x close

8 เหตุการณ์สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนทั่วโลก ปี 2014




8 เหตุการณ์สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนทั่วโลก ปี 2014
8 เหตุการณ์สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนทั่วโลก ปี 2014

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก popsugar.com

            ติดตามดู 8 เรื่องราวสุดประทับใจ ที่สร้างแรงบันดาลใจแก่คนทั้งโลกในปี 2557 ทั้งเรื่องราวน่ารัก ๆ ของความรัก ตลอดไปจนถึงเรื่องเศร้าที่มอบความหวังแก่ใครหลายคน

            ตลอดทั้งปี 2557 ที่ผ่านมา มีเรื่องราวต่าง ๆ มากมายที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเรา บางครั้งก็ทำให้เรายิ้มได้ ขณะที่บางครั้งก็ทำให้เราต้องร้องไห้ด้วยความเสียใจ อย่างไรก็ตาม อีกไม่นานปีนี้ก็จะผ่านพ้นไป ซึ่งคงไม่มีช่วงเวลาไหนที่เหมาะไปยิ่งกว่านี้แล้ว ที่เราจะลองมองย้อนกลับไปในอดีตตลอดช่วงปีที่ผ่านมา ว่าแต่จะมีเรื่องราวใดบนโลกที่ชวนให้เราประทับใจและสร้างมุมมองใหม่ให้แก่ชีวิตกันบ้าง มาตามไปดูกันใน 8 เหตุการณ์สร้างแรงบันดาลใจ ที่เว็บไซต์ popsugar ได้คัดเลือกมาให้เราได้ติดตามกันเลย

            1. อานุภาพของความรักในงานวิวาห์



            นี่เป็นเรื่องราวของ โจอี้ จอห์นสัน นายทหารผ่านศึกชาวอเมริกันผู้กลายเป็นอัมพาต หลังประสบอุบัติเหตุร้ายแรงจนไม่สามารถเดินได้อีกต่อไป อย่างไรก็ตาม ภาพที่ชวนประทับใจนี้ได้เกิดขึ้น เมื่อเขาได้สร้างเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ให้เจ้าสาวของเขา ด้วยการยืนขึ้นเป็นครั้งแรก เพียงเพื่อจะได้เต้นรำคู่กับภรรยาที่รักในงานวิวาห์ของทั้งคู่  

            2. การเดินทางส่งต่อน้ำใจของคู่รัก



             แทนที่จะจัดฉลองงานวิวาห์อย่างหรูหรา หรือเดินทางไปฮันนีมูนในพื้นที่เขตร้อน คู่บ่าว-สาว มาร์ก และอิสมินิ สเวนส์สัน ได้ตัดสินใจอุทิศเงินของพวกเขาให้แก่การเดินทางเพื่อส่งต่อน้ำใจและความเมตตา ต่อผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือใน 50 รัฐ ทั่วสหรัฐอเมริกา พร้อมกันนั้นยังได้ร่วมกันก่อตั้ง Stay United องค์กรไม่แสวงหากำไร ที่มุ่งให้การสนับสนุนด้านสุขภาพและการศึกษาให้แก่เด็ก ๆ ด้วย

            3. พันธสัญญาแห่งรัก



            ภาพที่ถ่ายโดย แบรนดอน สเตนตัน ผู้สร้างเว็บไซต์ Humans of New York เผยให้เห็นภาพของ เชอร์ลี่ย์ ไฮแมน หญิงชราวัย 100 ปี ที่มาบอกเล่าเรื่องราวความรักอันยิ่งใหญ่ระหว่างเธอ และ โม สามีผู้ล่วงลับ กับคำแนะนำครั้งสุดท้ายที่เขามีให้แก่เธอก่อนสิ้นลม ซึ่งทำให้หลายคนต้องหลั่งน้ำตาด้วยความซาบซึ้ง
   
            "ในตอนที่สามีของฉันกำลังจะตาย ฉันถามเขาว่า โม ฉันจะอยู่ได้อย่างไรหากไม่มีคุณ ซึ่งเขาก็ตอบฉันกลับมาว่า ใช้ความรักที่คุณมีให้ผม แล้วแผ่ขยายมันออกไปสิ" คุณยายเชอร์ลี่ย์ กล่าว

            4. ชีวิตและความตายของ บริททานีย์ เมย์นาร์ด



            หนึ่งในเรื่องราวที่ทำให้ชาวเน็ตประทับใจอย่างมากประจำปีนี้ ก็คือเรื่องราวอันน่าเศร้าของ บริททานีย์ เมย์นาร์ด สาววัย 28 ปี ที่ได้รับการตรวจวินิจฉัยว่าเธอเป็นโรคเนื้องอกในสมอง และจะมีชีวิตอยู่ได้อีกเพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้น อย่างไรก็ตาม บริททานีย์ตัดสินใจที่จะขอเป็นผู้กุมชีวิตของเธอเอง ด้วยการย้ายบ้านจากรัฐแคลิฟอร์เนีย มาอยู่ที่โอเรกอน สหรัฐฯ เพื่อขอใช้สิทธิที่จะตายอย่างมีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ โดยบริททานีย์ได้เลือกที่จะขอให้แพทย์ใช้ยาเพื่อจบชีวิตของเธอ ในวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ท่ามกลางครอบครัว สามีที่รัก และเพื่อนพ้องของเธอ

            ในระหว่างช่วงเวลาที่ยังมีชีวิตอยู่นั้น บริททานีย์ ได้ก่อตั้งกองทุน บริททานีย์ เมย์นาร์ด ขึ้น เพื่อเป็นหนึ่งในแรงสนับสนุนให้การเลือกตายอย่างมีศักดิ์ศรีนี้ กลายมาเป็นเรื่องถูกกฎหมายในรัฐอื่น ๆ ด้วย
   
            5. เรื่องราวการขอแต่งงานของผู้ป่วยมะเร็งเต้านม



            เมื่อคู่รักให้คำมั่นต่อกันว่าจะอยู่เคียงข้างเสมอไม่ว่าจะเป็นยามเจ็บป่วยก็ตาม พวกเขาย่อมหมายความตามนั้น ดังเช่นเรื่องราวที่สร้างความประทับใจแก่คนทั้งโลก เมื่อ บริททานีย์ หญิงสาววัย 26 ปี ที่เพิ่งได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งเต้านมเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้ถูกแฟนหนุ่มทำเซอร์ไพรส์ขอเธอแต่งงานก่อนที่เธอจะเข้ารับการผ่าตัดมะเร็งเต้านมในวันที่ 30 พฤษภาคม ภายในงานปาร์ตี้ที่เขาวางแผนจัดขึ้นเพื่อเธอโดยเฉพาะ 

            6. เรื่องของความรักตลอดชีวิต



            นี่คือเรื่องราวของความรัก ของคนสองคนที่อยู่เคียงข้างกันจนถึงช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิต สำหรับ ดอน และ แม็กนี ซิมป์สัน คู่สามี-ภรรยาที่แต่งงานและใช้ชีวิตร่วมกันด้วยความรักมานานถึง 62 ปี ก่อนที่วาระสุดท้ายของพวกเขาจะมาถึง ดอน และ แม็กนี ได้ร่วมต่อสู้กับโรคร้ายด้วยกัน จนกระทั่งทั้งคู่หมดลมหายใจลงโดยที่ยังคงกุมมืออีกฝ่ายจนถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิต และจากโลกนี้ไปในเวลาห่างกันไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น

            7. เรื่องราวความเมตตาแก่คู่รักไร้บ้าน



            ชาร์ลล็อต และ เคน คู่รักคนจรแห่งซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน สหรัฐฯ สามารถที่จะฉลองวันครบรอบของพวกเขาได้ในที่สุด เมื่อได้รับความเอื้อเฟื้อจากคู่สามี-ภรรยาที่เดินทางไปทำงานการกุศลในเมืองดังกล่าว หลังได้ทราบว่าทั้งคู่ยังไม่เคยฉลองวันครบรอบด้วยกันเลย แม้ว่าจะแต่งงานใช้ชีวิตคู่กันมานานถึง 14 ปีแล้วก็ตาม และด้วยเสื้อผ้าใหม่เอี่ยม มื้ออาหารสุดพิเศษ งานฉลองวันครบรอบในปีนี้ก็ได้กลายมาเป็นที่ตราตรึงในใจของทั้งคู่ จนยิ้มกว้างไม่หุบตลอดทั้งคืนนั้นเลยทีเดียว

            8. เรื่องเล่าถึงแรงบันดาลใจแห่งความหวัง หลังการสูญเสีย



            โลกของ เจนนี่ ราวกับได้ล่มสลายลงไปแล้วเมื่อเธอได้สูญเสียว่าที่เจ้าบ่าวของเธอไป ในเวลาเพียง 52 วันก่อนงานแต่งงานของทั้งคู่จะมาถึง และหลังจากที่จมอยู่กับความทุกข์ เธอก็ตัดสินใจที่จะปลดปล่อยตัวเองเป็นอิสระจากความเจ็บปวด ด้วยการสวมชุดแต่งงานทำมือ กระโดดลงไปในน้ำทั้งชุดเพื่อปลดปล่อยตัวเองพร้อมเก็บภาพถ่ายอันสวยงามเอาไว้ โดยเจนนี่เชื่อว่านี่คงเป็นสิ่งที่ จอห์น คู่หมั้นผู้ล่วงลับไปแล้วต้องการให้เธอทำเช่นกัน เพราะเขาคงไม่อยากให้เธอจมอยู่กับความทุกข์ไปทั้งชีวิตที่เหลือ








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
8 เหตุการณ์สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนทั่วโลก ปี 2014 อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2557 เวลา 15:45:58 34,478 อ่าน
TOP