x close

ปราจีนฯ จับลูกจระเข้ได้เพิ่มอีก ส่วนตัวแม่คอยวนเวียน ยังจับไม่ได้


ปราจีนฯ จับลูกจระเข้ได้เพิ่มอีก ส่วนตัวแม่คอยวนเวียน ยังจับไม่ได้
ปราจีนฯ จับลูกจระเข้ได้เพิ่มอีก ส่วนตัวแม่คอยวนเวียน ยังจับไม่ได้


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  สปริงนิวส์

            ชาวบ้านปราจีนฯ ผวา จับลูกจระเข้ได้ใกล้จวนผู้ว่าฯ เพิ่มอีก 5 ตัว ด้านพระสงฆ์ที่บิณฑบาตตอนเช้า บอกเห็นจระเข้ตัวใหญ่กว่า 2 เมตร ลอยที่ผิวน้ำ คาดว่าเป็นตัวแม่ที่ยังจับไม่ได้

            จากกรณีชาวบ้านปราจีนบุรีสามารถจับลูกจระเข้ในแม่น้ำปราจีนบุรี บริเวณเขื่อนกั้นตลิ่ง ได้ 7 ตัวเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา ล่าสุดในวันนี้ (8 ตุลาคม) นายชุมพล ทรัพย์วโรดม ประมงจังหวัดปราจีนฯ ก็ได้รับแจ้งจากชาวบ้านอีกว่า สามารถจับลูกจระเข้ได้เพิ่มเติมอีก 5 ตัว ซึ่งจับได้ในบริเวณเดิมคือ ริมเขื่อนกันตลิ่งหน้าวัดหลวงปรีชากูล ติดกับจวนผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี รวมกับที่จับได้ก่อนหน้านี้จึงเป็นทั้งหมด 12 ตัว

            นายชาญณรงค์ นอบน้อม ชาวบ้านวัย 27 ปี ที่จับจระเข้ได้ ได้มัดปากและโคนหางของจระเข้ทั้ง 5 ไว้ เนื่องจากค่อนข้างดุร้าย ทั้งนี้ทุกตัวมีความยาวมากกว่า 50 เซนติเมตร อายุราว 1 ปี และมีลักษณะหลังคดงอเหมือนกันหมด ซึ่งเป็นลักษณะเดียวกับที่ปรากฏใน 7 ตัวที่จับได้ก่อนหน้าด้วย นายชุมทรัพย์จึงคาดว่าจะเป็นลูกจระเข้ที่มาจากครอกเดียวกัน ส่วนการที่หลังคดงอนั้น คงเป็นเพราะเป็นกรรมพันธุ์หรือพิการในช่วงฟักไข่ เพราะอยู่ในธรรมชาติไม่ได้รับการอนุบาลดูแล

            ทั้งนี้ตอนที่ชาวบ้านจับลูกจระเข้ได้ครั้งแรกนั้น กรมประมงได้สั่งเรือตรวจการณ์เร่งออกค้นหาจระเข้ที่อาจหลงเหลือ แต่หาไม่พบในตอนนั้น คาดว่าลูกจระเข้เหล่านี้น่าจะมาจากแม่ที่ทำรังอยู่ในบริเวณดังกล่าว หรืออาจเป็นจระเข้ที่ฟาร์มลักลอบเลี้ยงผิดกฎหมายนำมาปล่อย เนื่องจากกลัวความผิดและการกวาดล้างของ คสช. ซึ่งในปราจีนบุรีมีฟาร์มเลี้ยงจระเข้น้ำจืดเพื่อการค้าอยู่กว่า 50 แห่ง

            นอกจากนี้ นายชุมพลยังกล่าวด้วยว่า พระสงฆ์หลายรูปของวัดหลวงปรีชากูล ที่ออกบิณฑบาตในยามเช้า ต่างระบุว่าเห็นจระเข้ตัวใหญ่เท่าคน ยาวประมาณ 2 เมตร ลอยขึ้นมาให้เห็นทุกเช้า คาดว่าน่าจะเป็นตัวแม่ซึ่งหวงลูกที่ถูกจับขึ้นมา


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปราจีนฯ จับลูกจระเข้ได้เพิ่มอีก ส่วนตัวแม่คอยวนเวียน ยังจับไม่ได้ โพสต์เมื่อ 9 ตุลาคม 2557 เวลา 00:56:51 11,690 อ่าน
TOP