x close

อภิสิทธิ์ เผยเข้าใจ อลงกรณ์ ลาออก ปชป. ย้ำสัมพันธ์ยังเหมือนเดิม

    
อภิสิทธิ์ ย้ำยังรัก อลงกรณ์
อภิสิทธิ์ ย้ำยังรัก อลงกรณ์ เผยเข้าใจเหตุลาออกจากประชาธิปัตย์

อลงกรณ์ พลบุตร
นาย อลงกรณ์ พลบุตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @Rattiya_bluesky , เฟซบุ๊ก ส.ส.อลงกรณ์ พลบุตร

          อภิสิทธิ์ ย้ำยังรัก อลงกรณ์ เผยเข้าใจเหตุลาออกจากประชาธิปัตย์ เพื่อความเป็นกลาง เช่นเดียวกับจุดยืนพรรคที่ไม่ส่งบุคคลเป็น สปช. ส่วนเรื่องอนาคตให้ไปถามเจ้าตัวเอง

          วันนี้ (27 พฤศจิกายน 2557) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยก่อนเข้าประชุมให้ข้อเสนอแนะกับกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ถึงกรณีการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ของนายอลงกรณ์ พลบุตร ว่า เป็นสิทธิส่วนบุคคล ตนยังรักกับนายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เช่นเดิม แม้ว่าปัจจุบันนายอลงกรณ์จะลาออกจากพรรคแล้วก็ตาม อย่างไรก็ตาม ตนเข้าใจเหตุผลในการลาออกดี เนื่องจากการการทำหน้าที่ สปช. จำเป็นที่จะต้องมีความอิสระและเป็นกลาง ซึ่งเป็นจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ เช่นกันที่จะไม่ส่งบุคคลเข้าสมัครเป็นสปช. เพราะกังวลว่าหาก สปช. มีสถานะสังกัดพรรคการเมืองอาจถูกตั้งแง่ได้ ส่วนเรื่องอนาคตทางการเมืองของนายอลงกรณ์ ว่าจะกลับมาสังกัดพรรคประชาธิปัตย์อีกหรือไม่ หลังจากเสร็จสิ้นจากการเป็น สปช. แล้ว ต้องไปสอบถามกับนายอลงกรณ์เอง

          ทั้งนี้หลังจากให้สัมภาษณ์เสร็จ นายอลงกรณ์ ในฐานะสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ได้ออกมาต้อนรับ พร้อมกับได้เชิญเข้าห้องประชุมกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ นายอภิสิทธิ์ จึงกล่าวย้ำว่า “ยังรักกันอยู่”



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ เผยเข้าใจ อลงกรณ์ ลาออก ปชป. ย้ำสัมพันธ์ยังเหมือนเดิม อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2557 เวลา 15:55:55 7,118 อ่าน
TOP