x close

สาวอังกฤษศัลยกรรมเสียชีวิต ตร.เพิ่มข้อหาเจ้าของคลินิกแล้ว



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

            แจ้งข้อหาเจ้าของเอสพี คลินิกเวชกรรม เพิ่มเติม ฐานประกอบกิจการโดยไม่ได้รับอนุญาต ด้านนิติเวชเผย สาวอังกฤษเกิดภาวะระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลวขณะกำลังทำศัลยกรรม
          
            วันนี้ (26 ตุลาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดเผยหลังจากเรียกตัวนายแพทย์สมภพ แสนศิริ อายุ 51 ปี เจ้าของเอสพี คลินิกเวชกรรม มาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้งว่า  ทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมแจ้งข้อหานายแพทย์สมภพเพิ่มเติม ฐานประกอบกิจการและดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

          ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า น.ส.จอย โนอา วิลเลียม อายุ 24 ปี ผู้เสียชีวิต เคยติดต่อเข้าทำศัลยกรรมผ่านทางเว็บไซต์ และทางคลินิกได้เสนอโปรโมชั่นพิเศษแก่ทางผู้เสียชีวิต จนสุดท้ายเจ้าตัวตัดสินใจเดินทางเข้ามารักษาในประเทศไทยและเสียชีวิตดังกล่าว อีกทั้งเจ้าหน้าที่จะสอบปากคำ นายแพทย์ณรงค์เดช เจียรพีพันธ์ แพทย์ที่เป็นผู้ดูแลรักษาในคลินิก ว่า เคยเข้ามาดูแลรักษาคนไข้ตามที่มีใบอนุญาตติดไว้บ้างหรือไม่ หากพบว่าไม่เคยเข้ามารักษาคนไข้จะต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาเป็นผู้ดำเนินการสถานพยาบาลแต่ไม่ควบคุมดูแล ซึ่งจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

          นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบกับทางโรงพยาบาลเปาโลโชคชัย 4 ว่า เมื่อปี 2551 มีชายชาวอาหรับ เคยเข้ารับการฉีดเพิ่มขนาดอวัยวะเพศจากคลินิกดังกล่าว ก่อนจะเสียชีวิตที่โรงพยาบาลหรือไม่ หากเคยมีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง ทางเจ้าหน้าที่จะมีการแจ้งข้อหาต่อเจ้าของคลินิกเพิ่มเติมต่อไป

          ด้านผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจชันสูจน์ศพ น.ส.จอย โนอา วิลเลียม ที่เสียชีวิตภายในคลีนิคดังกล่าว ว่า ขณะนี้ทีมแพทย์อยู่ระหว่างการนำเลือดไปตรวจหาสารพิษว่าเป็นชนิดใด และทำให้ผู้ใช้บริการเสียชีวิตได้หรือไม่ ซึ่งต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2-3 วัน อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นพบว่าภาวะระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลวหรือสภาพร่างกายที่หยุดทำงานไปเฉย ๆ ซึ่งต้องทำการตรวจหาสาเหตุว่าเกิดจากสาเหตุใด จากนั้นทางนิติเวชจะส่งผลการตรวจให้นำไปประกอบคดีต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวอังกฤษศัลยกรรมเสียชีวิต ตร.เพิ่มข้อหาเจ้าของคลินิกแล้ว โพสต์เมื่อ 26 ตุลาคม 2557 เวลา 11:58:14 6,378 อ่าน
TOP