x close

พระสวนโมกข์ผูกคอตาย พระสุเทพ กปปส. โดนโยงเป็นสาเหตุ



พระสวนโมกข์ผูกคอตาย พระสุเทพ กปปส. โดนโยงเป็นสาเหตุ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก alittlebuddha.com

          พระสุเทพ จัดอุปสมบทหมู่ แกนนำ กปปส. ร่วมด้วย โดนโยงเป็นสาเหตุ พระสงฆ์ในวัดธารน้ำไหล (สวนโมกขพลาราม) ผูกคอตาย


          จากกรณีข่าว พระภิกษุเฉลียว ใจคุ้มเก่า อายุ 62 ปี พระสงฆ์ในวัดธารน้ำไหล หรือสวนโมกขพลาราม ต.เลม็ด อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งบวชมาแล้วร่วม 25 พรรษา ได้ผูกคอเสียชีวิตข้างม้านั่งหินอ่อนสำหรับพุทธศาสนิกชนนั่งอ่านหนังสือ หน้าเก้าอี้ที่ท่านพุทธทาสเคยนั่ง และใกล้กับกุฏิท่านพุทธทาสภิกขุจำวัด เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2557 โดยทางตำรวจสันนิษฐานว่าอาจจะมีสาเหตุจากความน้อยใจระหว่างพระด้วยกันนั้น

          ล่าสุด (30 ตุลาคม 2557) มีรายงานว่า ในโลกออนไลน์ ได้มีผู้นำข่าวพระสวนโมกข์ผูกคอตายดังกล่าว มาโยงกับเหตุการณ์ที่ พระสุเทพ ปภากโร (นายสุเทพ เทือกสุบรรณ) จัดพิธีอุปสมบทหมู่ที่วัดธารน้ำไหล (สวนโมกขพลาราม) ในวันที่ 29 ตุลาคม 2557 โดยมีแกนนำ กปปส. หลายคนเข้าร่วมอุปสมบทด้วย ว่าเหตุการณ์ดังกล่าว อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้พระภิกษุเฉลียวน้อยใจจนทำอัตวินิบาตกรรมก็เป็นได้

          ทั้งนี้ที่เว็บไซต์ alittlebuddha.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์เผยแพร่ข่าวสารทางพระพุทธศาสนา ที่โด่งดังจากกรณีแฉอดีตหลวงปู่เณรคํา ได้มีการลงข้อความเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวไว้ ดังนี้

          "ช็อกโลก ! พระสวนโมกข์ผูกคอตาย ตายเพื่อหลุดพ้นจากทุกข์ หรือตายเพื่อหนีความอาย อายที่สวนโมกข์มีเจ้าอาวาสชื่อ พระสุเทพ ณ กปปส. ?

          อา..บอกแล้วไง ว่าอย่าเอาการเมืองไปเล่นในวัด หลวงพ่อพุทธทาสท่าน "เบื่อกรุงเทพฯ" จึงหนีกลับไปอยู่พุมเรียง สร้างสวนโมกข์ขึ้นมา หมายใจจะให้เป็นสถานที่ "หลุดพ้น" จากความวุ่นวายทางโลก โดยเฉพาะก็คือการเมือง แต่ลูกศิษย์สวนโมกข์รุ่นหลังไม่ซาบซึ้งถึงอุดมการณ์ของบูรพาจารย์ จึงอาจหาญเปลี่ยนสวนโมกข์ ด้วยการ "ย้ายสวนโมกข์ไปไว้ในกรุงเทพฯ" และต่อด้วย "การยินยอมให้พระสุเทพ-หัวหน้ากลุ่มการเมือง กปปส. มาจำวัดในสวนโมกข์และออกเดินสายเล่นการเมือง"

            ครั้นคุมพระสุเทพฯ ไม่ได้ ก็หมดปัญญา หลวงตาเห็นสวนโมกข์มานาน จึงถึงกับยอมฆ่าตัวตาย เพื่อเตือนสติคนมีอำนาจว่า "อย่าทำร้ายสวนโมกข์-อย่าทำลายพุทธทาส" อีกต่อไปเลย ขอร้อง วิงวอน ปล่อยสวนโมกข์ให้เป็นเส้นทางแห่งการหลุดพ้นเถิด อย่าดึงสวนโมกข์ไปเป็นบันไดทางการเมืองเรื่องตัณหาเลย นะ จะตายก็ยอม !"

            อย่างไรก็ดีข้อมูลดังกล่าวเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวและการคาดเดาของชาวเน็ตบางรายเท่านั้น ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดของพระภิกษุเฉลียวนั้นยังไม่มีรายงานเพิ่มเติม คาดว่าอยู่ระหว่างการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
, alittlebuddha.com





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระสวนโมกข์ผูกคอตาย พระสุเทพ กปปส. โดนโยงเป็นสาเหตุ อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2557 เวลา 17:51:07 82,007 อ่าน
TOP