x close

ป.ป.ช. ประณามคนคิดนโยบายจำนำข้าว สุดยอดของความชั่ว

ป.ป.ช. ประณามคนคิดนโยบายจำนำข้าว สุดยอดของความชั่ว
ป.ป.ช. ประณามคนคิดนโยบายจำนำข้าว สุดยอดของความชั่ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

             วิชา มหาคุณ ป.ป.ช. ประณาม คนคิดโครงการรับจำนำข้าว เป็นสุดยอดของความชั่วร้าย เป็นการโกงครั้งยิ่งใหญ่

             วันนี้ (19 ตุลาคม 2557) นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. ได้กล่าวในพิธีเปิดและงานเสวนา กิจกรรม Cheat don′t cheat ภายใต้โครงการยุวทูต ป.ป.ช. โดยระบุว่า ป.ป.ช. เห็นว่า ปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นในสังคมไทยเป็นเรื่องใหญ่มาก และเป็นปัญหาสำคัญที่ทำให้ประเทศไทยไม่พัฒนา ดังนั้นการสร้างค่านิยมให้ตระหนักถึงปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น จึงต้องสร้างให้เยาวชนมีจิตสำนึกที่ดีก่อน เพราะเยาวชนก็จะไปขยายเเนวคิดการต่อต้านการทุจริตในสถาบันการศึกษา

             สำหรับการทุจริตคอรัปชั่น ไม่ใช่แค่เพียงการคอรัปชั่นเชิงรูปธรรมดังที่เป็นข่าวทุก ๆ วัน แต่การคอรัปชั่นเป็นเรื่องของนิสัย ที่ไม่ซื่อสัตย์ ซื่อตรง เกิดขึ้นอยู่รอบตัว เเม้เป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย แม้การช่วยเหลือใครก็ตามในทางที่ผิด ก็ถือเป็นการโกงและถือว่ามีส่วนร่วมในการทุจริต

             นอกจากนี้ การคอรัปชั่นในไทยยังมีแนวโน้มสูงขึ้นและซับซ้อนขึ้น โดยเฉพาะการทุจริตเชิงนโยบาย เช่น เรือรถดับเพลิง และโครงการจำนำข้าว ที่มีการสมรู้ร่วมคิด หาประโยชน์ซึ่งกันและกัน คนที่คิดนโยบายพวกนี้ได้ ต้องถือว่าเป็นสุดยอดของความชั่วร้าย เป็นการโกงที่ยิ่งใหญ่ เอาเงินเข้ากระเป๋าพวกตนเอง จนต้องใช้คนที่มีความสามารถมาก จึงจะตรวจพบ และที่สุดได้นำเงินที่โกงย้ายไปต่างประเทศหมดแล้ว จนล่าสุด ป.ป.ช. ต้องทำเอ็มโอยูกับองค์กรการตรวจสอบของต่างประเทศ เพื่อทำให้การเข้าถึงข้อมูลได้กว้างขึ้น

             ทั้งนี้ตนเชื่อว่าคนไทยที่ไม่โกงก็มีเยอะ แต่คนที่จะกล้าออกมาต่อต้านมีน้อย เชื่อว่าสังคมโซเชียลมีเดียจะทำให้การคอรัปชั่นน้อยลงได้ แต่คนไทยต้องใช้ให้ถูก



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

   












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.ป.ช. ประณามคนคิดนโยบายจำนำข้าว สุดยอดของความชั่ว โพสต์เมื่อ 19 ตุลาคม 2557 เวลา 14:16:29 12,504 อ่าน
TOP