x close

น่ารักดี ฝูงหงส์ดำป้อนอาหารให้ปลาคาร์พในสวนสัตว์เซินเจิ้น





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก qw556493.blog.163.com

          น่ารักจัง หงส์ดำป้อนอาหารปลาคาร์พ แทบจะส่งให้ถึงปากอยู่แล้วเนี่ย

          ถ้าพูดถึงการให้อาหารปลา ที่เมืองไทยเราก็คงจะไปให้กันตามวัด ซื้อขนมปังซื้ออาหารปลาไปโยนที่ท่าน้ำ เดี๋ยวปลาช่อนปลาสวายต่าง ๆ นานา ก็โผล่มารุมกินกันเพียบ และก็มักจะมีนกพิราบโฉบเฉี่ยวมาขอกินด้วยเสมอ ซึ่งที่สวนสัตว์เซินเจิ้น ในประเทศจีน ก็มีการให้อาหารปลาคล้าย ๆ อย่างนี้เหมือนกันนะ เพียงแต่ว่าเขาไม่มีนกพิราบ มีแต่หงส์ดำ และเจ้าหงส์ดำนี่ก็ทำหน้าที่เป็นผู้ให้อาหารปลาเองเสียเลย !!

          วันที่ 15 ตุลาคม 2557 รายงานของ เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยว่า ภาพน่าทึ่งที่แสนน่ารักน่าเอ็นดูระหว่างฝูงปลาคาร์พกับหงส์ดำนี้ ถูกถ่ายไว้ได้โดยผู้ที่เดินเที่ยวชมสวนสัตว์ เห็นแล้วก็ช่างน่าประหลาดใจจริง ๆ สัตว์ที่นี่ป้อนอาหารกันเองด้วยแฮะ

          ผู้ดูแลสวนสัตว์เซินเจิ้นบอกว่า ปกติหงส์ดำฝูงนี้ถูกเลี้ยงไว้บริเวณท้ายลำธารของสวนสัตว์ และจะได้รับอาหารเม็ดไว้กิน ซึ่งมันมักจะคาบอาหารแล้วเอาลงไปจุ่มน้ำก่อน เพื่อนุ่มกินง่ายขึ้น ไป ๆ มา ๆ ก็เลยกลายเป็นการเรียกบรรดาปลาคาร์พให้มารวมกันที่ท้ายลำธาร ขอกินอาหารเม็ดของหงส์ไปด้วยเสียเลย แรก ๆ ยังไม่กล้าเข้าใกล้กลัว ๆ กล้า ๆ แต่ว่าตอนนี้เข้ามากินกันชนิดจ่อปากถึงปากเลยทีเดียว ส่วนเจ้าหงส์ก็กินไปป้อนไป ไม่ได้มีทีท่าหวงของแต่อย่างใด

          เห็นอย่างนี้แล้วดูท่าใครจะมาขายอาหารปลาที่นี่คงต้องคิดหนัก เพราะมีคนแย่งทำหน้าที่ไปหมดแล้วล่ะ อิอิ :P
























เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น่ารักดี ฝูงหงส์ดำป้อนอาหารให้ปลาคาร์พในสวนสัตว์เซินเจิ้น อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2557 เวลา 12:04:49 28,732 อ่าน
TOP