x close

เด้ง 5 ตร.ขอนแก่น เซ่นปล่อยนักศึกษา ม.ขอนแก่น ชู 3 นิ้ว ต้านนายกฯ


เด้ง 5 ตร.ขอนแก่น เซ่นปล่อยนักศึกษา ม.ขอนแก่น ชู 3 นิ้ว ต้านนายกฯเด้ง 5 ตร.ขอนแก่น เซ่นปล่อยนักศึกษา ม.ขอนแก่น ชู 3 นิ้ว ต้านนายกฯ (แฟ้มภาพ)

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 สั่งโยก 5 ตำรวจขอนแก่น ไปประจำศูนย์ปฏิบัติการ ภาค 4 หลังปล่อยนักศึกษา ม.ขอนแก่น ชู 3 นิ้ว ต้านรัฐประหารต่อหน้า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

            วันที่ 23 พฤศจิกายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท. บุญเลิศ ใจประดิษฐ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 (บช.ภ.4) ได้ลงนามคำสั่ง ภ.4 ที่ 2396/2557 ให้ข้าราชการตำรวจไปประจำศูนย์ปฏิบัติการ ภ.4 จำนวน 5 นาย ประกอบด้วย

            1. พ.ต.อ. สุภากร คำสิงห์นอก รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น รรท.ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น 

            2. พ.ต.อ. พงศ์ฤทธิ์ คงศิริสมบัติ ผกก.สส.  กองกำกับการสืบสวนสอบสวน ภ.จว.ขอนแก่น

            3. พ.ต.ท. อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ รอง ผกก. ป. สภ.เมืองขอนแก่น

            4. พ.ต.ต. จีรัชติกุล จะรัสกมลพงษ์ สว.ป. เมืองขอนแก่น

            5. พ.ต.ต. ชาติชาย ทิมนิกุล สว.สส. เมืองขอนแก่น 


            ทั้งนี้แต่วันที่  22 พฤศจิกายน 2557 โดยได้ลงประจำวันปฏิบัติหน้าที่ ศปก.ภ.4 ตั้งแต่ เวลา 09.00 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน 2557

            อย่างไรก็ดีมีรายงานเพิ่มเติมว่า เหตุผลในการลงนามคำสั่งย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 5 นาย สืบเนื่องจากกรณีที่มีการปล่อยให้นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น ไปยืนชู 3 นิ้ว ต้านการรัฐประหารต่อหน้า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2557 ทั้ง ๆ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 5 นาย มีหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย แต่กลับบกพร่องต่อหน้าที่จนทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

            ขณะที่ในเฟซบุ๊ก ดาวดิน สังกัดพรรคสามัญชน ได้โพสต์ข้อความว่า ได้มีเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบได้ไปวนเวียน สอดส่อง และถ่ายภาพบริเวณบ้านพักของนักศึกษาทั้ง 5 คน ที่บุกชู 3 นิ้ว ต่อหน้า พล.อ. ประยุทธ์ และยังมีข่าวจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้ว่าจะมีการบุกค้นบ้านพักโดยเจ้าหน้าที่รัฐ ทำให้นักศึกษาทั้ง 5 คนตัดสินใจแยกย้ายกันออกไปอาศัยอยู่ที่อื่นกันหมดแล้ว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด้ง 5 ตร.ขอนแก่น เซ่นปล่อยนักศึกษา ม.ขอนแก่น ชู 3 นิ้ว ต้านนายกฯ โพสต์เมื่อ 24 พฤศจิกายน 2557 เวลา 02:26:32 22,884 อ่าน
TOP