x close

พนง. เก็บขยะ คดีเก็บแผ่นซีดีขาย นำเงิน 2 หมื่น มอบกองทุนยุติธรรม


นายสุรัตน์ พนักงานเก็บขยะ
นายสุรัตน์ พนักงานเก็บขยะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ข่าวสด         

           พนักงานเก็บขยะถูกศาลตัดสินจำคุก หลังเก็บแผ่นซีดีขาย นำเงินที่ได้รับบริจาคมามอบให้กองทุนยุติธรรม เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเช่นตน

           จากกรณีที่นายสุรัตน์ มณีนพรัตน์สุดา พนักงานเก็บสิ่งปฏิกูลเขตสะพานสูง กทม. เก็บแผ่นซีดีไปขาย ต่อมาได้ถูกศาลฎีกาปรับเป็นจำนวนเงิน 133,400 บาท แต่นายสุรัตน์ไม่มีเงินชำระค่าปรับ ทำให้ศาลตัดสินกักขังเป็นเวลา 1 ปี แต่ต่อมามีผู้ใจบุญมาชำระค่าปรับให้ ทำให้นายสุรัตน์ได้รับการปล่อยตัวนั้น

           ล่าสุด วันนี้ (22 พฤศจิกายน 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรัตน์ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ. ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เพื่อมอบเงิน 20,000 บาทที่ได้รับจากการบริจาคจากประชาชนมามอบให้กรมคุ้มครองสิทธิฯ นำเข้ากองทุนยุติธรรม เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเช่นตน

           ทั้งนี้ พ.ต.อ. ณรัชต์ กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่กองทุนยุติธรรมได้รับเงินบริจาคเข้ากองทุน ซึ่งก่อนหน้านี้กรมคุ้มครองสิทธิฯ ได้เคยนำเงินกองทุนยุติธรรมไปประกันปล่อยตัวชั่วคราวนายสุรัตน์ออกมา และต่อมามีผู้ช่วยเหลือนำเงินไปเสียค่าปรับให้ แต่ยังเหลือเงินที่มีผู้บริจาคอีก 20,000 บาท นายสุรัตน์จึงต้องการมอบเงินที่เหลือให้กองทุนยุติธรรมนำไปใช้ประโยชน์กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเหมือนตัวเอง

           ด้านนายสุรัตน์ กล่าวว่า ตนเคยได้รับความช่วยเหลือจากกองทุนยุติธรรมในการประกันตัวออกมาสู้คดี ต่อมาเมื่อถูกศาลฎีกาสั่งปรับก็มีผู้หวังดีนำเงินมาชำระค่าปรับให้ และมีเงินของประชาชนอีกส่วนหนึ่งที่มาบริจาคให้คน ตนจึงมองว่าเงินนี้เป็นของประชาชน จึงตัดสินใจมามอบให้กองทุนยุติธรรมนำไปช่วยเหลือผู้อื่นต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนง. เก็บขยะ คดีเก็บแผ่นซีดีขาย นำเงิน 2 หมื่น มอบกองทุนยุติธรรม โพสต์เมื่อ 22 พฤศจิกายน 2557 เวลา 14:54:43 14,303 อ่าน
TOP