x close

รถบรรทุกน้ำมันไฟลุกพรึ่บขณะถ่าย 4 หมื่นลิตร โชคดีไม่ระเบิด


รถบรรทุกน้ำมันไฟลุกพรึ่บขณะถ่าย 4 หมื่นลิตร โชคดีไม่ระเบิด
รถบรรทุกน้ำมันไฟลุกพรึ่บขณะถ่าย 4 หมื่นลิตร โชคดีไม่ระเบิด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก phitsanulokhotnews.com

            รถบรรทุกน้ำมันพิษณุโลกไฟลุก ขณะกำลังเปลี่ยนถ่ายน้ำมัน 4 หมื่นลิตรจากรถบรรทุกคันใหญ่ โชคดีไม่ระเบิด คาดมูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

            วันนี้ (20 พฤศจิกายน 2557) มีรายงานเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเก็บน้ำมันคำมูลปิโตรเลียม เลขที่ 213 หมู่ 2 ต.ท่าหมื่นราม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เจ้าหน้าที่ สภ.วังทอง รับแจ้งเหตุจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิง

            ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้รถบรรทุกน้ำมัน 3 คัน เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังฉีดน้ำและโฟม ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการสอบสวนทราบว่า รถน้ำมันเป็นของ นายคำมา คำมูล อายุ 57 ปี ก่อนเกิดเหตุได้ไปรับน้ำมันดีเซล จำนวน 32,000 ลิตร และน้ำมันเบนซิน 8,000 ลิตร มาจากจังหวัดสระบุรี แล้วกำลังจะถ่ายน้ำมันลงรถน้ำมัน 6 ล้อ จำนวน 3 คัน เพื่อไปส่งต่อให้ลูกค้า

            อย่างไรก็ตามได้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่ออยู่ ๆ รถ 6 ล้อก็เกิดประกายไฟขึ้น ทั้งที่เป็นรถเปล่า ทำให้ไฟลุกลามมาตามสายส่งน้ำมัน จนเกิดเพลิงไหม้ใหญ่ ส่วนนายคำมาที่พยายามเข้าไปถอดสายน้ำมันที่พ่วงกับรถน้ำมันคันใหญ่ก็ถูกไฟลวกได้รับบาดเจ็บที่เท้า แต่โชคดีที่ นายธวัชชัย คำมูล ลูกชายของนายคำมารีบวิ่งเข้ามาขับรถน้ำมันใหญ่ออกจากที่เกิดเหตุ ทำให้สายน้ำมันที่พ่วงอยู่ด้วยกันขาดออก ไฟจึงไม่ลุกลามเข้าถังน้ำมัน 40,000 ลิตร ไฟจึงไหม้เพียงแต่ส่วนหัวเท่านั้น

            ทั้งนี้เจ้าหน้าที่คาดว่ามูลค่าความเสียหายอยู่ที่ประมาณ 5 ล้านบาท ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ได้ประสานให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถบรรทุกน้ำมันไฟลุกพรึ่บขณะถ่าย 4 หมื่นลิตร โชคดีไม่ระเบิด อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2557 เวลา 16:09:57 7,141 อ่าน
TOP