x close

โรงเรียนจีนสุดอนาถ นักเรียนเกือบพันแต่มีห้องน้ำห้องเดียว

โรงเรียนจีนสุดอนาถ นักเรียนเกือบพันแต่มีห้องน้ำห้องเดียว
โรงเรียนจีนสุดอนาถ นักเรียนเกือบพันแต่มีห้องน้ำห้องเดียว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก edu.qq.com

          โรงเรียนจีนอนาถจัด ครูนักเรียนต่อคิวยาวเหยียด เข้าห้องน้ำที่มีแค่ห้องน้ำชาย 1 ห้อง ห้องน้ำหญิง 1 ห้อง ในโรงเรียน ด้าน ผอ.อ้าง ไม่มีที่สร้างห้องน้ำอีกแล้ว

          เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2557 เว็บไซต์ไชน่าเดลี่ รายงานว่า โรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในเมืองหังโจว ประเทศจีน ซึ่งมีนักเรียนกว่า 740 คน และมีครูจำนวนหนึ่ง กลับประสบภาวะขาดแคลนห้องน้ำอย่างหนัก เมื่อทั้งโรงเรียนมีห้องน้ำชายเพียง 1 ห้อง และห้องน้ำหญิง 1 ห้องเท่านั้น

          ทั้งนี้ ในช่วงเวลาที่มีคนต้องการเข้าห้องน้ำมาก ๆ อาจมีคนมาต่อคิวเข้าห้องน้ำกว่า 200 คน โดยนักเรียนคนหนึ่ง กล่าวว่า พวกเขาต้องหลีกเลี่ยงไม่เข้าห้องน้ำระหว่างช่วงพักที่มีการเปลี่ยนวิชา หรือแม้กระทั่งดื่มน้ำน้อย ๆ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเข้าห้องน้ำบ่อย ๆ

          ด้านผู้อำนวยการของโรงเรียน เผยว่า ทางโรงเรียนไม่มีพื้นที่เหลือสำหรับการสร้างห้องน้ำอีกแล้ว โดยที่ทางโรงเรียนมีแผนจะทำทางเชื่อมกันระหว่างชั้น 2 ชั้น 3 และชั้น 4 ของอาคารเรียน 2 อาคาร และใส่ห้องน้ำเอาไว้ตรงทางเชื่อมนั้น หรือไม่อย่างนั้นก็สร้างห้องน้ำในอาคารเรียน ซึ่งแผนการนี้ ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของผู้จัดการอสังหาริมทรัพย์ และหน่วยงานการศึกษาในท้องถิ่น











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรงเรียนจีนสุดอนาถ นักเรียนเกือบพันแต่มีห้องน้ำห้องเดียว โพสต์เมื่อ 1 พฤศจิกายน 2557 เวลา 09:48:45 26,444 อ่าน
TOP