x close

บุกจับพระอยู่ในห้องกับสีกา อ้างน้ำไม่ไหล เลยมาขออาบน้ำ


บุกจับพระอยู่ในห้องกับสีกา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด           
    
              ชาวบ้าน จ.นนทบุรี รับไม่ได้ เจอพระสงฆ์รูปหนึ่งแอบมาหาหญิงในคอนโดเป็นประจำ ก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

              วันนี้ (26 พฤศจิกายน 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระสมุห์ไพโรจน์ สังวโร เจ้าอาวาสวัดท่าอิฐ พระวินยาธิการ พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารได้เข้าทำการตรวจค้นคอนโดสมบัติบุรี อาคาร 13 ชั้น 4 ที่ ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีพระสงฆ์แอบมานอนอยู่กับผู้หญิงภายในคอนโดดังกล่าว

              ทั้งนี้เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงห้องดังกล่าว น.ส.เปิ้ล (นามสมมติ) อายุ 43 ปี เจ้าของห้องเปิดประตูออกมาในสภาพนุ่งผ้าถุง กระโจมอกผืนเดียว ศีรษะโพกด้วยผ้าขนหนู เจ้าหน้าที่จึงถามว่าอยู่กับใคร น.ส.เปิ้ล ตอบว่าอยู่กับหลวงพี่ เจ้าหน้าที่จึงขอเข้าตรวจดู จึงพบพระสงฆ์นุ่งผ้าขนหนูผืนเดียวแอบซ่อนอยู่ในห้องน้ำ จึงได้บอกให้ห่มจีวรก่อนแล้วสอบถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าว

บุกจับพระอยู่ในห้องกับสีกา

บุกจับพระอยู่ในห้องกับสีกา

              ต่อมาพระสงฆ์ดังกล่าว ทราบชื่อคือพระสุริยา ยาสุโก อายุ 32 ปี พระลูกวัดเขาน้ำตก อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ได้อ้างกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนมาหากองผ้าป่าที่ จ.นนทบุรี เพื่อขอรายชื่อผู้ที่จะเข้าร่วมทำบุญผ้าป่า เพื่อนำไปสร้างถนนทางเข้าวัด โดยตนได้พักอยู่ห้องที่ชั้น 5 แต่น้ำที่ห้องไม่ไหล จึงได้ลงมาขออาบน้ำที่ห้องนี้ ซึ่งหลังจากอาบเสร็จกำลังจะแต่งตัวกลับไปที่ห้องชั้น 5 เจ้าหน้าที่ก็มาเจอเสียก่อน

              จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวพระสุริยาไปที่ห้องพักชั้น 5 ตามคำที่กล่าวอ้าง แต่ก็พบว่าห้องดังกล่าวเป็นห้องร้าง ไม่มีที่นอนหรือร่องรอยคนพักอาศัยอยู่แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงนำตัวพระสุริยาไปทำการสึก เพราะการอยู่ในห้องกับผู้หญิงสองต่อสอง ถือว่าเป็นการผิดวินัยสงฆ์อย่างแรง นอกจากนี้ นายสาโรจน์ ทัดชม อายุ 55 ปี  รปภ.คอนโดสมบัติบุรี ยังบอกด้วยว่า พระสงฆ์ดังกล่าวจะมาที่ห้อง น.ส.เปิ้ล ประจำ จนชาวบ้านรับไม่ได้ จึงได้ร้องเรียนไปศูนย์ดำรงธรรมเพื่อแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว 

             
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกจับพระอยู่ในห้องกับสีกา อ้างน้ำไม่ไหล เลยมาขออาบน้ำ โพสต์เมื่อ 26 พฤศจิกายน 2557 เวลา 14:50:58 31,767 อ่าน
TOP