x close

ประทับใจ ชายไร้บ้านยื่นเงินทั้งหมดที่มีช่วยสาวไม่มีเงิน ให้ใช้นั่งรถกลับบ้าน


ประทับใจ ชายไร้บ้านยื่นเงินทั้งหมดที่มีช่วยสาวไม่มีเงิน ให้ใช้นั่งรถกลับบ้าน
ประทับใจ ชายไร้บ้านยื่นเงินทั้งหมดที่มีช่วยสาวไม่มีเงิน ให้ใช้นั่งรถกลับบ้าน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก lep.co.uk

                เผยเรื่องราวสุดประทับใจ สาวอังกฤษซาบซึ้งชายไร้บ้านน้ำใจงามหยิบยื่นเงิน 150 บาทสุดท้ายให้ หลังเธอทำบัตรกดเงินหาย ตั้งโครงการรับบริจาคให้ชายไร้บ้านมีที่อยู่-ยืนได้ด้วยขาของตัวเอง

                เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2557 เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ  เปิดเผยเรื่องราวน่าประทับใจ เมื่อนักศึกษาสาวชาวอังกฤษได้ออกมาเล่าเรื่องราวสุดซาบซึ้งที่เกิดขึ้นจริงกับตัวเองว่า เธอได้รับการหยิบยื่นน้ำใจจากชายไร้บ้านคนหนึ่ง ในวันที่บัตรกดเงินของเธอหายและไม่มีเงินติดตัวเลยแม้แต่บาทเดียว แต่ชายไร้บ้านกลับให้เงิน 150 บาทสุดท้ายที่เขามีอยู่ เพื่อให้เธอใช้จ่ายค่าแท็กซี่กลับบ้านอย่างปลอดภัย

                สาวรายนี้เธอคือ โดมินิก แฮร์รินสัน เบนท์เซน นักศึกษาวัย 22 ปี จากมหาวิทยาลัยเซ็นทรัล แลงคาเชียร์ ได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา เมื่อบัตรกดเงินของเธอหายและไม่มีเงินติดตัวเลยแม้แต่น้อย แต่ระหว่างนั้นเอง ชายไร้บ้านที่เธอรู้ชื่อแค่ว่า ร็อบบี้ ได้เดินเข้ามาถามไถ่ว่าทำไมเธอจึงมานั่งอยู่คนเดียวกลางดึกเช่นนี้ และเมื่อได้รู้ปัญหาของเธอ เขาก็ได้ควักเงินทั้งหมดที่มีอยู่ราว 150 บาท ให้กับเธอ พร้อมขอให้เธอเอาเงินจำนวนนี้ไปจ่ายค่าแท็กซี่เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย

                อย่างไรก็ดี เบนท์เซนปฏิเสธที่จะรับเงินจากชายไร้บ้านผู้ไม่มีรายได้รายนี้ แต่ด้วยความซาบซึ้งใจในน้ำใจที่ร็อบบี้มีให้ เบนท์เซนได้ออกตามหาร็อบบี้ในวันต่อมา แต่ไม่พบ ก่อนจะเปิดเผยเรื่องราวน่าประทับใจนี้ลงบนเฟซบุ๊ก พร้อมประกาศตามหาเขาจากผู้ที่พบเห็น และการทำเช่นนี้ทำให้เธอได้รู้ว่า เธอไม่ใช่คนเดียวที่ได้รับความช่วยเหลือจากชายไร้บ้านจิตใจงามรายนี้ เมื่อมีหลายคนออกมาเปิดเผยเช่นกันว่า พวกเขาเคยสัมผัสกับประสบการณ์สุดซาบซึ้งใจแบบนี้มาแล้ว ร็อบบี้เป็นคนไร้บ้านที่ดีมาก เขาเก็บกระเป๋าเงินคืนเจ้าของในหลายครั้ง และหยิบยื่นผ้าพันคอของเขาให้ผู้คนท่ามกลางอากาศที่เหน็บหนาว

                หลังจากที่เธอพยายามตามหาร็อบบี้หลายคืน ในที่สุด คืนที่ 4 ของการตามหา เธอก็ได้พบร็อบบี้อีกครั้ง ตอนนั้นเธอคิดว่าต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อช่วยเหลือเขา เพราะมีหลากหลายเรื่องราวจากชาวเมืองหลายคนการันตีว่าร็อบบี้เป็นชายไร้บ้านที่น่ายกย่องเช่นนี้

                หลังได้พบร็อบบี้อีกครั้ง เบนท์เซนก็กลับบ้านมาเปิดโครงการรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือร็อบบี้ เป็นการตอบแทนที่เขาหยิบยื่นความปรารถนาดีให้เธอ และยอมนอนบนถนนกับร็อบบี้ 1 คืน เพื่อเป็นการเชิญชวนผู้คนมาบริจาคเงิน เธออยากให้เขายืนด้วยขาของตัวเองได้ มีที่อยู่อาศัย ไม่ต้องเป็นชายไร้บ้าน พเนจรไปเรื่อย ๆ อีกต่อไป โดยเธอขอรับบริจาคจากผู้คนแค่คนละ 150 บาท เทียบเท่ากับที่ร็อบบี้หยิบยื่นให้กับเธอในวันนั้น และไม่น่าเชื่อว่าผู้คนจะบริจาคกันมาอย่างเกินคาด ทุกคนต่างซาบซึ้งในน้ำใจของร็อบบี้ทั้งนั้น

                จากการเปิดรับบริจาคดังกล่าว เบนท์เซนเปิดเผยว่า เธอหวังว่าโครงการของเธอจะช่วยให้ผู้คนคิดถึงเพื่อนมนุษย์รอบข้างให้มาก ๆ เทศกาลคริสต์มาสเป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะคิดถึงผู้อื่น และเธอหวังว่า สิ่งที่เธอทำนี้อาจจะทำให้ใครหลาย ๆ คนได้เห็นมุมที่งดงามของคนไร้บ้าน แล้วลองหยุดและพูดคุยกับพวกเขา รับฟังเรื่องราวของพวกเขาสักครั้ง คุณอาจจะได้ฟังเรื่องราวงดงามอีกมากมายก็ได้
















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประทับใจ ชายไร้บ้านยื่นเงินทั้งหมดที่มีช่วยสาวไม่มีเงิน ให้ใช้นั่งรถกลับบ้าน โพสต์เมื่อ 18 ธันวาคม 2557 เวลา 08:11:35 48,936 อ่าน
TOP