x close

ปปง. ตรวจบัญชี พงศ์พัฒน์ เจอเงินแค่ 7 หมื่นบาท คาดฟอกเงิน

ปปง. ตรวจบัญชี พงศ์พัฒน์ เจอเงินแค่ 7 หมื่นบาท คาดฟอกเงิน
ปปง. ตรวจบัญชี พงศ์พัฒน์ เจอเงินแค่ 7 หมื่นบาท คาดฟอกเงิน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการ พระราม 9 ข่าวเช้า

           ปปง. เผยตรวจบัญชี พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ พบ 3 บัญชี เจอเงินแค่ 7 หมื่นบาท คาดฟอกเงิน เพราะรู้กฎหมายเป็นอย่างดี จึงทำให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเส้นทางการเงินอย่างยากลำบาก

           วันนี้ (17 ธันวาคม 2557) รายการพระราม 9 ข่าวเช้า ช่อง 9 รายงานการตรวจสอบอายัดทรัพย์สินเบื้องต้นจำนวน 104 รายการ (ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง) มูลค่า 400 ล้านบาทของ พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ พร้อมพวก

          โดยล่าสุด ทาง ปปง. เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้อายัดเงินในบัญชีธนาคารต่าง ๆ ของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ และพวก ที่เชื่อว่าน่าจะได้ระหว่างการกระทำความผิดรวม 111 รายการ แต่ทั้งนี้เป็นที่ผิดปกติ เนื่องจากบัญชีของ พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ มีเพียง 3 บัญชีเท่านั้น มูลค่า 70,085 บาท คาดว่า พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ รู้กฎหมายฟอกเงินเป็นอย่างดี ทาง ปปง. จึงทำการตรวจสอบเส้นทางการเงินได้อย่างลำบาก
 
           นอกจากนี้ ทาง ปปง. ยังได้อายัดบัญชีของ นางสาวปณิดา สุวะดี ผู้ต้องหา ที่ร่วมกับ นางสุดาทิพย์ ม่วงนวล กับพวก ในความผิดฐานแอบอ้างเบื้องสูง และ พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า อีก 4 บัญชี เป็นเงิน 61 ล้านบาท และยังพบการโอนเงินไปสถานศึกษาที่อังกฤษและสวิตเซอร์แลนด์ ของ พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ 16 ครั้ง เป็นเงิน 5 ล้านบาท

          อย่างไรก็ดี ทาง ปปง. ระบุว่า จะให้เจ้าของบัญชีเข้ามาชี้แจงที่มาของเงิน และหากชี้แจงไม่ได้ก็จะยึดไว้ส่งฟ้องศาล โดยเชื่อว่า พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ไม่ได้ทำธุรกรรมทางสถาบันการเงิน แต่ฟอกเงินผ่านวัตถุโบราณ และภายในเดือนมกราคม 2558 จะทำบัญชีรายการทรัพย์สินทั้งหมด เบื้องต้นได้อายัดทรัพย์เครือข่ายคดีนี้แล้วกว่า 500 ล้านบาท














เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปปง. ตรวจบัญชี พงศ์พัฒน์ เจอเงินแค่ 7 หมื่นบาท คาดฟอกเงิน โพสต์เมื่อ 17 ธันวาคม 2557 เวลา 07:27:06 39,205 อ่าน
TOP