x close

นายกฯ บอกเคยดูฮังเกอร์เกมส์ ก็แค่ดราม่าไม่ใช่เรื่องจริง

นายกฯ บอกเคยดูฮังเกอร์เกมส์ ก็แค่ดราม่าไม่ใช่เรื่องจริง
นายกฯ บอกเคยดูฮังเกอร์เกมส์ ก็แค่ดราม่าไม่ใช่เรื่องจริง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            นายกฯ บอกเคยดูฮังเกอร์เกมส์ ก็แค่ดราม่าไม่ใช่เรื่องจริง  ยันไม่เคยสั่งระงับการฉายหนัง เพราะไม่มีอำนาจ ระบุยังไม่ยกเลิกอัยการศึก 

            วันนี้ (21 พฤศจิกายน 2557) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงประเด็นเรื่องภาพยนตร์ฮังเกอร์เกมส์ ว่า ตนเคยดูแล้วภาค 1 เป็นดราม่าไม่ใช่เรื่องจริง ตนไม่เคยสั่งระงับการฉายหนัง เพราะตนไม่มีอำนาจ ส่วนกระแสต่อต้านจะจุดติดหรือไม่นั้น ตนมองว่าต้องช่วยชี้แจงว่าเป็นคนละเรื่องกัน พร้อมกับชมเชยนักศึกษาผู้ที่ต่อต้านด้วยว่า มีความกล้าหาญ แต่ก็ควรจะใช้ความกล้าหาญในทางที่ถูกต้อง ทั้งนี้ ตนไม่กังวลอะไรทั้งนั้นต่อกระแสต่อต้าน ส่วนเรื่องการเรียนของนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น ตนไม่ได้เป็นคนถอนสภาพเป็นนักศึกษา

            เมื่อถามว่า นายกฯ ยังมั่นใจว่าประชาชนส่วนใหญ่ยังสนับสนุนหรือไม่ นายกฯ ระบุว่า เรื่องนี้ก็ต้องไปถามประชาชน เพราะวันนี้ไม่เคยทำอะไรร้ายแรง หรือร้ายกาจ ถึงจะไม่ได้มาจากประชาธิปไตย 100% แต่ก็ไม่เคยทำอะไรเสียหาย และพยายามทำทุกอย่างให้เชื่อมโยงทั้งในด้านสังคม การศึกษา และเศรษฐกิจ พร้อมขอให้เข้าใจด้วยว่า ไม่ได้ไปเป็นศัตรูกับใคร และขอให้รับฟังการทำงาน แต่ถ้าขอให้มีประชาธิปไตย มีการเลือกตั้งนั้น ตอนนี้ยังไม่สามารถทำได้ เพราะยังไม่ใช่เวลา

            สำหรับการปรับคณะรัฐมนตรีเพิ่มขึ้นมา 2 ท่านนั้น นายกฯ บอกว่า ก็เพื่อมาช่วยงานเนื่องจากงานเยอะ และยืนยันว่าไม่เกาเหลากับใครเพราะไม่กินก๋วยเตี๋ยว แต่ทั้งนี้เรื่องการยกเลิกกฎอัยการศึก ตนยืนยันว่ายังไม่ยกเลิก และก็ไม่ทราบด้วยว่าจะยกเลิกเมื่อไร เพราะขณะนี้จะเน้นเรื่องเศรษฐกิจให้เดินหน้าไปได้ก่อน
 
            ส่วนกรณีที่ สนช. ตั้งกระทู้ถามสดถึง นายกฯ นั้น ตนพร้อมตอบทุกเรื่องถ้าตนไปได้ด้วยตนเอง แต่หากไม่ได้ไปคนที่ไปแทนก็ต้องตอบได้ทุกเรื่องเช่นกัน เพราะทำงานมาด้วยกัน สำหรับการทำงานครบรอบ 3 เดือนของรัฐบาลนั้น ขณะนี้กำลังดูว่าจะชี้แจงต่อ สนช. ด้วยตนเองหรือไม่ ส่วนเรื่องสื่อมวลชน ก็ต้องทำงาน 2 ส่วน คือชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนและต้องสนับสนุนรัฐบาลด้วย พร้อมกันนี้ หากพบว่ารัฐมนตรีคนใดทุจริต ก็สามารถนำหลักฐานมาให้ตน และตนจะดำเนินการปลดด้วยตนเอง
 

          พร้อมกันนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงเรื่องการค้าการลงทุน ที่มีกระแสข่าวว่าจะปรับแก้ พ.ร.บ.การลงทุนนั้น นายกรัฐมนตรียืนยันว่า วันนี้ยังไม่ได้ทำอะไรและยังไม่มีการปรับ ทั้งนี้ขออย่านำไปขยายความ เพราะจะทำให้ต่างชาติกังวลและเข้าใจผิด ซึ่งวันนี้ในส่วนที่ปรับก็คือลดขั้นตอนของการบริการและให้การบริการสะดวกขึ้น ส่วนของขวัญปีใหม่ ตนยืนยันว่า ทุกกระทรวงจะมีของขวัญให้ประชาชนอย่างแน่นอน

         อย่างไรก็ดี นายกฯ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะเดินทางลงพื้นที่ไปทุกภาคของประเทศ เพราะเอาเจตนาบริสุทธิ์ไป เอาหัวใจไปให้ ตนก็อยากรู้เขาจะเกลียดตนแค่ไหน แล้วจะมีใครไม่ดูแลตนบ้าง






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ บอกเคยดูฮังเกอร์เกมส์ ก็แค่ดราม่าไม่ใช่เรื่องจริง โพสต์เมื่อ 21 พฤศจิกายน 2557 เวลา 15:07:22 7,536 อ่าน
TOP