x close

ศาลอาญาค้านประกัน 2 นักศึกษาเล่นละครหมิ่นเบื้องสูง


ศาลอาญาค้านประกัน 2 นักศึกษาเล่นละครหมิ่นเบื้องสูง
ศาลอาญาค้านประกัน 2 นักศึกษาเล่นละครหมิ่นเบื้องสูง

ศาลอาญาค้านประกัน 2 นักศึกษาเล่นละครหมิ่นเบื้องสูง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ศาลอาญามีคำสั่งไม่ให้ปล่อยตัวชั่วคราว 2 นักศึกษาเล่นละครหมิ่นเบื้องสูงในงาน 40 ปี 14 ตุลา ที่ธรรมศาสตร์ ด้านทนายความ ชี้ คดีมีโทษสูง ศาลอาจหวั่นว่าจำเลยจะหลบหนี

            จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม นายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม อายุ 23 ปี นักศึกษา ม.ขอนแก่น คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาดนตรีและการแสดงพื้นเมือง ปี 4 และนางสาวภรณ์ทิพย์ มั่นคง หรือ กอล์ฟ ประกายไฟ อายุ 26 ปี จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ในคดีหมิ่นเบื้องสูง จากการร่วมแสงละครเรื่องเจ้าสาวหมาป่า ภายในงานฉลอง 40 ปี 14 ตุลาคม ที่หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ซึ่งภายหลังทนายความได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวจำเลยทั้งสอง โดยใช้ตำแหน่งทางวิชาการจากอาจารย์สถาบันสิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล จำนวน 4 คน เป็นหลักทรัพย์ในการประกันตัวนั้น

            ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2557 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากก่อนหน้านี้ศาลเคยมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยทั้งสองและให้เหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว จึงไม่มีเหตุให้เปลี่ยนแปลงคำสั่ง

            ด้าน นางสาวภาวิณี ชุมศรี ทนายความ ของนางสาวภรณ์ทิพย์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวจำเลยทั้งสองมาแล้วหลายครั้ง โดยใช้เงินสดเป็นหลักทรัพย์ ส่วนครั้งนี้ใช้ตำแหน่งทางวิชาการของอาจารย์ทั้ง 4 คน ที่จำเลยทั้งสองรู้จักเป็นการส่วนตัว เพราะเคยร่วมกิจกรรมและทำงานร่วมกันมา อย่างไรก็ตาม ครั้งนี้ศาลมีคำสั่งไม่อนุญาตอีกครั้ง เพราะเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง จึงเกรงว่าหากปล่อยตัวจำเลยทั้งสองคนไปอาจมีพฤติการณ์หลบหนีได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลอาญาค้านประกัน 2 นักศึกษาเล่นละครหมิ่นเบื้องสูง อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2557 เวลา 10:01:50 26,090 อ่าน
TOP