x close

แม่ทัพภาคที่ 4 คนใหม่ ชูโมเดลทุ่งยางแดง หวังดับไฟใต้

แม่ทัพภาคที่ 4 คนใหม่ ชูโมเดลทุ่งยางแดง หวังดับไฟใต้
แม่ทัพภาคที่ 4 คนใหม่ ชูโมเดลทุ่งยางแดง หวังดับไฟใต้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            พล.ท. ปราการ แม่ทัพภาคที่ 4 คนใหม่ พบปะผู้นำศาสนาและกลุ่มเครือชายแดนใต้ พร้อมเสนอโมเดลทุ่งยางแดง แก้ปัญหาความมั่งคง-ความปลอดภัย

            วันนี้ (14 ตุลาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท. ปราการ ชลยุทธ แม่ทัพภาค 4 พร้อมด้วยประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด ทั้ง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และผู้นำศาสนาในพื้นที่จังหวัดยะลา ได้เข้าร่วมประชุมกันที่ห้องประชุมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิริธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ทั้งนี้กลุ่มเครือข่ายต่าง ๆ ได้แสดงความยินดีต่อ พล.ท. ปราการ ชลยุทธ ในการเข้ารับตำแหน่งแม่ทัพภาค 4 คนใหม่ ด้วย

            ด้าน พล.ท. ปราการ ชลยุทธ ได้เปิดเผยก่อนเข้าร่วมประชุมว่า ในเรื่องของทุ่งยางแดงโมเดลจะมีการนำเสนอในที่ประชุมเพื่อแก้ปัญหาความไม่สงบทางภาคใต้ โดยทุ่งยางแดงโมเดลนั้นถือเป็นเรื่องของการต่อสู้ทางความคิด การเผาโรงเรียนถือเป็นการทำลายเป้าหมายอ่อนแอ ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยมี แต่เมื่อกลับมาอีกครั้ง จึงมีความคิดว่าจะมอบภารกิจให้กับทุกส่วนในพื้นที่นั้น ฟื้นฟูจิตใจ สามัคคี ปรองดองซึ่งกันและกัน พัฒนาไปสู่กระบวนการชุมชนเข้มแข็ง

            นอกจากนี้การดำเนินงานจะเน้นความร่วมมือจากทุกฝ่าย ทั้งจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) จะมีการฝึกฝน ซักซ้อม และวางแผนในการปฎิบัติ เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของชาวบ้านทั้ง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมเน้นการดำเนินนโยบายการแก้ไขปัญหาความมั่นคง ไม่ว่าจะเป็นชุมชนเข้มแข็งต่อสู้ยาเสพติด  การทำเวทีชาวบ้านชุมชนกำปงตักวา การพัฒนาศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เพื่อให้ชาวบ้านในพื้นที่สามารถดูแลตัวเองได้ ทั้งนี้ด้วยกระบวนการ และแนวปฎิบัติ จะเหมือนกันทุกอำเภอ จึงสามารถจะปรับใช้สำหรับทุกพื้นที่อื่น ๆ เช่นกัน แต่จะเน้นน้ำหนักที่ที่ทุ่งยางแดงก่อน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

   




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ทัพภาคที่ 4 คนใหม่ ชูโมเดลทุ่งยางแดง หวังดับไฟใต้ โพสต์เมื่อ 14 ตุลาคม 2557 เวลา 16:04:09 5,682 อ่าน
TOP