x close

ครู-นร. ระยอง ผวา ! ผีนักโทษ ได้ยินเสียงโซ่ ประตูลิฟต์เปิด-ปิดเอง

ครู-นร. ระยอง ผวา ! ผีนักโทษ ได้ยินเสียงโซ่ ประตูลิฟต์เปิด-ปิดเอง
ครู-นร. ระยอง ผวา ! ผีนักโทษ ได้ยินเสียงโซ่ ประตูลิฟต์เปิด-ปิดเอง

ครู-นร. ระยอง ผวา ! ผีนักโทษ ได้ยินเสียงโซ่ ประตูลิฟต์เปิด-ปิดเอง
ครู-นร. ระยอง ผวา ! ผีนักโทษ ได้ยินเสียงโซ่ ประตูลิฟต์เปิด-ปิดเอง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          บุคลากรโรงเรียนมัธยมชื่อดังเมืองระยอง ผวาเฮี้ยนผีนักโทษ ประตูห้องเก็บของเขย่าตึงตังทั้งที่ไร้คน ได้ยินเสียงโซ่ลากพื้น ประตูลิฟต์เปิด-ปิด เองได้ รอง อบจ. เร่งเข้าตรวจสอบ รับโรงเรียนสร้างบนพื้นที่เรือนจำเก่า

          หลังจากมีกระแสร่ำลือหนาหูถึงเหตุการณ์เหนือธรรมชาติที่เกิดขึ้นที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในตัวเมืองระยอง ในวันนี้ (23 พฤศจิกายน 2557) จึงได้มีผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุคือโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในซอยเรือนจำ ต.ท่าประดู่ อ.เมือง เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้น ม.1-6 โดยโรงเรียนแห่งนี้เพิ่งสร้างขึ้นใหม่ เปิดทำการเมื่อปี 2553 ลักษณะผังโรงเรียนประกอบด้วยอาคารเรียน 7 ชั้น 1 หลัง และอาคารอเนกประสงค์ 3 ชั้น 1 หลัง หันประกบกันในลักษณะรูปตัวยู

          จากการสอบถามนางสมหมาย วัย 52 ปี แม่บ้านของโรงเรียน ได้เล่าว่า เรื่องที่ลือกันนั้นเป็นความจริง ตนเคยประสบมาด้วยตัวเองหลายครั้ง โดยครั้งแรกที่เจอเกิดขึ้นที่ชั้น 3 ของอาคารอเนกประสงค์ ตนกับครูท่านหนึ่งเดินไปที่หน้าห้องเก็บของ ซึ่งห้องดังกล่าวมีการนำโซ่มาคล้องแล้วล็อกกุญแจไว้ แต่จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงประตูถูกผลักโครมครามเหมือนมีคนอยู่ข้างใน พอถามครูดูว่ามีคนอยู่หรือไม่ ก็ได้รับคำตอบว่าไม่มี ตนจึงเดินไปดูใกล้ ๆ ก็ยิ่งตกใจสุดขีดเพราะประตูโยกเข้าออกแรงกว่าเดิมทั้งที่ไม่มีลม เลยวิ่งหนีไปตั้งหลัก พอตั้งสติได้ก็ไขกุญแจเข้ามาดู ก็ต้องประหลาดใจเพราะพบว่าในห้องมีหน้าต่างบานเล็กเพียงบานเดียว และปิดไว้อย่างมิดชิด ไม่มีทางที่ลมจะพัดเข้ามาได้ จึงรีบล็อกห้องแล้วลงจากอาคารมาอย่างรวดเร็ว เพราะคิดว่าเจอดีเข้าแล้ว

          ด้านนางแอ้ว วัย 55 ปี แม่บ้านประจำโรงเรียนอีกรายหนึ่ง ก็เผยว่าได้เจอเรื่องประหลาดมาเช่นกัน เกิดขึ้นในช่วงบ่ายวันหนึ่งของเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ตนกำลังทำความสะอาดที่ชั้น 3 ของอาคารอเนกประสงค์อยู่ ก็ได้ยินเสียงลูกบิดประตูห้องดังกุกกักเหมือนมีคนกำลังบิดอยู่อย่างแรง จึงรีบเดินไปเพื่อจะช่วยเปิดประตูให้เพราะคิดว่ามีคนติดอยู่ข้างใน แต่พอเดินเข้าไปใกล้เสียงลูกบิดก็เงียบลง เมื่อลองเปิดประตูก็ไม่พบใครอยู่ในห้องเลย จึงรีบเผ่นลงมา พร้อมบอกว่าหลังจากนั้นหากต้องไปทำความสะอาดบนตึกอีก ก็จะชวนแม่บ้านคนอื่นไปเป็นเพื่อนด้วย ไม่มีใครกล้าขึ้นไปคนเดียวเพราะกลัวจะเจอดี

          ความเฮี้ยนของโรงเรียนดังกล่าวยังได้รับคำยืนยันจากนักศึกษาพิเศษของมหาวิทยาลัยที่มาขอใช้อาคารในโรงเรียนเป็นที่ศึกษา โดยนักศึกษาหญิงรายหนึ่งได้เข้าห้องน้ำที่ชั้น 7 ของอาคารเรียน ขณะที่เข้าห้องน้ำอยู่ก็ได้ยินเสียงโซ่ลากพื้นไปมา จึงตะโกนถามออกไปว่าเป็นใคร แต่ก็ไม่มีเสียงตอบ เจ้าตัวยังใจเย็นเพราะคิดว่าเป็นแม่บ้าน แต่เสียงก็ยังคงอยู่และดังถี่ขึ้นเรื่อย ๆ พอออกจากห้องน้ำมาก็เห็นเงาดำทะมึนเดินลากโซ่ตรวนหายทะลุกำแพงออกไป เจ้าตัวตกใจกรีดร้องเสียงดังแล้วรีบวิ่งกลับไปหาเพื่อนที่ห้องเรียนก่อนเป็นลมล้มพับไป

          นอกจากจะเรื่องความเฮี้ยนบนอาคารอเนกประสงค์และในห้องน้ำตึกเรียนแล้ว ลิฟต์ของตึกเรียนก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่สามารถอธิบายได้เช่นกัน โดยลิฟต์มักหยุดจอดที่ชั้น 5 เหมือนมีคนกดลิฟต์อยู่บ่อยครั้ง ทั้ง ๆ เมื่อประตูเปิดออกมาแล้วไม่พบใคร ทำให้นักศึกษาที่มายืมสถานที่เรียนต่างหลีกเลี่ยงการใช้ลิฟต์คนเดียว หรือรวมกลุ่มกันเดินขึ้นบันไดแทนการใช้ลิฟต์

          เรื่องดังกล่าวนี้นักเรียนชั้นมัธยมของโรงเรียนก็ออกยืนยันว่าได้เจอเหตุการณ์แบบเดียวกัน โดยนักเรียนหญิงชั้นมัธยม 3 เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ได้กดลิฟต์จากชั้น 7 เพื่อลงไปยังชั้น 1 แต่ลิฟต์ก็หยุดที่ชั้น 5 เหมือนมีใครมากดเพื่อขอลงไปด้วย แต่พอประตูเปิดออกก็ไม่พบใครที่หน้าลิฟต์เลย


          นายจารุวัฒน์ สุนทรเวชพงศ์ รองนายก อบจ.ระยอง เผยว่า หลังได้ทราบเรื่องดังกล่าวก็เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว โดยยังไม่ขอแสดงความคิดเห็นใด ๆ เพราะหวั่นกระทบขวัญและกำลังใจของนักเรียนและบุคลากรในโรงเรียน แต่ยอมรับว่าโรงเรียนแห่งนี้ได้สร้างขึ้นบนที่ของเรือนจำจริง โดยเดิมเป็นที่ตั้งของเรือนจำกลางประจำจังหวัด มีพื้นที่ 51 ไร่ แต่ต่อมาประสบปัญหาสถานที่คับแคบจึงได้ย้ายไปตั้งที่ใหม่ใน อ.นิคมพัฒนา แล้ว

          อย่างไรก็ดีในเบื้องต้นทางผู้บริหารของโรงเรียนได้มีการจัดทำบุญและสร้างหอพระหน้าบริเวณอาคารเรียน เพื่อช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายแล้ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครู-นร. ระยอง ผวา ! ผีนักโทษ ได้ยินเสียงโซ่ ประตูลิฟต์เปิด-ปิดเอง อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2557 เวลา 17:44:05 24,467 อ่าน
TOP