x close

จตุพร จี้พรรคเพื่อไทย-คนเสื้อแดง ปฏิรูปตัวเอง

จตุพร จี้พรรคเพื่อไทย-คนเสื้อแดง ปฏิรูปตัวเอง
จตุพร จี้พรรคเพื่อไทย-คนเสื้อแดง ปฏิรูปตัวเอง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            จตุพร พรหมพันธุ์ จี้พรรคเพื่อไทย-คนเสื้อแดง ปฏิรูปตัวเอง รับมือรัฐธรรมนูญที่ถูกล็อกสเปคไว้ ชี้ที่ผ่านมาถูกทำลายโดยพวกเดียวกันเอง มุ่งหาวิธีรักษาอำนาจหากได้รับชัยชนะจากการเลือกตั้งในอนาคต

            วันนี้ (24 ตุลาคม 2557) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยถึงสถานการณ์และทิศทางต่อไปของคนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า ตอนนี้รัฐธรรมนูญถูกล็อกสเปค ถูกออกแบบไว้สำหรับจัดการกับอีกฝ่ายหนึ่งอย่างชัดเจน และเมื่อเสร็จหมด คนบ้านเลขที่ 111 บ้านเลขที่ 109 ไม่มีทางจะลงสมัครรับเลือกตั้งได้ 100% ส่วนพรรคเพื่อไทย ก็อยู่ที่ว่า 308 ส.ส. และ ส.ว. จะโดนถอดถอนหรือไม่ โดยดูได้จากกรณีของ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา และ นายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา หากทั้ง 2 คนนี้โดนที่เหลือก็ไม่รอด แปลว่าทั้งพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย จะเกลี้ยงในสนามนี้

            ในช่วงเวลา 1 ปีนี้ ถึงเวลาแล้วที่ นปช. และพรรคเพื่อไทยจะต้องปฏิรูป โดยยึดหลักอุดมการณ์ประชาธิปไตยและแนวทางเป็นจุดสำคัญ ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่ปฏิรูปตัวเอง จะเป็นปัญหาในอนาคตแน่นอน เพราะที่ผ่านมาชนะการเลือกตั้งทุกครั้ง แต่ก็ไม่เคยรักษาอำนาจของตัวเองเอาไว้ได้ แล้วจะไปอธิบายในการขอโอกาสจากประชาชนได้อย่างไร

            นายจตุพร ยังกล่าวว่า ตอนนี้ นปช. ไม่ได้แพ้ คสช. แต่แพ้พวกเดียวกัน เพราะการไปสร้างจินตนาการว่า ถ้าคนเสื้อแดงแข็งแรงแล้วจะมายึดโน่นยึดนี่ ความจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้น เขาให้ชีวิตและสู้โดยการเดิมพันชีวิตกับชัยชนะนี้ แต่เมื่อมีอำนาจก็คิดอีกอย่าง หลายคนคิดแค่มิติการเลือกตั้ง เราเองเห็นประชาชนเหลือแค่นี้ ก็เรียกว่าบุญโขแล้ว เพราะถูกทำลายตลอด 3 ปี โดยมือพวกเดียวกัน ไม่ใช่มือที่มองไม่เห็น ตอนนี้จึงถึงเวลาแล้วที่ นปช. จะต้องปฏิรูปตัวเอง จะเหลือกี่คนก็ไม่สำคัญ ระหว่างจำนวนที่ไม่มั่นคงกับอุดมการณ์ที่มั่นคง ตนขอเลือกอุดมการณ์ที่มั่นคงมากกว่า การเข้าสู่สนามเลือกตั้งและได้ชัยชนะไม่ใช่เรื่องยาก แต่การรักษาอำนาจที่ประชาชนมอบให้ และการซื่อสัตย์ต่อประชาชนที่ร่วมเป็นร่วมตายมาคือสิ่งที่ขาดหายไปในช่วงที่ผ่านมา ทุกข้อเรียกร้องของประชาชนที่ร่วมต่อสู้ ไม่เคยได้รับการตอบสนองเลย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร จี้พรรคเพื่อไทย-คนเสื้อแดง ปฏิรูปตัวเอง อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2557 เวลา 16:43:11 15,859 อ่าน
TOP