x close

อะไรนะ ! ร้านเสื้อผ้าจีนติดป้ายไม่ให้คนจีนเข้า

อะไรนะ ! ร้านเสื้อผ้าจีนติดป้ายไม่ให้คนจีนเข้า
อะไรนะ ! ร้านเสื้อผ้าจีนติดป้ายไม่ให้คนจีนเข้า

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก tintuc.wada.vn

           ร้านเสื้อผ้าจีนติดป้ายประกาศชัด ห้ามคนจีนเข้า ชี้เอือมคนจีนชอบสร้างปัญหา มาลองเสื้อผ้าหลายชุดแล้วไม่ซื้อสักชุด

           เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2557 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ร้านเสื้อผ้าแห่งหนึ่งในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสังคมออนไลน์จีน หลังจากทางร้านติดป้ายโชว์หรา ห้ามคนจีนเข้า !!! ทำเอางงเต๊กกันใหญ่ ตั้งอยู่ในจีนแต่ทำไม๊ ทำไม ถึงไม่ให้คนร่วมชาติเข้าไปใช้บริการซะอย่างนั้น

           โดยร้านเสื้อผ้าซึ่งไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อแห่งนี้ ได้ติดป้ายหน้าร้านชัดเจนว่า "ห้ามคนจีนเข้า ยกเว้นพนักงาน" ซึ่งเมื่อได้สอบถามไปยังหนึ่งในพนักงานของร้าน ก็ได้ความว่า เหตุผลที่ร้านห้ามคนจีนเข้านั้นก็เพราะลูกค้าจีนสร้างความรำคาญน่าเอือมระอามาก สาว ๆ หลายคนเข้ามาลองเสื้อผ้าในร้านแบบลองแล้วลองอีก แต่สุดท้ายกลับเดินออกไปจากร้านโดยไม่ซื้ออะไรไปเลย แถมยังเคยมีปัญหาลูกค้าจีนขโมยกระเป๋าสตางค์ลูกค้าต่างชาติ (ที่รู้เพราะทางร้านตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด) จนทางร้านต้องชดใช้เงินค่าเสียหายให้

           ขณะที่พนักงานอีกรายกลับเปิดเผยสวนทางกันว่า เหตุผลจริง ๆ ที่ทางร้านห้ามไม่ให้คนจีนเข้านั้น ก็เพราะอยากจะป้องกันไม่ให้ร้านคู่แข่งเข้ามาดูสินค้าแล้วเลียนแบบดีไซน์เสื้อผ้าในร้าน

           อย่างไรก็ดี หลังจากที่มีการนำเรื่องราวดังกล่าวมาเผยแพร่ผ่านโซเชียล ปรากฏว่าประเด็นนี้ได้สร้างความเดือดดาลให้กับชาวจีนเป็นอย่างมาก จนมีการตั้งคำถามกันว่า เออแปลก เปิดร้านทำมาหากินในประเทศจีน แต่กลับไม่ให้คนจีนเข้า แล้วจะเปิดร้านเพื่ออะไรมิทราบ












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อะไรนะ ! ร้านเสื้อผ้าจีนติดป้ายไม่ให้คนจีนเข้า โพสต์เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2557 เวลา 16:22:44 35,975 อ่าน
TOP