x close

สนช. คาด 6 พ.ย. รู้ชัด ถอดถอน สมศักดิ์-นิคม หรือไม่

สนช. คาด 6 พ.ย. รู้ชัด ถอดถอน สมศักดิ์-นิคม หรือไม่
สนช. คาด 6 พ.ย. รู้ชัด ถอดถอน สมศักดิ์-นิคม หรือไม่
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           ประธาน สนช. คาด ได้ข้อยุติเรื่องจะรับพิจารณาถอดถอน สมศักดิ์-นิคม หรือไม่ในการประชุมวันที่ 6 พ.ย. นี้ บอก พิจารณาโดยยึดหลักข้อกฎหมาย ไม่กลัวเผชิญหน้ามวลมหาประชาชน

           นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าวเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2557 ว่า ประเด็นเรื่องการถอดถอนนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา และนายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา กรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เรื่องที่มา ส.ว. นั้น ที่ประชุม สนช. จะมีการพิจารณาว่าจะรับเรื่องนี้หรือไม่ในวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ หลังจากสมาชิก สนช. ได้ไปศึกษาสำนวน ป.ป.ช. กว่า 4,000 หน้ามาแล้ว

           ประธาน สนช. กล่าวต่อว่า สิ่งที่ต้องพิจารณาอย่างมากก็คือ เรื่องฐานความผิดตามรัฐธรรมนูญปี 2550 ตามที่ ป.ป.ช. ส่งมานั้นยังคงมีอยู่หรือไม่ ถ้ายังคงมีอยู่ก็จะเดินหน้าเข้าสู่กระบวนการถอดถอนต่อไป แต่ถ้าฐานความผิดไม่อยู่แล้ว สนช. ก็ไม่ควรรับเรื่องเข้ามาพิจารณา

           ส่วนเรื่องที่ นายถาวร เสนเนียม ออกมาระบุว่า หาก สนช. ไม่รับเรื่องดังกล่าวอาจจะเผชิญหน้ากับมวลมหาประชาชนนั้น นายพรเพชร ระบุว่า เรื่องนี้ไม่ได้กดดันตนและสมาชิก สนช. เพราะ สนช. ต้องยึดหลักข้อกฎหมายในการพิจารณา ไม่ว่ามติจะเป็นอย่างไรก็ต้องมีทั้งคนที่พอใจและไม่พอใจ






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก













เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนช. คาด 6 พ.ย. รู้ชัด ถอดถอน สมศักดิ์-นิคม หรือไม่ โพสต์เมื่อ 2 พฤศจิกายน 2557 เวลา 08:07:00 6,224 อ่าน
TOP