x close

ปณิธาน ยันรัฐบาลรับมือกลุ่มต้านไหว ไม่ตอบเลิกอัยการศึก

 

ปณิธานยันรัฐบาลรับมือกลุ่มต้านไหวไม่ตอบเลิกอัยการศึก (ไอเอ็นเอ็น)

            "ปณิธาน" มั่นใจ รบ.-คสช. รับมือกลุ่มต้านได้ ยังตอบไม่ได้เลิกอัยการศึกเมื่อใด กลุ่มคลื่นใต้น้ำ เชื่อมโยง ชู 3 นิ้วหรือไม่ รอสรุป


            รศ. ดร.ปณิธาน วัฒนายากร ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ฝ่ายความมั่นคงมีการประเมินสถานการณ์มาโดยตลอด เพื่อรายงานให้กับรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เกี่ยวกับการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์นี้ ก็ได้มีการแบ่งออกเป็น 3 ลักษณะ คือ กลุ่มที่หวังดีต่อบ้านเมือง, กลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับ คสช. และกลุ่มที่เลียนแบบต่าง ๆ ซึ่งต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจ ส่วนกรณีการแสดงออกชู 3 นิ้ว กับกลุ่มคลื่นใต้น้ำจะเป็นกลุ่มเดียวกัน หรือมีความเชื่อมโยงกันหรือไม่นั้น ต้องรอการประเมินสรุปอีกครั้ง

            อย่างไรก็ตาม รศ. ดร.ปณิธาน มั่นใจรัฐบาล และ คสช. ยังสามารถรับมือกับการต่อต้านด้วยการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์นี้ได้ และไม่ได้กำหนดพื้นที่ใด เป็นจุดเฝ้าระวังเป็นพิเศษแต่อย่างใด แต่มีการสั่งการทุกพื้นที่เฝ้าระวัง และเร่งทำความเข้าใจกับประชาชนอย่างเต็มที่ ส่วนเรื่องกฎอัยการศึกนั้น ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะยกเลิกเมื่อใด ต้องให้ฝ่ายความมั่นคงประเมินสถานการณ์อีกครั้ง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปณิธาน ยันรัฐบาลรับมือกลุ่มต้านไหว ไม่ตอบเลิกอัยการศึก อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2558 เวลา 11:51:25 4,367 อ่าน
TOP