x close

เผยคลิปปลาปีศาจดำเป็นครั้งแรก ชี้หาชมได้ยากมาก



ปลาปีศาจดำ (Black Seadevil)


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


            นักวิจัยเผยคลิปปลาปีศาจดำ (Black Seadevil) ชี้เป็นปลาทะเลน้ำลึกที่หาชมได้ยากมาก ๆ

            เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2557 เว็บไซต์ฟ็อกซ์นิวส์ รายงานว่า ทีมนักวิจัยอเมริกันเผยคลิปวิดีโอปลาปีศาจดำ (Black Seadevil) หลังจากเพิ่งจะค้นพบหมาด ๆ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ชี้เป็นปลาจากใต้ท้องทะเลลึกที่หาชมได้ยากแสนยาก

            ทีมนักวิจัยที่ค้นพบปลาปีศาจดำตัวนี้ เป็นนักวิจัยจากสถาบันวิจัยสัตว์น้ำมอนเทอเรย์ เบย์ รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ ได้บันทึกคลิปวิดีโอของเจ้าปลาปีศาจดำเอาไว้เป็นครั้งแรก โดยได้อธิบายว่า พวกเขาดำน้ำอยู่บริเวณมอนเทอเรย์ แคนยอน มาประมาณ 25 ปีแล้ว และพบปลาสายพันธุ์นี้แค่ 3 ตัวเท่านั้น มันเป็นปลาที่พบได้ยากมากจริง ๆ

            สำหรับปลาปีศาจดำ เป็นปลาที่มีลักษณะน่ากลัวเหมือนกับปีศาจ ฟันแหลมคม ใบหน้าดุร้าย บนหัวของมันมีอวัยวะที่มีลักษณะเป็นแท่งยาว ๆ เปล่งแสงได้ เอาไว้ล่อเหยื่อมาติดกับโดยเฉพาะ อาศัยอยู่ในทะเลลึกกว่า 1,900 ฟุต

            อย่างไรก็ดีแม้ว่าเราจะเห็นปลาตัวนี้ชัดจนจินตนาการว่ามันมีขนาดใหญ่ แต่จริง ๆ แล้ว เจ้าปลาตัวที่เห็นอยู่นี้มีขนาดความยาวลำตัวแค่ 3.5 นิ้วเท่านั้น ส่วนรายละเอียดของปลาสายพันธุ์นี้นักวิจัยยังไม่สามารถศึกษาได้มากเท่าไร แต่นักวิจัยเผยว่าปลาปีศาจดำตัวผู้จะมีอายุสั้นกว่าตัวเมียและตัวเล็กกว่า ตัวผู้จึงทำตัวเป็น "ชาวเกาะ" ที่เกาะตัวเมียอย่างกับเป็นปรสิต ถ้าไม่มีตัวเมียให้เกาะแล้ว มันถึงขั้นจมน้ำเลยทีเดียว





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยคลิปปลาปีศาจดำเป็นครั้งแรก ชี้หาชมได้ยากมาก อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2563 เวลา 16:27:41 93,945 อ่าน
TOP