x close

วอนช่วย ญาณาธร เปรมกมล ผู้ตัดสินวอลเลย์ดาวรุ่ง ป่วยแบคทีเรียติดเชื้อในสมอง

วอนช่วย ญาณาธร เปรมกมล ผู้ตัดสินวอลเลย์ดาวรุ่ง ป่วยแบคทีเรียติดเชื้อในสมอง
วอนช่วย ญาณาธร เปรมกมล ผู้ตัดสินวอลเลย์ดาวรุ่ง ป่วยแบคทีเรียติดเชื้อในสมอง

วอนช่วย ญาณาธร เปรมกมล ผู้ตัดสินวอลเลย์ดาวรุ่ง ป่วยแบคทีเรียติดเชื้อในสมอง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            สมาคมวอลเลย์บอล วอนช่วย ญาณาธร เปรมกมล ผู้ตัดสินวอลเลย์ดาวรุ่ง ป่วยแบคทีเรียติดเชื้อในสมอง ขณะเดินทางไปตัดสินวอลเลย์บอลชายหาดที่ฮ่องกง อาการทรุดหนักต้องส่งตัวกลับไทย

            วันนี้ (31 ตุลาคม 2557) สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นายญาณาธร เปรมกมล ผู้ตัดสินวอลเลย์บอลชายหาดไทย ซึ่งเป็นผู้ตัดสินดาวรุ่ง กำลังจะก้าวขึ้นเป็นผู้ตัดสินนานาชาติในอนาคตอันใกล้ เกิดล้มป่วยกะทันหันจากอาการแบคทีเรียติดเชื้อในสมอง ขณะกำลังทำหน้าที่ตัดสินวอลเลย์บอลชายหาดอยู่ที่ฮ่องกง โดยล่าสุดผู้ป่วยมองไม่เห็น หูไม่ได้ยิน และมีอาการเพ้อตลอดเวลา แพทย์ที่ฮ่องกงจึงแนะนำให้ส่งตัวกลับมาที่ประเทศไทยเพื่อทำการรักษา

            ด้านประธานสมาคมวอลเลย์บอลชายหาดแห่งประเทศไทย ให้ข้อมูลว่า นายญาณาธรได้เดินทางไปฮ่องกงตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากการแข่งขันวันแรกเสร็จ ทีมผู้ตัดสินก็มีการประชุมสรุปผลกันตามปกติ หลังประชุมนายญาณาธรมีอาการปวดศีรษะมาก ลุกไม่ขึ้น จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยได้มีการตรวจในเบื้องต้น และทำการฉีดยา ก่อนที่แพทย์จะให้กลับมาพักผ่อนที่โรงแรม

            จากนั้นนายญาณาธรก็อยู่ที่โรงแรม 2 วัน โดยมีอาการไข้ขึ้น ปวดหัวตลอดเวลา แม้ว่าได้พยายามติดต่อขอส่งตัวกลับประเทศไทยก่อนกำหนด แต่เที่ยวบินของวันที่ 26 ตุลาคมก็เต็มหมด จนเย็นวันเดียวกันอาการนายญาณาธรได้ทรุดลง มีไข้ขึ้นสูง ตาเบลอ มองไม่ชัด สื่อสารโต้ตอบช้าผิดปกติ จึงส่งตัวไปโรงพยาบาลที่ฮ่องกงอีกครั้งเพื่อให้แพทย์ตรวจดูอาการอย่างละเอียด

            กระทั่งเช้าวันที่ 27 ตุลาคม ทางโรงพยาบาลโทรศัพท์มาแจ้งว่า อาการของนายญาณาธรทรุดหนัก และเป็นลักษณะของแบคทีเรียขึ้นสมอง ให้รีบตามญาติมาดูอาการด่วน โดยได้รับความช่วยเหลือจากสถานกงสุลไทยในฮ่องกง ประสานทางการไทยทำพาสปอร์ตให้พ่อกับแม่บินมาดูอาการลูกชาย

            โดยล่าสุดได้รับแจ้งว่าอาการของนายญาณาธรอยู่ในระดับวิกฤต และให้ผู้ป่วยย้ายมารักษาตัวที่ประเทศไทย เพราะหากรักษาตัวที่ฮ่องกงค่ารักษาจะสูง และลำบากต่อครอบครัวมากกว่า อย่างไรก็ตามการส่งตัวกลับก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากต้องใช้เครื่องบินเช่าเหมาลำ ที่มีทีมแพทย์และอุปกรณ์การแพทย์สำหรับการช่วยเหลือตลอดเวลา ซึ่งมีค่าใช้จ่ายถึง 9.5 แสนบาท แต่ทางสมาคมฯ ก็ตัดสินใจที่จะส่งตัวนายญาณาธรกลับเมืองไทย ให้กลับมารักษาที่โรงพยาบาลบางปะกอก 9 โดยจะกลับมาถึงในคืนวันนี้ (31 ตุลาคม)

            ทั้งนี้นายญาณาธร เป็นเพื่อนสนิทของ หน่อง ปลื้มจิตร์ ถินขาว ซึ่งเคยเรียนอยู่ห้องเดียวกันตอนมัธยมฯ เป็นผู้ตัดสินอนาคตไกล สอบผ่านภาคทฤษฎีแล้วเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และหากผ่านการทดสอบภาคปฏิบัติ จะกลายเป็นผู้ตัดสินคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ไทย ที่ขึ้นเป็นผู้ตัดสินระดับนานาชาติ

            ดังนั้นทางสมาคมฯ จึงขอความช่วยเหลือจากแฟนวอลเลย์บอล โดยสามารถโอนเงินช่วยเหลือเข้าบัญชี สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย (กองทุนสวัสดิการ) ธ.กสิกรไทย สาขาหัวหมาก บัญชีออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 078-2-63202-0



 
คลิป เรื่องเล่าเช้านี้ วอนช่วยผู้ตัดสินวอลเล่ย์ดาวรุ่ง ป่วยโคม่าแบคทีเรียขึ้นสมอง (31 ต.ค.57) โพสต์โดย รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอนช่วย ญาณาธร เปรมกมล ผู้ตัดสินวอลเลย์ดาวรุ่ง ป่วยแบคทีเรียติดเชื้อในสมอง โพสต์เมื่อ 31 ตุลาคม 2557 เวลา 13:37:47 17,272 อ่าน
TOP