x close

สื่อมาเลเซียตีข่าว ลี ชอง เหว่ย นักแบดมือ 1 โลก ตรวจพบสารกระตุ้น


ลี ชอง เหว่ย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก JONATHAN NACKSTRAND / AFP

          สื่อมาเลเซียตีข่าว ลี ชอง เหว่ย นักแบดมินตันมือ 1 ของโลก ถูกตรวจพบสารกระตุ้น ด้านทางการมาเลเซีย ตั้งคณะทำงานติดตามเรื่องแล้ว รอผลตรวจสุดท้ายยืนยัน

          เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2557 สื่อในประเทศมาเลเซียต่างตีข่าวพร้อมกันว่า ลี ชอง เหว่ย นักแบดมินตัน มือ 1 ของโลก ประเภทชายเดี่ยวชาวมาเลเซีย ถูกองค์การต่อต้านการใช้สารกระตุ้นโลก (วาดา) สุ่มตรวจพบสารกระตุ้น ซึ่งทำให้ชาวมาเลเซีย และสื่อต่าง ๆ ต่างช็อกกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น

          ด้านไคหรี่ จามาลุดดิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชนและกีฬาของมาเลเซีย เตรียมตัวแถลงข่าวต่อเรื่องดังกล่าวแล้ว และเตรียมแต่งตั้งคณะทำงานเพื่อติดตามความคืบหน้าของเรื่องนี้

          ขณะที่นีเชล กุมาร ผอ.สถาบันการตรวจสารกระตุ้นแห่งชาติ (วาดามาเลเซีย) กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งเรื่องดังกล่าวเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมกับช็อกกับเรื่องที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ ตนจะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ด้วยการตรวจตัวอย่างบี เป็นขั้นตอนสุดท้าย และขอมีส่วนร่วมที่จะมีการตรวจซ้ำ เพื่อให้เห็นกับตาว่า เรื่องนี้ไม่มีอะไรผิดพลาด

          ทั้งนี้ ตามกฎของสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) หากมีการถูกตรวจพบสารกระตุ้น จะถูกสั่งห้ามแข่งขันทั่วโลกเป็นระยะเวลา 2 ปี ซึ่งถ้าหาก ลี ชอง เหว่ย มีความผิดจริง ก็จะหมดสิทธิ์ลงแข่งขันโอลิมปิก 2016 และอาจจะปิดฉากชีวิตนักแบดมินตัน เนื่องจากตอนนี้ลี ชอง เหว่ย ก็อายุ 32 ปีแล้ว และสถิติมือ 1 ของโลกยาวนาน 8 ปี ก็น่าจะสิ้นสุดลงอย่างแน่นอน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อมาเลเซียตีข่าว ลี ชอง เหว่ย นักแบดมือ 1 โลก ตรวจพบสารกระตุ้น อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2557 เวลา 10:57:05 23,823 อ่าน
TOP