x close

นายกฯ หวังใช้ ทุ่งยางแดงโมเดล แก้ปัญหาไฟใต้



นายกฯ หวังใช้ ทุ่งยางแดงโมเดล แก้ไฟใต้ได้ (ไอเอ็นเอ็น)

             นายกรัฐมนตรี หวังใช้ ทุ่งยางแดงโมเดล แก้ไขปัญหาความไม่สงบ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ได้โดยเร็ว และขยายไปในพื้นที่อื่น ๆ ระบุทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกัน


             เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2557 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวผ่านรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ที่บันทึกเทปไว้ก่อนเดินทางไปร่วมประชุมผู้นำเอเชีย-ยุโรป (อาเซม) ครั้งที่ 10 ที่ประเทศอิตาลี ว่า การแก้ไขปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นปัญหาที่บั่นทอนมานานแล้ว และเป็นอุปสรรคต่อการท่องเที่ยวของประเทศ

             ดังนั้นวันนี้ต้องมีมาตรการที่เข้มงวดกวดขันในทุกมิติ ทั้งความมั่นคงการพัฒนา การสร้างความเข้าใจ สิ่งสำคัญคือการศึกษา ซึ่งได้มอบหมายให้กับรัฐมนตรีช่วยมหาดไทยและฝ่ายความมั่นคงทุกหน่วยงาน ลงไปขับเคลื่อนให้ได้ในการบูรณาการ ทั้งการพัฒนา และสร้างความมั่นคง สร้างความเข้าใจ ตามยุทธศาสตร์ทั้งหมด

             นายกฯ ยังกล่าวต่อไปอีกว่า วันนี้ เป็น ผอ.กอ.รมน. เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะฉะนั้นสามารถบูรณาการทั้งหมด ทั้งคน แผนงาน งบประมาณทั้งหมดให้ได้ ประสานสอดคล้องกัน ขับเคลื่อนเรื่องทุ่งยางแดงโมเดลให้ได้โดยเร็ว และขยายไปในพื้นที่อื่น ๆ เชื่อว่าความร่วมมือร่วมกันกำลังของทหาร หน่วยทหาร ชาวบ้าน ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ทั้งหมด บูรณาการกันก็จะลดเหตุร้ายลงได้






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ หวังใช้ ทุ่งยางแดงโมเดล แก้ปัญหาไฟใต้ โพสต์เมื่อ 18 ตุลาคม 2557 เวลา 09:27:38 4,331 อ่าน
TOP