x close

พายุหิมะถล่มญี่ปุ่นยังน่าห่วง ยอดตายเพิ่มเป็น 11 รายแล้ว


 พายุหิมะถล่มฮอกไกโด
เครดิต JIJI PRESS / AFP

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          พายุหิมะถล่มฮอกไกโด ผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 11 รายแล้ว เที่ยวบินหลายร้อยยังคงถูกระงับ ออกเดินทางไม่ได้

          เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2557 เว็บไซต์ Weather รายงานสถานการณ์ล่าสุดเหตุพายุหิมะถล่มเกาะฮอกไกโดของญี่ปุ่นว่า ตอนนี้ผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 11 รายแล้ว หิมะปกคลุมพื้นดินและถนนหนทางต่าง ๆ หนาถึง 207 เซนติเมตร กระทบต่อการเดินทางของประชาชน รวมถึงกระทบต่อการท่องเที่ยวของประเทศ เพราะเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวถูกระงับ ขณะที่การเดินทางบนถนนก็ไม่สะดวก รถหลายคันไม่สามารถเดินทางต่อไปไหนได้เพราะหิมะตกหนาจริง ๆ

          รายงานระบุว่า พายุหิมะครั้งใหญ่ที่ถล่มญี่ปุ่นตลอดสัปดาห์นี้ ได้ทำให้หลาย ๆ อย่างในประเทศญี่ปุ่นหยุดชะงักไปชั่วคราว เที่ยวบินของทุกสายการบินถูกระงับไม่ต่ำกว่า 550 เที่ยว ขณะที่สำนักข่าวเอ็นเอชเคของญี่ปุ่น ได้ยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตจากผลกระทบของพายุหิมะแล้วว่า ตอนนี้มีผู้เสียชีวิตแล้วทั้งสิ้น 11 ราย ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตก็มาจากหลายอย่างด้วยกัน อาทิ หิมะบนหลังคาบ้านทับถมกันอย่างหนักจนหลังคาถล่มใส่ร่าง รถชนบนถนนที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ ตกจากหลังคาบ้านขณะขึ้นไปกวาดหิมะบนหลังคา เป็นต้น

          นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า หิมะที่ตกลงมาอย่างหนักระลอกนี้ได้ทำให้ประชาชน 3 ราย ติดอยู่บนเขาชิรากะ เกาะชิโคคุ ทางตะวันตกของประเทศ เพราะไม่สามารถลงมาจากเขาได้ อย่างไรก็ดี ทีมกู้ภัยได้ออกปฏิบัติการช่วยเหลือแล้ว







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พายุหิมะถล่มญี่ปุ่นยังน่าห่วง ยอดตายเพิ่มเป็น 11 รายแล้ว โพสต์เมื่อ 20 ธันวาคม 2557 เวลา 07:11:29 19,497 อ่าน
TOP