x close

เชียงใหม่ เตรียมประกาศภัยหนาว 5 อำเภอ บางแห่งติดลบ 2 องศา

เชียงใหม่ เตรียมประกาศภัยหนาว 5 อำเภอ บางแห่งติดลบ 2 องศา
เชียงใหม่ เตรียมประกาศภัยหนาว 5 อำเภอ บางแห่งติดลบ 2 องศา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            เชียงใหม่เตรียมประกาศภัยหนาว 5 อำเภอ อุณหภูมิต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส ติดกันเกิน 3 วัน ที่ อ.แม่แจ่ม พบอุณหภูมิยอดหญ้าติดลบ 2 องศา

          เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ (28 พฤศจิกายน 2557) ที่ประชุมศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ มีมติประกาศภัยหนาว 5 อำเภอของจังหวัดเชียงใหม่ หลังพบอุณหภูมิลดลงต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส ติดต่อกันนานเกิน 3 วัน ประกอบด้วย

          1. อำเภออมก๋อย 6 ตำบล 95 หมู่บ้าน
 
          2. อำเภอแม่แจ่ม ตำบลบ้านทับ แม่นาจร แม่ศึก ปางหินฝน

          3. อำเภอกัลยาณิวัฒนา ตำบลแจ่มหลวง แม่แดด บ้านจันทร์

          4. อำเภอเวียงแหง ตำบลเมืองแหง แสนไห เปียงหลวง
 
          5. อำเภอฝาง ตำบลม่อนปิ่น แม่งอน


          โดยเตรียมนำเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ลงนามใบประกาศ เพื่อนำเงินงบประมาณภัยพิบัติ มาช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนในพื้นที่ต่อไป

          ขณะที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ สภาพอากาศในวันนี้ (28 พฤศจิกายน) วัดอุณหภูมิได้ 5 องศาเซลเซียส และเกิดน้ำค้างแข็ง หรือเหมยขาบ เป็นแห่ง ๆ ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างเดินทางขึ้นสู่ยอดดอยไปสัมผัสกับอากาศหนาวเย็น โดยคาดว่าช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาเยือนไม่น้อยกว่าสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมีนักท่องเที่ยวสูงถึง 6,000 คน ส่วนบริเวณกิ่วแม่ปานอุณหภูมิ 4 องศาเซลเซียส และเจ้าหน้าที่พบผีเสื้อถูกเหมยขาบเกาะตามตัวแข็งตายบนยอดหญ้า

          ทางด้านโรงเรียนต่าง ๆ ในเขต อ.อมก๋อย อ.จอมทอง อ.ฝาง อ.เวียงแหง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ครูต้องพานักเรียนต้องออกมาเรียนกลางแดดเพื่อให้เกิดความอบอุ่น และเริ่มมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เริ่มทยอยนำเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม หมวกไหมพรม มาแจกเด็กนักเรียนแล้ว โดยชาวบ้านที่ อ.แม่แจ่ม นำที่วัดอุณหภูมิมาวัดบริเวณยอดหญ้า พบอุณหภูมิยอดหญ้าติดลบ 2 องศา มีแม่คะนิ้งเกาะตามยอดหญ้าและดอกไม้ต่าง ๆ บนยอดหญ้า



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชียงใหม่ เตรียมประกาศภัยหนาว 5 อำเภอ บางแห่งติดลบ 2 องศา โพสต์เมื่อ 28 พฤศจิกายน 2557 เวลา 16:01:14 22,620 อ่าน
TOP