x close

โครงการ “รวมพลคนดีถนนสีขาว…Hero on the Road”



โครงการ “รวมพลคนดีถนนสีขาว…Hero on the Road”  โดยโตโยต้า ร่วมกับ กรมการขนส่งทางบก และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอแนะนำอีกหนึ่งฮีโร่ตัวอย่างในโครงการ Hero on the road ซึ่งเป็นผู้ชายธรรมดาๆ ที่มีจิตอาสาช่วยเหลือคนบนท้องถนนมาโดยตลอด หลายๆคนน่าจะรู้จักเค้าในชื่อของ สองล้อกู้ชีพ นั่นก็คือคุณปาว ภาณุพงศ์ ลาภเสถียร




คุณปาวทำงานอาสาสมัครกู้ชีพมา 13 ปีแล้ว เริ่มจากการปั่นจักรยานตระเวนช่วยเหลือคนหลังเลิกงาน หากมีคนเจ็บอยู่ในระยะที่สามารถปั่นจักรยานไปได้ก็จะรีบไปทำการปฐมพยาบาลขั้นต้น เช่น ห้ามเลือด ทำแผล แล้วรีบนำส่งโรงพยาบาล 

ช่วงแรกที่ทำ คุณปาวบอกว่าใครๆก็หาว่าเค้าบ้า แต่ด้วยความตั้งใจจริงและมุ่งมั่นในการทำความดี วันนี้คุณปาวได้เข้ารับราชการตำแหน่งนักจัดการงานในพระองค์ ฝ่ายกรมวังที่ประทับ ประจำวังสระประทุม สังกัดกองวังสำนักพระราชวัง ซึ่งจากเดิมที่ต้องปั่นจักรยานช่วยเหลือคน ตอนนี้ได้กลายมาเป็นรถตู้กู้ชีวิตแล้ว ทำให้ช่วยชีวิตคนได้รวดเร็วและมากขึ้นกว่าเดิม 

จากสิ่งที่คุณปาวได้ทำ จึงทำให้ได้รับเลือกจากโครงการ “รวมพลคนดีถนนสีขาว…Hero on the Road”  ให้มาเป็นฮีโร่ โมเดล แบบอย่างของคนดีบนท้องถนน ซึ่งตัวคุณปาวเองก็บอกว่าอยากให้โครงการฯนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ในการสร้างแรงกระเพื่อมในสังคม ให้ทุกคนตระหนักถึงเรื่องความปลอดภัย มีจิตสำนึกรับผิดชอบทั้งชีวิตตัวเองและชีวิตคนอื่น  มีหลายเคสที่ไปช่วย เห็นได้ชัดเลยว่าเกิดจากความไม่มีวินัยในการขับขี่และประมาท ซึ่งสุดท้ายเราก็ไม่ได้เจ็บคนเดียว แต่ยังทำคนอื่นเดือดร้อนด้วย ดังนั้นฮีโร่ในความคิดของคุณปาวไม่ใช่ว่าต้องเป็นอาสาสมัคร แค่คุณไม่เป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ และทำถูกกฎวินัยจราจร และ มีน้ำใจให้กัน ก็เรียกว่าฮีโร่แล้ว





ดังนั้นถ้าคุณมั่นใจว่าขับรถดี มีวินัย มาร่วมเป็นสมาชิก Hero on the Road  รวมพลคนดี… ถนนสีขาว  เพียงคุณมีอายุ 18 ปีขึ้นไป มีใบอนุญาตขับขี่ และมีรถยนต์เป็นของตนเอง ที่สำคัญจะต้องไม่ทำผิดกฏจราจรเป็นระยะเวลา 1 ปี นับตั้งแต่วันที่สมัคร ทั้งนี้ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับสติกเกอร์โครงการฯ และรับฟรี พ.ร.บ.รถยนต์ จากบริษัทประกันภัยรถยนต์ 9 แห่ง 

สามารถดูรายละเอียดและสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ - 30 พฤศจิกายน 2557 ผ่านทางเว็บไซต์ของโตโยต้า www.toyota.co.th/heroontheroad และ กรมการขนส่งทางบก www.dlt.go.th/heroontheroad 

มาร่วมกันทำให้ถนนของเมืองไทยเป็นถนนสีขาวอย่างแท้จริงกัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โครงการ “รวมพลคนดีถนนสีขาว…Hero on the Road” อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2557 เวลา 15:11:45 2,006 อ่าน
TOP