x close

กกต.เกาหลี เชิญ กกต.ไทย เป็นสมาชิกสมาคม


กกต.เกาหลี เชิญ กกต.ไทย ร่วมเป็นสมาชิกสมาคม กกต.โลกและเอเชีย
กกต.เกาหลี เชิญ กกต.ไทย ร่วมเป็นสมาชิกสมาคม กกต.โลกและเอเชีย

กกต.เกาหลี เชิญ กกต.ไทย ร่วมเป็นสมาชิกสมาคม กกต.โลกและเอเชีย


กกต.เกาหลีเชิญกกต.ไทยเป็นสมาชิกสมาคม (ไอเอ็นเอ็น)

 
          กกต.เกาหลี เชิญ กกต.ไทย ร่วมเป็นสมาชิกสมาคม กกต.โลกและเอเชีย กระชับความสัมพันธ์ ด้าน กกต.ไทย ยันการปฏิรูปไม่กระทบหารือระดับโลกที่จะมีขึ้น

          วันที่ 24 ตุลาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. มี นายโช บยอง ฮอน กรรมการการเลือกตั้งแห่งสาธารณรัฐเกาหลี เข้าพบ นายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต.ไทย เพื่อทำความรู้จักและแลกเปลี่ยนเรียนรู้การเลือกตั้งระหว่างสองประเทศ

          โดย นายโช บยอง ฮอน กล่าวว่า การเดินทางมาประเทศไทยครั้งนี้เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่าง สองประเทศ พร้อมเชิญให้ กกต.ไทย เข้าร่วมเป็นสมาชิกสมาคม กกต.โลก หรือ A-WEB และเป็นสมาชิกของ สมาคม กกต.แห่งภูมิภาคเอเชีย หรือ AAEA ในฐานะที่ กกต. ของสาธารณรัฐเกาหลี เป็นประธาน กกต.ภูมิภาคเอเชีย ขณะเดียวกันได้เชิญ กกต.ไทย ร่วมประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งระดับโลก ที่จะมีขึ้นในปี 2558 ที่สาธารณรัฐโดมินิกัน ด้วย
 
          ทั้งนี้เนื่องจากเห็นว่าประเทศไทยมีประสบการณ์ด้านการเลือกตั้งมายาวนานมากกว่าประเทศสมาชิกหลายประเทศ จึงอยากให้ กกต.ไทย เป็นส่วนหนึ่งในการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างกัน ทั้งในส่วนของวัฒนธรรมการเลือกตั้งและการพัฒนาระบบ IT ที่ทางเกาหลียินดีเผยแพร่ เนื่องจากมีความเชี่ยวชาญทางด้านระบบ IT ในการจัดการเลือกตั้ง เพื่อพัฒนาการเลือกตั้งในระดับภูมิภาคอาเซียนให้เจริญก้าวหน้าต่อไป และมีความยินดี หาก กกต.ไทย จะนำรูปแบบการเลือกตั้งของเกาหลีมาปรับใช้ในการปฏิรูปประเทศด้วย






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต.เกาหลี เชิญ กกต.ไทย เป็นสมาชิกสมาคม โพสต์เมื่อ 24 ตุลาคม 2557 เวลา 14:00:45 2,656 อ่าน
TOP