x close

จักร เขาบายศรี ก่อคดีโชกโชน ล่าสุดโดนรวบคาศาล



จักร เขาบายศรี โดนรวบคาศาล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล          
 
           จักร เขาบายศรี โดนอายัดตัวคาศาล หลังถูกจับกุมคดียาเสพติด แต่ใช้ชื่อปลอมแฝงตัวปกปิดข้อมูล เผยก่อคดีเพียบ ขึ้นบัญชีดำหมายเลข 1 ชาวบ้านลั่นหากถูกปล่อยตัวจะร้อง คสช.

           วันนี้ (28 พฤศจิกายน 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้เข้าทำการอายัดตัว นายจักรี ฉิมคีรี หรือ จักร เขาบายศรี อายุ 28 ปี ขณะกำลังเสียเงินค่าปรับรอการปล่อยตัว ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดียาเสพติด คดีพยายามฆ่า คดีหนีอาญาโทษจำคุก 17 ปี 4 เดือน  คดีพยายามฆ่าเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง คดีจำหน่ายยาเสพติด และหนีคดีอาญาอีกหลายคดี มาทำการสอบสวนดำเนินคดี

           ทั้งนี้ นายชวัฒน์ เทพทัพ ปลัดฝ่ายความมั่นคง อ.สัตหีบ ยังได้เข้าทำการชี้ตัวนายจักรี ในข้อหาใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่พนักงาน ขณะเข้าทำการล่อซื้อยาเสพติดมาเป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดีก่อนส่งฟ้องศาล นอกจากนี้ นางช้อย นพรัตน์ อายุ 75 ปี ได้นำตัว นายชุมพล นพรัตน์ บุตรชาย พร้อมเอกสารหมายจับคดีที่นายจักกรีหนีศาลไม่เข้ารับฟังคำตัดสินโทษให้กับพนักงานสอบสวน เพื่อยื่นอายัดกันการประกันตัวต่อศาลอีกด้วย หลังครอบครัวและชาวบ้านในพื้นที่ต้องอยู่อย่างหวาดระแวงมานานเป็นปี ซึ่งหากครั้งนี้ยังถูกปล่อยตัวอีก ชาวบ้านบอกว่าจะเตรียมเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติอย่างแน่นอน

           ด้าน พ.ต.อ. อนันต์ ภู่ระหงษ์ ผกก.สภ.พลูตาหลวง กล่าวว่า ในคดีพยายามฆ่าเจ้าพนักงานของนายจักรีนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำสำนวนหลักฐานเตรียมส่งฟ้องศาลเรียบร้อยแล้ว และก่อนหน้านี้นายจักรียังได้แจ้งชื่อเท็จแทนตัวเองว่า นายยงยุทธ จันทร์มา เพื่อปกปิดฐานข้อมูลความผิดจนเข้าสู่กระบวนการศาลแล้วด้วย แต่มีผู้ทราบข่าวแจ้งเบาะแสมาก่อน จึงได้สามารถอายัดตัวไว้ได้ทัน อย่างไรก็ตาม ทาง สภ.ห้วยใหญ่ ได้เตรียมฟ้องดำเนินคดีอีก 1 ข้อหา ในความผิดฐานแจ้งความอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงานแล้ว ส่วนคดีหนีโทษอาญานั้น คงต้องรอให้ศาลพิจารณาก่อน ว่าจะคัดค้านการประกันตัวหรือไม่ เนื่องจากผู้ต้องหามีโทษจำคุกมากเกือบ 20 ปีแล้ว

           สำหรับ จักร เขาบายศรี นั้น เป็นผู้ต้องหาในคดีค้ายาเสพติด ขึ้นบัญชีดำหมายเลข 1 ของทางการ หนีหมายจับคดีพยายามฆ่า และพัวพันกับยาเสพติดมานาน อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ได้พยายามตั้งตัวเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ชุมชนบ้านเขาบายศรี และยังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่และทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่หลายคดี จนเป็นที่หวาดกลัวของชาวบ้านในพื้นที่ แถมล่าสุดยังได้ยิงสวนเจ้าหน้าที่อีกด้วย จึงถือว่า จักร เขาบายศรี เป็นบุคคลอันตรายและเป็นภัยต่อสังคมอย่างร้ายแรง

              
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จักร เขาบายศรี ก่อคดีโชกโชน ล่าสุดโดนรวบคาศาล อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2557 เวลา 10:22:24 20,183 อ่าน
TOP