x close

บุกรื้อรีสอร์ททับลาน 36 ราย รุกพื้นที่มรดกโลก


ทับลาน

ทับลานจ.ปราจีนบุรีลุยปักป้ายรื้อรีสอร์ท36ราย (ไอเอ็นเอ็น)

          หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน จ.ปราจีนบุรี ลุยปักป้ายรื้อรีสอร์ท 36 ราย รุกมรดกโลก ไปพร้อมทหาร-ตำรวจ วันนี้ไม่มีมวลชนต้าน

          นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลานมรดกโลก กล่าวว่า วันนี้ (26 พ.ย.) กำลังชุดเจ้าหน้าที่ป่าไม้ของอุทยานแห่งชาติทับลาน ร่วมกับทหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเขียว ได้ลงพื้นที่ ต.ไทยสามัคคี และ ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ปักป้ายเพื่อออกคำสั่ง ม.22 รื้อถอนรีสอร์ท-บ้านพักตากอากาศ รวมทั้งหมด 36 ราย ที่บุกรุกอุทยานแห่งชาติทับลานที่ไม่ทราบเจ้าของกิจการจากทั้งหมด 291 ราย ในฝั่งของพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว ที่ยังไม่ได้มีผู้ใดมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ ซึ่งในการปักป้ายนี้เพื่อให้เจ้าของรีสอร์ท หรือบ้านพักตากอากาศสามารถอุทธรณ์คำสั่งต่อศาลหรือศาลปกครองคัดค้านคำสั่งดังกล่าวได้ อีกทั้งวันนี้ไม่พบมีกลุ่มมวลชนมาปิดล้อมเช่นครั้งที่ผ่านมา

          ขณะที่ฝั่ง จ.ปราจีนบุรี มีบ้านพักตากอากาศรวมกว่า 90 ราย ที่ไม่ทราบเจ้าของแต่ปักป้ายรื้อถอนตามมาตรา 22 แล้วทั้งหมด ด้านคดีของบ้านผางามรีสอร์ท ที่เจ้าของขอรื้อถอนเอง ได้กำลังเร่งรื้อถอนคาดจะแล้วเสร็จก่อนสิ้นปีนี้ และในวันที่ 11 ธันวาคมนี้ จะเดินหน้าปักป้ายตามมาตรา 22 รื้อถอนรีสอร์ทดัง ที่ทะเลหมอกรีสอร์ทที่ยังค้างคาอยู่เป็นรายต่อไป ทั้งนี้ สำหรับคดีบุกรุกอุทยานแห่งชาติทับลาน ทั้งใน จ.ปราจีนบุรี และ จ.นครราชสีมา รวมทั้งหมด 434 คดี เจ้าของกิจการบ้านพักตากอากาศ-รีสอร์ทที่กระทำผิดรื้อถอนเอง หรือเจ้าหน้าที่ป่าไม้รื้อรวมทั้งหมด 37 คดี เหลือคดีบุกรุกในฝั่งพื้นที่ จ.นครราชสีมา ทั้งหมด 340 กว่าคดี (ไม่มีผู้แสดงตัวเป็นเจ้าของ 291 คดี) และในฝั่ง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี รวมอีกกว่า 90 คดี (ไม่มีผู้มาแสดงตัวเป็นเจ้าของ แต่ได้ปักป้ายให้รื้อถอนตามมาตรา 22 ครบทั้งหมดแล้ว)

          ล่าสุด ได้รับแจ้งเตือนจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจป่าไม้ ที่ทราบข่าวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจฝั่ง จ.ปราจีนบุรี มีรายงานข่าวมีการว่าจ้างมือปืนลงพื้นที่ อ.นาดี ในการยิงป่าไม้ และผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ที่เกี่ยวข้องกับคดีบุกรุกอุทยานฯ โดยตนได้กำชับขอให้ระมัดระวังตัวด้วย เนื่องจากนายทุนที่รุกป่าเสียประโยชน์ ซึ่งตนไม่ประมาทเช่นกัน


ทับลาน

ทับลาน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกรื้อรีสอร์ททับลาน 36 ราย รุกพื้นที่มรดกโลก โพสต์เมื่อ 27 พฤศจิกายน 2557 เวลา 02:51:37 10,945 อ่าน
TOP