x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 25-26 ตุลาคม 2557


 
หนังสือน่าอ่าน


          สัปดาห์นี้มีหนังสือน่าอ่านจากสำนักพิมพ์ในเครืออมรินทร์มาฝากเพื่อน ๆ กันหลากหลายแนวเลย อ่านแล้วสนุกและได้ความรู้ ประสบการณ์ดี ๆ จากหนังสือเหล่านี้แน่นอนค่ะ


สำนักพิมพ์ Springbooks

บ๊อบ แมวมองโลกระบายฝัน

บ๊อบ แมวมองโลกระบายฝัน (THE WORLD ACCORDING TO BOB) โดย เจมส์ โบเวน

      ราคาปก 219 บาท

          หลังจากที่คู่ซี้ "บ๊อบ" และ "เจมส์" ได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันในโลกข้างถนน เรื่องราวมิตรภาพของทั้งสองยังต้องผ่านบททดสอบชวนติดตามอีกมากมาย หลายเรื่องทำให้เรายิ้ม หลายเรื่องทำให้เราสะเทือนใจ หลายเรื่องทำให้เรารู้สึกซาบซึ้ง และทั้งหมดนี้ล้วนทำให้เราอิ่มเอิบใจ สำหรับคนรักแมวแล้ว นี่คงเป็นหนึ่งเรื่องราวแสนน่ารักที่พลาดไม่ได้ และสำหรับผู้อ่านคนอื่น ๆ หนังสือเล่มนี้ยิ่งพลาดไม่ได้ ด้วยเนื้อหาที่เป็นมากกว่าแค่เรื่องแมว ๆ และสื่อสารกับพวกเราทุกคนในสังคมจนไม่อาจเพิกเฉยได้ เรื่องราวทั้งสองเป็นเสมือนกระจกที่สะท้อนให้เรามองเห็นชีวิตของคนข้างถนนที่พวกเราทุกคนก็รู้


สำนักพิมพ์ อมรินทร์ How to

ยิ่งให้ยิ่งชนะ It's not about you

ยิ่งให้ยิ่งชนะ It's not about you โดย บ๊อบ เบิร์ก/จอห์น เดวิด มานน์

      ราคาปก 115 บาท

          ''It’s not about you'' เป็นหนังสือแนว how-to เชิงธุรกิจ โดยมีการเล่าเรื่องเป็นแบบ fiction ผู้เขียนคนเดียวกับ ''The go givers'' และ ''Go givers sell more'' เนื้อหาสำคัญของหนังสือจะเน้นไปที่ power of influence และความสำคัญของหลักการนี้ในการก้าวสู่การเป็นผู้นำทางธุรกิจที่แท้จริง จุดเด่นของเรื่องคือการเล่าเรื่องที่น่าสนใจและชวนติดตาม เป็นหนังสือเชิงธุรกิจที่อ่านง่าย ไม่ซับซ้อน และนำไปปรับใช้ได้ง่าย ทำให้ผู้อ่านได้เรียนรู้บทเรียนทางธุรกิจ และหลักสำคัญสู่การเป็นผู้นำไปพร้อม ๆ กับตัวละคร


สำนักพิมพ์ อมรินทร์

กลยุทธ์สนทนา ภาษาญี่ปุ่น

กลยุทธ์สนทนา ภาษาญี่ปุ่น โดย Senko K. Maynard

      ราคาปก 385 บาท

          กลยุทธ์สนทนาภาษาญี่ปุ่น ประกอบไปด้วยการสอนเกี่ยวกับระบบเสียง ระบบการเขียน และการทำให้เป็นตัวอักษรโรมัน ลักษณะพิเศษของภาษาญี่ปุ่น ประโยคเดี่ยวและประโยคซ้อน ในส่วนที่เป็นบทย่อยจะเป็นการผสมผสานของหัวเรื่องต่าง ๆ 130 บท บางบทก็ให้ชื่อในเชิงไวยากรณ์ เช่น การปฏิเสธของคำกริยา ในขณะที่บทอื่น ๆ ก็อาจจะใช้ชื่อที่เป็นข้อสังเกตในเชิงหน้าที่ของคำ เช่น การขอร้อง ฯลฯ

          ไม่เพียงแต่เป็นเรื่องเกี่ยวกับภาษาญี่ปุ่น แต่ยังสะท้อนให้เห็นวัฒนธรรม และการสื่อสารติดต่อของคนญี่ปุ่น พร้อมทั้งมุมมองของผู้เขียนเองที่เขียนจากจุดยืนของคนญี่ปุ่น และประสบการณ์ที่ได้จากการสอนนักศึกษาอเมริกันด้วย


สำนักพิมพ์ STEPS

มีความสุขได้ทุกวัน Happy Everyday

มีความสุขได้ทุกวัน Happy Everyday โดย พิมฐา มานะเลิศเรืองกุล

      ราคาปก 250 บาท

          Happy Everyday มีความสุขได้ในทุกวัน เป็นหนังสือ Lifestyle + Photo book โดย Pimtha (พิมฐา) Idol ของสาวรุ่นใหม่ในแง่ของการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในทุกวัน ผ่านกิจกรรมและไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น การแต่งตัว การแต่งหน้า การทำอาหาร การเดินทางท่องเที่ยว เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อ่าน โดยเฉพาะเด็กรุ่นใหม่ให้รู้จักวิธีดูแลตัวเอง และลุกขึ้นมาสร้างไลฟ์สไตล์เก๋ ๆ ในแบบของตัวเอง


 
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 25-26 ตุลาคม 2557 อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2557 เวลา 15:11:47 2,902 อ่าน
TOP