x close

สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล กลับมาแล้ว โพสต์เปิดใจครั้งแรก หลังหายไป 6 เดือน


สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล
สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล

สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล, ข่าวสด

            สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล กลับมาแล้ว โพสต์เฟซบุ๊กเปิดใจครั้งแรก หลังหายไปนาน 6 เดือน ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนช่วยเหลือ นับจากเหตุการณ์ถูกบุกยิงถึงบ้าน

           หลังจากที่ นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อาจารย์ภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หายหน้าหายตาไป นับตั้งแต่เกิดเหตุคนร้ายบุกยิงบ้าน เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2557 (อ่านข่าว สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล เชื่อเหตุบุกยิงบ้าน มีใบสั่ง เล็งย้ายหนี คลิก) และหลังจากนั้นเขาก็ไม่ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กมานานถึง 6 เดือน และไม่มีข่าวคราวใด ๆ ออกมา จนหลายคนถามถึงและสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับ สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล กันแน่

            ล่าสุด (22 พฤศจิกายน 2557) สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ก็ได้กลับมาอีกครั้ง โดยโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนว่า 

           "ด้วยความเคารพอย่างสูง เสรีชนทุกท่าน ที่ตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา ในสภาพที่ยากลำบากอย่างยิ่ง ได้พยายามแสดงออกด้วยวิธีต่าง ๆ ว่า ไม่ยอมรับการใช้อำนาจปืน มาล้มรัฐธรรมนูญ ยึดอำนาจการปกครอง ขออภัยอย่างสูง ที่ไม่สามารถมีส่วนร่วมในช่วงเวลาที่ผ่านมา สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล 22 พฤศจิกายน 2557"

           จากนั้น สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ก็ได้โพสต์ข้อความขอบคุณหลายคนที่มีส่วนช่วยเหลือเขา ในช่วงตั้งแต่มีคนบุกไปยิงถึงบ้านจนกระทั่งปัจจุบัน ดังนี้

           "คำขอบคุณ ช่วง 6 เดือนนับจากการรัฐประหาร - อันที่จริง 9 เดือนเศษ นับแต่วันที่มีคนบุกไปยิงถึงบ้าน - จนถึงวินาทีนี้ ผมไม่ได้พักอาศัยอยู่ในบ้านตัวเองเลยแม้แต่คืนเดียว ต้องย้ายที่พักหลายต่อหลายครั้่ง ซึ่งแน่นอนหมายถึงต้องเดินทางหลายครั้่งด้วย

           ในการณ์นี้ มีคนจำนวนมาก (ถ้านับแล้วไม่ต่ำกว่า 50-60 คนขึ้นไป) ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ได้ช่วยเหลือ ตั้งแตให้ที่พำนักอาศัย ช่วยเหลือในการเดินทาง ดูแลเรื่องอาหารการกิน ความเป็นอยู่ และอื่น ๆ อีกหลายเรื่อง หลายคนทำไปอย่างเสี่ยงอันตรายต่อตัวเองอย่างมาก บางคนไม่เพียงแต่เสียแรงกาย และเวลา ยังเสียทรัพย์สินไปไม่น้อย

           อันที่จริง ผมอยากจะระบุชื่อแต่ละคน ขอบคุณเป็นคน ๆ แต่ถ้าทำเช่นนั้น ก็มีแต่จะสร้างความเดือนร้อนหรือนำปัญหามาให้ทุกคนแน่นอน จึงต้องขออภัยที่จะต้องขอขอบคุณรวม ๆ มา ณ ที่นี้ ผมจะจดจำน้ำใจครั้งนี้ไว้ตลอดไป

           ส่วนใหญ่ที่สุดของท่านที่ให้การช่วยเหลือผมเหล่านี้ ผมไม่รู้จักมาก่อนเลย หลายคน ถ้าจะว่าไปแล้ว ก็มิได้แชร์การเมืองแบบเดียวกับผมเสียทั้งหมดทีเดียว และมีบางคน เป็นผู้ที่ผมมีความเห็นแตกต่าง หรือวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักมาก่อน ผมแยกความรู้สึกขอบคุณในน้ำใจที่ให้กับผม กับสิ่งที่เป็นความแตกต่างของเราในอดีต และที่สำคัญ (และคงหลีกเลี่ยงไม่ได้) ในอนาคตได้ และเชื่อว่า ทุกท่านก็มีวุฒิภาวะมากพอที่เข้าใจเช่นนี้เช่นกัน

           ขอได้รับความขอบคุณจากส่วนลึกของหัวใจผม

           สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล
           22 พฤศจิกายน 2557"



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล กลับมาแล้ว โพสต์เปิดใจครั้งแรก หลังหายไป 6 เดือน อัปเดตล่าสุด 22 พฤศจิกายน 2557 เวลา 10:23:35 43,122 อ่าน
TOP