x close

มติ สนช. ถกลับถอด สมศักดิ์-นิคม ปรีชา ปัดล็อบบี้

มติ สนช. ถกลับถอด สมศักดิ์-นิคม ปรีชา ปัดล็อบบี้
มติ สนช. ถกลับถอด สมศักดิ์-นิคม ปรีชา ปัดล็อบบี้

มติสนช.ถกลับถอดสมศักดิ์,นิคม-ปรีชาปัดล็อบบี้ (ไอเอ็นเอ็น)
 
           สนช. มีมติให้ประชุมลับ 175:1 เสียง เพื่อพิจารณาปมถอดถอน สมศักดิ์-นิคม เหตุมีผลกระทบหลายฝ่าย ขณะ พล.อ. ปรีชา ปัดล็อบบี้ ด้าน พล.อ. วรพงษ์ ยัน อิสระในการลงมติ

           วันที่ 17 ตุลาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ในช่วงการประชุมลับ โดยก่อนหน้านี้ เมื่อที่ประชุมเข้าสู่การพิจารณาว่าจะรับสำนวนถอดถอน นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา และนายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา กรณีดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เรื่องที่มา ส.ว. ว่าการกระทำส่อว่าจงใจใช้อำนาจหน้าที่ขัดรัฐธรรมนูญปี 2550 หรือไม่นั้น ทำให้ นายสมชาย แสวงการ สมาชิก สนช. เสนอขอความเห็นที่ประชุมว่าให้การประชุมลับ เนื่องจากกังวลว่าระหว่างการพิจารณาอาจมีการอภิปรายกระทบหรือพาดพิงไปยังบุคคลที่ 3 ซึ่ง นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ประธานการประชุมในขณะนั้น ได้ขอมติที่ประชุม ว่าจะเห็นตามที่ นายสมชาย ร้องขอหรือไม่ ซึ่งที่ประชุมมีมติเห็นชอบ 175 เสียง ต่อ 1 เสียง ให้เป็นการประชุมแบบลับ

           อย่างไรก็ดีก่อนเริ่มการประชุม สนช. พล.อ. สกนธ์ สัจจานิตย์ เปิดเผยว่า ได้มีการพูดคุยกับกลุ่ม สนช. สายทหารถึงเรื่องการถอดถอนในวันนี้ ซึ่งจะมีสมาชิกเสนอให้การประชุมเป็นการประชุมลับ ส่วน พล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา ระบุว่า ไม่มีการล็อบบี้อย่างแน่นอน ด้าน พล.อ. วรพงษ์ สง่าเนตร ยืนยัน สนช. เป็นอิสระในการลงคะแนนโหวตว่า สนช. จะมีอำนาจพิจารณาถอดถอนหรือไม่







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มติ สนช. ถกลับถอด สมศักดิ์-นิคม ปรีชา ปัดล็อบบี้ โพสต์เมื่อ 17 ตุลาคม 2557 เวลา 13:38:32 4,457 อ่าน
TOP