลางจังหวัด ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน รวมถึงจัดกำลังประจำจุดคัดกรองรอบนอก พร้อมประสานกำลังเจ้าหน้าที่ในอำเภอใกล้เคียงและเจ้าหน้าที่ทหารสนธิกำลังกันดูแลความสงบเรียบร้อย แต่ด้วยประชาชนที่เข้าร่วมงานนั้นมีจำนวนมาก จำนวนเจ้าหน้าที่จึงไม่เพียงพอ แต่ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทำงานเต็มที่ และขอให้ประชาชนที่จะมาร่วมงาน ในวันนี้ (8 ตุลาคม) ระมัดระวังตัว ดูแลเด็กให้ดี เขียนรายละเอียดการติดต่อ ป้องกันการพลัดหลงด้วย

          อย่างไรก็ตาม ทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังโรงพยาบาลนครพนม ถึงจำนวนผู้บาดเจ็บ และเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ล่าสุดมีผู้เข้ารับการรักษาอาการบาดเจ็บเล็กน้อยตามหลังแขนขาใบหน้าแล้ว จำนวนกว่า 25 คน











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งานไหลเรือไฟนครพนม วุ่น ! โจ๋ปาระเบิดเจ็บ 25 ราย โพสต์เมื่อ 8 ตุลาคม 2557 เวลา 11:52:24 9,251 อ่าน
TOP