x close

บวรศักดิ์ แจ้งความถูกตัดต่อคลิปเสียงสร้างความเกลียดชัง


บวรศักดิ์ แจ้งความถูกตัดต่อคลิปเสียงสร้างความเกลียดชัง
บวรศักดิ์ แจ้งความถูกตัดต่อคลิปเสียงสร้างความเกลียดชัง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักข่าวอิศรา

            บวรศักดิ์ แจ้งความถูกกลุ่มเสื้อสีนำคลิปเสียงบรรยายไปตัดต่อ สร้างความเข้าใจผิด-เกลียดชัง

            เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2557 สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ รองประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ และประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ เผยตนได้เข้าไปแจ้งความกับตำรวจให้สืบหาตัวผู้กระทำผิด ตัดต่อข้อความบรรยายของตนในการสัมมนาเวทีฟังเสียงผู้หญิงก่อนร่างรัฐธรรมนูญ จนผู้คนเข้าใจผิดและเผยแพร่ในเว็บกลุ่มคนเสื้อสี

            โดยนายบวรศักดิ์ได้กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากเพื่อนทางไลน์ว่ามีคนโพสต์ข้อความ รูปภาพ พร้อมกับคลิปวิดีโอของตนที่ถูกนำไปตัดต่อ ซึ่งข้อความนั้นระบุว่า "ความจริงสมเด็จพุฒาจารย์โตท่านจะบอกว่ารัฐกาลที่ 10 นั้น คือ สาววิไล แปลว่าท่านกำลังพยากรณ์ว่าผู้หญิงจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน ประเทศไทยนี้ นั้นมีเค้ามูล" ส่วนคลิปเป็นคลิปวิดีโอยูทูบที่ถูกนำลิงก์ไปโพสต์ลงเฟซบุ๊กชื่อว่า "Voices oF Siam"

            แต่เมื่อเปิดเข้าไปดูปรากฏว่าคลิปวิดีโอดังกล่าวซึ่งเป็นของตนนั้นถูกตัดต่อถ้อยคำบางคำ จนทำให้คนฟังเข้าใจผิด นำมาซึ่งความเสียหายถูกดูหมิ่นเกลียดชัง อันเป็นความผิดตามกฎหมายอาญา และความผิดตาม พรบ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 จึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกรณีดังกล่าว

            "ผมพูดเรื่องผู้หญิงทั่วไปกำลังครองเมืองแต่ voice of siam เอาไปตัดต่อให้เข้าใจผิดและไป post ต่อ ๆ กันในเว็บบางเว็บที่เป็นเสื้อสี ผมไปแจ้งความแล้วและถ้าใครอยากฟังตัวเต็มให้ไปฟังที่ youtube หัวข้อ อ.บวรศักดิ์กล่าวผู้หญิงไทยกำลังจะครองเมืองได้" นายบวรศักดิ์ กล่าว

            อย่างไรก็ดี ล่าสุดทางเฟซบุ๊ก "Voices oF Siam" ได้ลบรูปภาพและข้อความของนายบวรศักดิ์ออกไปแล้ว








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บวรศักดิ์ แจ้งความถูกตัดต่อคลิปเสียงสร้างความเกลียดชัง โพสต์เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2557 เวลา 11:31:21 8,781 อ่าน
TOP