x close

ชาวเน็ตแฉ ร้านสะดวกซื้อนำป้ายราคาแปะทับวันหมดอายุ ถามจงใจไปไหม ?


ร้านสะดวกซื้อนำป้ายราคาแปะทับวันหมดอายุ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
คุณสมาชิกพันทิปหมายเลข 1488968 
         
           ดราม่าใหญ่ ภาพป้ายราคาแปะทับวันหมดอายุในร้านสะดวกซื้อเซเว่น ชาวเน็ตถามจงใจไปหรือเปล่า ?

           กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์กันอย่างหนัก (19 ธันวาคม 2557) สำหรับภาพแซนวิชในร้านสะดวกซื้อชื่อดังแห่งหนึ่งที่มีป้ายราคาทับป้ายวันหมดอายุ อีกทั้งยังลดราคาเพื่อเชิญชวนให้ลูกค้าสนใจซื้ออีกด้วย ซึ่งผู้ที่ได้นำเรื่องราวดังกล่าวมาแชร์ในครั้งนี้คือ สมาชิกพันทิปหมายเลข 1488968 โดยใช้ชื่อกระทู้ว่า "7-11 ทำกันแบบนี้ทั้งหมดทั่วประเทศไทยเลยไหมคะ" ซึ่งกระทู้ดังกล่าวได้ระบุข้อความว่า...

          "คือวันนี้ที่เข้าเซเว่นมันวันที่ 12/12/2557 ตอน 5 ทุ่มที่ผ่านมานี่เองค่ะ และอีกแค่ชั่วโมงเดียวก็จะข้ามไป วันที่ 13 แล้ว ด้วยความที่เราชอบกินแซนวิชมาก ตาเป็นประกายสิคะ เห็นเขียนว่า 20 บาท !! พอไปดู เริ่มเอะใจแล้วว่าทำไมมันลดจาก 25 เหลือ 20 เลยกะจะดูวันหมดอายุ แต่...แปะราคาทับวันหมดอายุค่ะ !!




          เราเลยแอบมือบอนไปแหวก ๆ อันอื่นดู ชัดเจนนจ้าาา วันหมดอายุ 11.12.14 เลยแชะภาพมาเป็นหลักฐานอันที่ตูดโผล่ ๆ นะ อันที่เราแกะเปิดดูเราปิดไปแล้ว เพราะตอนเราแกะดูพนักงานยืนจ้องเราซะน่ากลัวเลย เราเลยรีบปิดเหมือนเดิม เราเลยอยากรู้ว่า 7-11 เอาของที่หมดอายุมาลดราคากันแบบนี้ทั่วทั้งประเทศเลยไหมคะ แล้วถ้าคนกินแล้วชักกระตุกหามส่งโรงพยาบาลหรือท้องเสียนั่งเพลียคาส้วมจะทำยังไงคะ ?

          (edit เพิ่มเติมนะคะ) เพราะเดินไปอีกรอบมา จากราคา 20 บาท กลายเป็น ซื้อ 1 แถม 1 ไปแล้วค่ะ !! อ้อ ลืมอีกอย่างค่ะตอนไปอีกรอบมา ก็ไปเอาแซนวิชอันใหม่ค่ะ เขาเพิ่งลงไว้ที่ชั้นวาง ทีนี้ก็ถือเดินมาให้ที่แคชเชียร์ค่ะ ยื่นให้ผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งคนนี้ก็มองหันหน้าไปทางผู้หญิงอีกคน เหมือนจะส่งสายตาว่า หยิบจากที่วางลดราคามาไหม กำลังจะหันกลับมาหยิบอยู่แล้วเชียว..


          ขณะเดียวกันตอนนั้น จขกท. ทำเป็นกำลังเล่นโทรศัพท์ค่ะ แล้วก็แอบ ๆ มอง แล้วอยากจะรู้ด้วยค่ะว่าจะทำอย่างไร ในเมื่อลูกค้าไม่ได้เลือกของที่ลดราคาอยู่ เท่านั้นล่ะค่ะ จขกท. เงยหน้า พนักงานหันกลับไปแทบไม่ทันค่ะ

          ปล. ที่มาตั้งกระทู้นี้คือรับไม่ได้กับการที่มาติดราคาใหม่ทับวันหมดอายุค่ะ จงใจมากเกินไปหรือเปล่าคะ ? "

          ทั้งนี้เมื่อชาวเน็ตได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้ก็ได้วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก โดยส่วนใหญ่บอกว่าขนมปังถ้าหมดอายุก็สามารถทานได้อีก 1-2 วัน ถ้าเซเว่นทำแบบนี้ก็ไม่น่าแปลกอะไร เพราะเป็นที่เข้าใจกันอยู่แล้วว่าสินค้าตรงเคาน์เตอร์เป็นสินค้าที่หมดอายุแล้ว ส่วนบางคนที่เห็นด้วยกับกระทู้ดังกล่าวก็บอกว่า การที่เซเว่นนำป้ายราคามาแปะติดทับวันหมดอายุแบบนี้เท่ากับเป็นการปิดบังลูกค้า

          อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ต้องรอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาชี้แจงรายละเอียดและเหตุผลอีกครั้ง ซึ่งจะติดตามความคืบหน้ามารายงานให้ทราบต่อไป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตแฉ ร้านสะดวกซื้อนำป้ายราคาแปะทับวันหมดอายุ ถามจงใจไปไหม ? อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2557 เวลา 17:09:34 92,680 อ่าน
TOP