x close

ลูกชายครูญี่ปุ่น เข้าขอบคุณตำรวจไทย ที่คลี่คลายคดีเร็ว


ครูญี่ปุ่นถูกฆ่า
ลูกชายครูญี่ปุ่น เข้าขอบคุณตำรวจไทยที่คลี่คลายคดีเร็ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เว็บไซต์กองบัญชาการตำรวจนครบาล

          ลูกชายครูญี่ปุ่น เข้าขอบคุณตำรวจไทยที่ สตช. หลังคลี่คลายคดีพ่อถูกฆ่าอย่างรวดเร็ว จนจับกุมคนร้ายได้ ยัน ยังรู้สึกดีต่อประเทศไทยเหมือนเดิม แม้ไม่พอใจคนร้าย

          เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2557 นายเทะซูโอะ ชิมาโตะ บุตรชายของนายโยชิโนริ ชิมาโตะ ครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่นที่ถูกฆาตกรรมในประเทศไทย พร้อมด้วยหัวหน้าฝ่ายกงสุล สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีดังกล่าว ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถหาชิ้นสวนที่คาดว่าน่าจะเป็นของนายโยชิโนริได้แล้ว และกำลังตรวจดีเอ็นเอพิสูจน์

          ด้าน พล.ต.ท. เรืองศักดิ์ จริตเอก รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง (ผบ.ตร.) เสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก และจะดำเนินคดีกับคนร้ายให้ถึงที่สุด

          ขณะที่นายเทะซูโอะ ก็ได้ขอบคุณตำรวจไทยที่ทำคดีนี้อย่างเต็มที่และคลี่คลายคดีอย่างรวดเร็ว และหลังจากนี้นายเทะซูโอะ จะไปแจ้งความที่ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุ หลังจากที่ผู้ต้องหาให้การสารภาพว่าเป็นผู้ฆ่านายโยชิโนริแล้ว

          สุดท้าย นายเทะซูโอะ เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนถึงตอนนี้ก็ยังช็อกและทำใจไม่ได้ ทั้งนี้ แม้จะไม่พอใจกับการกระทำของคนร้าย แต่ยังมีความรู้สึกที่ดีต่อประเทศไทยอยู่ เพราะพ่อเคยบอกว่า ไทยเป็นประเทศที่สวยงาม อัธยาศัยดี จึงอยากมาใช้ชีวิตในช่วงบั้นปลายที่นี่


ครูญี่ปุ่นถูกฆ่า


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกชายครูญี่ปุ่น เข้าขอบคุณตำรวจไทย ที่คลี่คลายคดีเร็ว อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2557 เวลา 11:47:19 9,972 อ่าน
TOP