x close

นายกฯ ญี่ปุ่น ยกย่อง ประยุทธ์ เป็นผู้นำปฏิรูปประเทศ

นายกฯ ญี่ปุ่น ยกย่อง ประยุทธ์ เป็นผู้นำปฏิรูปประเทศ
นายกฯ ญี่ปุ่น ยกย่อง ประยุทธ์ เป็นผู้นำปฏิรูปประเทศ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก springnewstv

          นายกฯ ญี่ปุ่น ยกย่อง ประยุทธ์ มีความเป็นผู้นำพยายามเดินหน้าปฏิรูปประเทศ พร้อมเข้าใจเหตุการณ์ในเมืองไทย แนะรับฟังเสียงประชาคมโลกไปพร้อมกัน ด้าน ประยุทธ์ ย้ำ เร่งกลับสู่ประชาธิปไตย พร้อมเชิญญี่ปุ่นเข้ามาลงทุน
 
          วันนี้ (17 ตุลาคม 2557) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เข้าหารือทวิภาคีกับ นายชินโซะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ระหว่างการเข้าร่วมประชุมผู้นำเอเชีย-ยุโรป (อาเซม) ครั้งที่ 10 ที่ประเทศอิตาลี

          ทั้งนี้ นายอาเบะ ได้แสดงความยินดีในโอกาสที่ พล.อ. ประยุทธ์ เข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พร้อมยกย่องความเป็นผู้นำของนายกรัฐมนตรีไทยที่พยายามแก้ไขปัญหาของประเทศได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งยกย่องในความพยายามปฏิรูปประเทศ เพราะเป็นเรื่องที่ท้าทาย จึงอวยพรให้ปฏิรูปและสร้างความปรองดองได้สำเร็จ กลับสู่ประชาธิปไตยโดยเร็ว และรับฟังเสียงประชาคมโลกไปพร้อมกัน

          นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ยังแสดงความเข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย โดยยืนยันว่าไม่มีเจตนากดดันประเทศไทยในเรื่องการเมือง และพร้อมเสริมสร้างความสัมพันธ์กับประเทศไทยในทุกระดับ ทั้งเรื่องเทคโนโลยีรถไฟฟ้าความเร็วสูง การบริหารจัดการน้ำ และการร่วมมือด้านความมั่นคง


          ด้าน พล.อ. ประยุทธ์ ได้กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น พร้อมระบุว่าประเทศไทยและญี่ปุ่นมีความสัมพันธ์กันมายาวนานกว่า 127 ปีแล้ว โดยมีความร่วมมือที่ดีเสมอมา ขณะนี้ไทยกำลังเดินหน้าปฏิรูปประเทศ และหวังให้ทัดเทียมญี่ปุ่น ทั้งนี้ขอให้นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินหน้าสู่ประชาธิปไตย เพราะขณะนี้ไทยกำลังเดินหน้าตามโรดแม็ปอยู่ในระยะที่ 2 แล้ว และจะเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน โดยพร้อมรับฟังคำแนะนำจากประเทศต่าง ๆ รวมทั้งเร่งเดินหน้าเรื่องการลงทุนกับญี่ปุ่น ซึ่งต้องขอชื่นชมนักลงทุนชาวญี่ปุ่นที่ไม่ทอดทิ้งไทยในช่วงที่ลำบาก

          นอกจากนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังได้เชิญให้ญี่ปุ่นเข้ามาลงทุนด้านเทคโนโลยี การวิจัยและพัฒนาแปรรูปสินค้าให้มีนวัตกรรม โดยจะตั้งคณะกรรมการมาพิจารณาโดยเร็ว พร้อมกับเร่งรัดผ่อนปรนเงื่อนไขการนำเข้าสินค้าจากญี่ปุ่น และพร้อมร่วมมือในด้านความมั่นคงต่อไป






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ญี่ปุ่น ยกย่อง ประยุทธ์ เป็นผู้นำปฏิรูปประเทศ อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2557 เวลา 16:13:48 12,117 อ่าน
TOP