x close

พ่อ-แม่สาวลาวตกตึก ร้องกรรมการสิทธิฯ ติดใจในคดี เชื่อลูกถูกฆ่า


พ่อ-แม่สาวลาวตกตึก ร้องกรรมการสิทธิฯ ติดใจในคดี เชื่อลูกถูกฆ่า


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

           พ่อ-แม่น้องแป้งสาวลาวตกตึก ร้องคณะกรรมการสิทธิพลเมืองและสิทธิทางการเมือง เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างตรงไปตรงมา หลังติดใจว่าลูกสาวถูกฆาตกรรมไม่ใช่เสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุ

          วันนี้ (31 ตุลาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทานตะวัน ไชยวง และ นางพอน ชุมพลพักดี บิดามารดา น.ส.ต่าย ดาวเฮือง หรือ น้องแป้ง สาวชาวลาวที่เสียชีวิตจากเหตุพลัดตกตึก เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการสิทธิพลเมืองและสิทธิทางการเมือง เพื่อขอให้มีการตรวจสอบกระบวนการไต่สวนของเจ้าหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา หลังญาติผู้เสียชีวิตติดใจและมีข้อสงสัยว่า การดำเนินคดีมีลักษณะที่เร่งรัดในการสืบสวนสอบสวนจนเกินไป

          ทั้งนี้ นายพอนศรี บุญมีไซ เลขานุการเอกอัครราชทูตลาวประจำประเทศไทย กล่าวว่า คดีนี้ถือว่าเป็นคดีที่น่าสนใจของทั้ง 2 ประเทศ เนื่องจากมีประชาชนให้ความสนใจและติดตามมาโดยตลอด พร้อมทั้งญาติของผู้เสียชีวิตยังติดใจถึงสาเหตุของการตายว่าไม่ใช่การพลัดตกตึกตาย แต่เชื่อว่าเป็นการฆาตกรรม เนื่องจากพบว่ามีรอยนิ้วมือเป็นรอยช้ำติดอยู่บริเวณแขนของผู้เสียชีวิต และพบว่ามีข้อพิรุธตั้งแต่แรกในการดำเนินคดี เนื่องจากมีการให้เร่งรีบในการฌาปนกิจ แต่ต่อมาการดำเนินคดีก็มีความล่าช้า ซึ่งคาดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจน่าจะทำงานไม่ตรงไปตรงมาในกระบวนการสืบสวนสอบสวน

         

          ด้าน นายทานตะวัน กล่าวว่า ตนและภรรยาได้เดินทางมาจากประเทศลาวเพื่อขอความเป็นธรรมในการดำเนินการ พร้อมเร่งรัดให้คดีมีความคืบหน้า และตอบคำถามข้อสงสัยถึงสาเหตุการตายที่แท้จริง พร้อมขอให้มีการจับกุมผู้กระทำผิดที่แท้จริงมาลงโทษโดยเร็ว เพราะครอบครัวก็ยากจน ไม่สามารถที่จะเดินทางมาประเทศไทยได้บ่อยครั้ง
  
          ขณะที่ นพ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ ประธานอนุกรรมการด้านสิทธิฯ กล่าวว่า กรรมการสิทธิฯ จะช่วยเหลือประชาชนไม่ว่าจะเป็นพลเมืองของไทยหรือต่างชาติเมื่อมาพักอาศัยหรือประกอบกิจการในประเทศไทย ส่วนเรื่องที่ถูกยื่นร้องเรียนเข้ามากรรมการสิทธิฯ ก็จะรับไว้แล้วดำเนินการ โดยจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกด้านมาให้ข้อมูลเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อ-แม่สาวลาวตกตึก ร้องกรรมการสิทธิฯ ติดใจในคดี เชื่อลูกถูกฆ่า อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2557 เวลา 17:09:31 5,434 อ่าน
TOP