x close

ฟังคนขับเรือสปีดโบ๊ทกระบี่ เล่าวินาทีพุ่งชนเรือประมง


คนขับเรือสปีดโบ๊ทกระบี่ เล่าวินาทีพุ่งชนเรือประมง
คนขับเรือสปีดโบ๊ทกระบี่ เล่าวินาทีพุ่งชนเรือประมง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          คนขับเรือสปีดโบ๊ทเผยวินาทีเรือชนเรือประมงอวนลาก บอก ก้มเก็บถุงพลาสติกที่ปลิว หันมาอีกทีเจอเรือประมงแล้ว ขณะที่ 2 นักท่องเที่ยวเกาหลีกระเด็นตกน้ำไม่ได้ใส่ชูชีพ เจ้าหน้าที่ค้นหายังไม่พบ คาดเสียชีวิตแล้ว

          สืบเนื่องจากอุบัติเหตุเรือสปีดโบ๊ท ทรีสตาร์ 29 ชนกับเรือประมงอวนลาก สินพิชัย 11 เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (19 ตุลาคม 2557) บริเวณคลองหินมูสังข์ ห่างจากเกาะพีพี จ.กระบี่ ประมาณ 6 ไมล์ทะเล และห่างจากเกาะภูเก็ต ประมาณ 18 ไมล์ทะเล ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนไทยและชาวต่างชาติรวม 42 ราย ได้รับการช่วยเหลือกลับเข้ามาทั้งหมดแล้ว ส่วนอีก 2 ราย คือ Mr.Go min woo อายุ 31 ปี และ Mrs.An sun yong อายุ 28 ปี นักท่องเที่ยวชาวเกาหลี ยังสูญหายนั้น

          วันนี้ (20 ตุลาคม 2557) เจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจน้ำกระบี่ ได้นำเรือตรวจการณ์ออกค้นหานักท่องเที่ยวที่สูญหายแล้ว แต่ยังไม่พบ ซึ่งคาดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว

          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ ได้สอบสวนนายสุรัตน์ มาศโอสถ อายุ 36 ปี พนักงานขับเรือ ซึ่งให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับเรือพานักท่องเที่ยวออกจากอ่าวมาหยา มุ่งหน้าจังหวัดภูเก็ต แต่ระหว่างทางได้ก้มเก็บถุงพลาสติกที่กำลังจะปลิวลงทะเล ใช้เวลาแค่ 30 วินาที แต่เมื่อหันกลับมาก็เห็นเรือกำลังจะชนสายสลิงท้ายเรือประมงอวนลากแล้ว จึงได้รีบหลบ ทำให้ท้องเรือไปฟาดกับสายสลิงของเรือประมงอวนลาก ก่อนพุ่งชนเรือ

          นายสุรัตน์ยังอ้างด้วยว่า ตนขับเรือใช้ความเร็วประมาณ 30 น็อต แต่ช่วงเกิดอุบัติเหตุทัศนวิสัยไม่ดี ท้องฟ้าครึ้มเนื่องจากฝนใกล้จะตก ทำให้สีของเรือประมงกลมกลืนไปกับท้องฟ้าที่สลัว สำหรับนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีที่จมน้ำทั้งสองคนนั้น ตอนเกิดเหตุไม่ได้สวมเสื้อชูชีพ และอยู่บริเวณด้านหน้าของเรือ เมื่อเรือชนกัน ทั้งสองคนจึงกระเด็นตกทะเลไป

          ทั้งนี้ สภ.เมืองกระบี่ ได้ตั้งทีมสอบสวนอุบัติเหตุดังกล่าวแล้ว โดยจะเดินทางไปสอบสวนการเกิดอุบัติเหตุ พร้อมทั้งสอบสวนผู้ได้รับบาดเจ็บเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานมาดำเนินคดีต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟังคนขับเรือสปีดโบ๊ทกระบี่ เล่าวินาทีพุ่งชนเรือประมง อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2557 เวลา 16:58:40 19,766 อ่าน
TOP