x close

โพลค้านคนชู 3 นิ้ว ต้านรัฐประหาร บอกบ้านเมืองไม่สงบไม่ควรเคลื่อนไหว


ชูสามนิ้ว
โพลค้านคนชู 3 นิ้ว ต้านรัฐประหาร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          โพลค้านคนชู 3 นิ้ว ต้านรัฐประหาร บอกบ้านเมืองไม่สงบไม่ควรเคลื่อนไหวในช่วงนี้ ขณะเดียวกันหลายคนก็มองว่าการชู 3 นิ้ว แสดงให้เห็นถึงคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหาร เร่งทำความเข้าใจ

          วันนี้ (23 พฤศจิกายน 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน จากกรณีที่จากกรณีที่นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น สวมเสื้อไม่เอารัฐประหาร บุกชู 3 นิ้ว ต่อหน้า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา  ขณะกําลังกล่าวเปิดงานรวมใจสู้ภัยแล้งที่ จ.ขอนแก่น จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคม

          ทั้งนี้ ผลสำรวจของประชาชนส่วนใหญ่ พบว่า..

          ร้อยละ 79.26 มองว่า สถานการณ์บ้านเมืองยังไม่ปกติ ยังไม่ควรออกมาเคลื่อนไหวในช่วงนี้  และควรแสดงออกที่เป็นประโยชน์โดยผ่านช่างทางอื่น ๆ ที่เหมาะสม

           ร้อยละ 50.69 คิดว่าจากเหตุการณ์ชู 3 นิ้วค้านรัฐประหารในครั้งนี้ สถานการณ์การเมืองไทยยังเหมือนเดิม  เนื่องจากคนเบื่อปัญหาความวุ่นวายทางการเมือง และสนใจเรื่องปากท้องของตนเองมากกว่า

          ร้อยละ 56.61 มองว่า จากกรณีดังกล่าว ไม่เป็นอุปสรรคต่อการสร้างความปรองดองของรัฐบาล เนื่องจาก มั่นใจว่าทั้ง คสช.และรัฐบาล สามารถควบคุมสถานการณ์ได้

          ร้อยละ 71.89 แสดงให้เห็นว่าการรัฐประหารมีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ควรเร่งชี้แจงทำความเข้าใจ
 
           ร้อยละ 70.51 ทุกคนมีสิทธิที่จะแสดงความคิดเห็น แต่ต้องปฏิบัติอย่างถูกต้องและอยู่ภายใต้กฎหมาย

          ร้อยละ 62.44 เห็นว่า ปัญหาทางการเมืองยังคงก่อให้เกิดความแตกแยกในสังคม




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โพลค้านคนชู 3 นิ้ว ต้านรัฐประหาร บอกบ้านเมืองไม่สงบไม่ควรเคลื่อนไหว โพสต์เมื่อ 23 พฤศจิกายน 2557 เวลา 09:48:20 12,409 อ่าน
TOP