x close

Krokodil ยาเสพติดเสพแล้วเนื้อหลุด ที่แชร์กันตอนนี้ คอนเฟิร์มมีจริง


Krokodil ยาเสพติดเสพแล้วเนื้อหลุด คอนเฟิร์มมีจริง
Krokodil ยาเสพติดเสพแล้วเนื้อหลุด คอนเฟิร์มมีจริง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant, เฟซบุ๊ก HoyMaster Cheidchai

            อ.เจษฎา ไขข้อข้องใจ ยาเสพติดแบบใหม่ Krokodil เสพแล้วเนื้อหลุดเหมือนโดนจระเข้กัด ฉีดตรงไหน เน่าตรงนั้น เนื้อเฟะหลุดออกมาเป็นชิ้น ๆ มีจริง แต่ไม่น่าห่วง เพราะไม่นิยม ฤทธิ์แรงเกิน

            เป็นรูปภาพที่แชร์ส่งต่อกันอย่างมากมายในโลกออนไลน์ สำหรับภาพของบาดแผลเหวอะหวะ เนื้อหลุดออกมาเป็นชิ้น ๆ ซึ่งระบุข้อความว่าเกิดจากการเสพยาเสพติดชนิดที่รุนแรงที่สุด ! พร้อมข้อความกำชับว่า ให้เตือนลูกหลานให้ไกลจากยาเสพติดตัวนี้ เพราะตอนนี้ระบาดที่อเมริกา และอาจจะมาถึงบ้านเราอีกไม่นาน ดังข้อความต่อไปนี้..

            "Krokodil..คือยาเสพติดที่แรงที่สุดในตอนนี้ และกำลังจะระบาดมาไทย ฝากเตือนผู้ปกครองควรสอดส่องดูแลบุตรหลาน และคนที่คุณรัก ให้ห่างไกลจากยาเสพติด ก่อนที่จะสายเกินแก้

            Krokodil [ครอค-โค-ดิล] มาจากคำว่า Crocodile ในภาษารัสเซีย ผลที่ผู้เสพจะได้รับคือ เหมือนถูกจระเข้กัดกินจากข้างใน ผิวหนังและเส้นผมจะหลุดร่วง มีสะเก็ดลอก มีลักษณะคล้ายจระเข้ ส่วนใหญ่เสพแล้วจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่เกิน 2 ปี ทำไมถึงฮิต&ดัง ??... เพราะถูกกว่า Heroin ถึง 20% ส่วนผสมคร่าว ๆ++... มีน้ำมันรถ ไอโอดีน เกลือ กรดต่าง ๆ และ Codeine ซึ่งเป็นส่วนผสมหลักใน Heroin (Codeine มีในยาพาราฯ บางยี่ห้อที่มีข่าวจับเพราะแอบนำไปซื้อขายกันไง) @@..วิธีเสพเหมือน Heroin..@@ ผลต่อร่างกายจะเกิดที่ขาก่อนโดยการติดเชื้อในกระแสเลือดในช่วงที่ฉีดเข้าไปจะมีสีฟ้ารอบบาดแผลและจะทำให้ผิวหนังเนื้อเยื่อช่วงนั้นตายทำให้แขนขาเน่าเปื่อยจากนั้นหลอดเลือดคอและเนื้อเยื่อกระดูกจะมีรูพรุนอย่างรุนแรง ขากรรไกรล่างจะถูกทำลายก่อน จากส่วนผสมของกรด โดยเข้าไปทำลายเนื้อเยื่อจากข้างในก่อน Krokodil กำลังระบาดไปทั่วโลก ตอนนี้ระบาดไปอเมริกาแล้ว ไม่นานคงถึงบ้านเรา ดังนั้น !! ควรดูแลคนที่คุณรักให้ห่างไกลยาเสพติดก่อนสายเกินไป"

            งานนี้หลายคนก็สงสัยว่า สารที่ว่านี้จริงหรือไม่ และส่งผลรุนแรงจนทำให้เกิดเนื้อเยื้อหลุดได้เลยหรือ แล้วกำลังจะระบาดมาที่ไทยจริงหรือไม่ ล่าสุด (2 ธันวาคม 2557) ที่เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant ของ  อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็ได้มาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า ยาตัวนี้มีจริง แต่ไม่น่าห่วง เพราะไม่เป็นที่นิยมของผู้เสพ เนื่องจากฤทธิ์มาก ฉีดตรงไหน เนื้อก็เน่าตรงนั้น ดังข้อความต่อไปนี้...

            "ยาเสพติดคร็อกโคดิล มีจริง แต่ยังไม่น่าห่วง"

            ถามกันมาหลายคนว่ายาเสพติดที่ทำให้เนื้อหลุดเป็นชิ้น ๆ น่ากลัวมากอย่างในรูปนั้น มีจริงหรือเปล่า ... คำตอบคือเรื่องจริงครับ และมีมาหลายปีแล้ว แต่ผมว่าคนไทยเรานั้นยังไม่ต้องห่วงเรื่องนี้เท่าไหร่ครับ

            ยาจระเข้โหด krokodil นี้ ชื่อจริงว่า เดโซมอร์ฟีน desomorphine มีรายงานพบในรัสเซียเป็นหลัก (เคยเป็นข่าวใหญ่ตอนที่คิดว่าเจอในอเมริกาด้วย แต่ตอนหลังพิสูจน์ว่าไม่ใช่) เกิดจากผู้เสพติดเฮโรอีนในรัสเซีย ที่หาเฮโรอีนฉีดไม่ได้ เลยไปเอายาโคเดอีน ที่มีต้นกำเนิดจากฝิ่นเหมือนกัน แต่ใช้รักษาโรคโดยทั่วไปได้และที่รัสเซียหาซื้อได้ไม่ยาก มาผสมทำปฏิกิริยากับสารเคมีต่าง ๆ ที่พอหาได้ตามบ้าน ออกมาเป็นยาเสพติด เมากันไปเลย

            แต่ความที่สารเคมีที่เอามาผสมนั้นมีทั้งตัวทำละลายรุนแรงและมีโลหะปะปนสูง ฉีดตรงไหน เนื้อก็เน่าตรงนั้น ... ผู้เสพทั่วไปจึงไม่ได้นิยมหรอก ต้องพวกที่เสี้ยนยาจริง ๆ

            ส่วนในไทยเรา ปัจจุบัน ยาโคเดอีนถูกควบคุมการใช้และการจำหน่ายอย่างเข้มงวดเพราะทราบกันดีว่าจะเป็นยาเสพติดได้ ต้องเฉพาะสถานพยาบาลเท่านั้นที่จ่ายยาได้

            ผมจึงสรุปว่า อย่าห่วงลูกหลานมากกับยาตัวนี้ แต่เอาให้รอดจากยาบ้า ยาไอซ์ ยาอี ให้ได้ก่อนดีกว่าครับ

            รายละเอียดเรื่องยาเสพติดตัวนี้ http://en.m.wikipedia.org/wiki/Desomorphine

            ข้อมูลการควบคุมยาโคเดอีน ของไทย http://nctc.oncb.go.th/new/index.php…"


Krokodil ยาเสพติดเสพแล้วเนื้อหลุด คอนเฟิร์มมีจริง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Krokodil ยาเสพติดเสพแล้วเนื้อหลุด ที่แชร์กันตอนนี้ คอนเฟิร์มมีจริง อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2557 เวลา 09:11:16 123,146 อ่าน
TOP