x close

ฟักโกสต์ เพจดังต้านงมงาย ลองของสิ่งศักดิ์สิทธิ์โค้ง 100 ศพ


ฟักโกสต์ เพจดังต้านงมงาย ลองของสิ่งศักดิ์สิทธิ์โค้ง 100 ศพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก FuckGhost ฟักโกสต์ : สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย

          ชาวเน็ตฮือฮา วิจารณ์กันขนานใหญ่ ภายหลังเพจดังต่อต้านสิ่งงมงาย "ฟักโกสต์" โพสต์ภาพเอาเท้าเหยียบรูปปั้นตุ๊กตาม้าลายที่คนบูชาประดุจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ บนสะพานลอยบริเวณโค้ง 100 ศพหน้าศาลอาญา รัชดาฯ ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่เฮี้ยนสุด ๆ ในประเทศไทย นอกจากนั้น ยังเผยอีกว่าได้ลงมือขโมยชุดไทยโค้งศาลอาญาไปด้วย

          เป็นเรื่องที่กล่าวขานเล่ากันมาต่อ ๆ กัน สำหรับโค้งร้อยศพที่หน้าศาลอาญาว่าเฮี้ยนกันแบบสุด ๆ แถมยังมีตัวตายตัวแทนทำให้เกิดอุบัติเหตุนับครั้งไม่ถ้วน จนทำให้หลายต่อหลายคนต้องนำรูปปั้นม้าลายและน้ำแดงมากราบไหว้จนเต็มสะพานลอยหน้าศาลฯ กันเลยทีเดียว แถมบริเวณเกาะกลางถนนตรงต้นไม้ก็มีการแขวนชุดไทยเพียบ และยิ่งไปกว่านั้นคนที่ขับรถผ่านไปผ่านมาก็มีการบีบแตรเพื่อทักทายสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ด้วยเหตุนี้..  แฟนเพจ FuckGhost ฟักโกสต์ : สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย จึงขอท้าพิสูจน์ด้วยการลองของลองดี  เมื่อกลางดึกวันที่ 4 มกราคม 2558 ดังข้อความต่อไปนี้..

FuckGhost ฟักโกสต์ : สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย
 
          โค้ง 100 ศพ หน้าศาลอาญารัชดา

          ภารกิจสั้น ๆ รวดเร็ว เรียบง่าย ขโมยชุดไทยโค้งศาลอาญา เพื่อเป็นการพิสูจน์เรื่องราวความเร้นลับที่เขาร่ำลือกันว่าเป็นโค้งร้อยศพ มันเป็นเพียงเรื่องราวของความประมาท, อุบัติเหตุ, จุดบอดบนท้องถนนและอาถรรพ์ที่เค้าลือกันว่าเฮี้ยนสุด ๆ นั้นจะจริงไหม
 
          (ซึ่งจะมีอะไรทำให้เราฟักโกสต์จะมีอันเป็นไปใน 3-7 วัน หรือเปล่า ?)

          B FuckGhost >>  Coming Soon !!

          FuckGhost 09
 
          ต้องขออภัยจริง ๆ ที่จะต้องทำให้ใครเจ็บปวดกับการกระทำในครั้งนี้ .. ก็อยากจะเป็นตัวแทนในการพิสูจน์เรื่องราวความเชื่อต่าง ๆ ที่หลายคนกลัวให้มีความกล้ามากขึ้น

          **หากสิ่งศักดิ์สิทธิ์นี้มีจริงทำให้คนตายเป็นจำนวนมากผมว่ามันคงเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไม่ดีอย่าไปเคารพมันเถอะ  ใช้สติ ไม่ประมาทน่าจะสำคัญกว่า**
 
          (ผมเชื่อว่าการบีบแตรทักทายสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อมันคงไม่ช่วยให้ปลอดภัยขึ้นได้ หากใช้ความเร็วสูง ประมาท ขาดสติ และไม่มีความชำนาญในการขับขี่ ผมว่าเรื่องอาถรรพ์เป็นเพียงเรื่องเหลวไหล)

           X/01/2015
 

          ต่อมา เพจฟักโกสต์ ยังโพสต์ให้ข้อมูลต่อเนื่องว่า สถานที่อันตรายที่ลือว่าเฮี้ยนสุด ๆ ในไทย อย่าง "โค้ง 100 ศพ" ตรงบริเวณดังกล่าวนั้นเฮี้ยนขนาดไหน.. ดังข้อความต่อไปนี้
 
          โค้งหน้าศาลอาญารัชดา หรือที่ผู้คนในบริเวณนั้นเรียกว่า โค้ง 100 ศพ ณ ที่แห่งนี้ เกิดอุบัติเหตุคร่าชีวิตผู้คนบ่อยครั้ง ส่วนใหญ่จะเสียชีวิตบนเกาะกลางถนน โดยแทบทุกคันจะชนเข้ากับต้นโพธิ์ที่อยู่ตรงทางโค้งนี้ ซากรถที่พังยับเยินจนแทบไม่รู้ว่านี่คือรถยี่ห้อไหน ที่จอดทิ้งไว้ ณ บริเวณแห่งนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นคันที่มีผู้เสียชีวิตในรถทั้งสิ้น

          นอกจากความประมาทแล้ว เรื่องลี้ลับประมาณ วิญญาณผีเฮี้ยน หรือ ตัวตายตัวแทน ยังเป็นเรื่องราวที่ผู้คนกล่าวขานกันมาก ณ โค้ง 100 ศพแห่งนี้ เนื่องจากผู้คนที่รอดชีวิตหลายต่อหลายคนกลับมาเล่าเหตุการณ์ที่คล้าย ๆ กันว่า เห็นคนกำลังเดินตัดหน้ารถไป ทำให้เบรกกะทันหันทำให้รถเสียหลัก

          บ้างก็บอกว่า เห็นมีเงาดำ ๆ ยาวมาก เหมือนมีคนยืนอยู่ พาดผ่านช่วงถนนนี้ทำให้เกิดการตกใจและควบคุมสติไม่อยู่ เพราะความเชื่อที่ว่า มีวิญญาณมากมาย ณ ที่แห่งนี้ ต้องการ ตัวตายตัวแทน เพื่อที่ตนจะได้ไปเกิดนั้น ทำให้สะพานลอยคนข้ามถนนรัชดาภิเษก ปากซอยเสือใหญ่อุทิศ ซึ่งกล่าวขวัญกันว่าเป็นโค้งอันตราย มีความเฮี้ยนและความน่าสะพรึงกลัวเกิดขึ้น ได้กลายเป็นสถานที่ ที่มีผู้คนมาบนบานเรื่องราวต่าง ๆ มากขึ้น พร้อมกันนี้ยังมีการนำม้าลายมาแก้บนเป็นจำนวนมาก

          นอกจากนี้ อาถรรพ์โค้ง 100 ศพ ตามฉายาที่ชาวบ้านละแวกนั้นตั้งขึ้นมาว่า ทำไม อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุที่นี่บ่อยครั้งแล้วครั้งเล่า ทำไมคนขับจึงต้องมาสังเวยชีวิต ณ จุด ๆ นี้ ที่เดียวซ้ำแล้วซ้ำเล่า ในเมื่อถนนรัชโยธินก็มีตั้ง 3 โค้ง คล้าย ๆ กัน

          ถ้าหากคุณเป็นคนช่างสังเกตสักหน่อย จะเห็นว่าเกาะกลางถนนนั้น ต้นไม้ก็มีให้เห็นทั่วไปหลายหลาก แต่ไม่เคยเห็นมีปรากฏการณ์ มีต้นโพธิ์ขนาดไม่เล็กมาผุดอยู่ตรงทางโค้งนี้ ซากรถที่พังยับเยินจนแทบไม่รู้ว่านี่คือรถยี่ห้อไหน เหล็กก็ไม่ใช่บาง ๆ รถเหล่านี้ส่วนใหญ่จะไม่มีใครรอด ล้วนแล้วแต่เป็นคันที่มีคนเสียชีวิตในรถทั้งหมด

          จากการข้อมูล จาก สน.พหลโยธิน ซึ่งเป็นผู้ดูแลท้องที่และรวมถึงถนนสายมรณะนี้ด้วย ซึ่งตำรวจหลาย ๆ ท่านใน สน.พหลฯ บอกว่า รถแต่ละคันที่ประสบอุบัติเหตุที่จุดนี้นั้น มีน้อยรายที่จะรอดชีวิต ซึ่งส่วนใหญ่จะเสียชีวิต ไม่คาที่ ก็ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล หรือกลางทางขณะส่งตัวเข้า รพ. อีกทั้งบรรดาเหล่ารถซิ่งทั้งหลายก็พบจุดจบที่นี่หลายชีวิตเช่นกัน ซึ่งส่วนใหญ่แข่งกันแล้ววิ่งแหกโค้ง กระเด็นข้ามเกาะ มาอีกฝั่งเป็นประจำ

          เนื่องจากถนนช่วงนี้เป็นถนน ลาดยาง 3 เลน ช่วงดึกจะมีรถน้อย และผนวกกับทางโค้งช่วงนี้เป็นทางโค้งที่ค่อนข้างยาว แต่ไม่มีส่วนเอียง ที่เค้าเรียกว่า สโลป (slope) ทำให้ในบางครั้งเกิดการเสียหลัก และการทรงตัวของรถ ก็จึงเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวได้ และถนนสายนี้ก็ยังเป็นถนนสายที่ออกมาจากแหล่งบันเทิงมากมาย ซึ่งบางครั้งผู้ขับขี่อาจจะเมาหรือประมาทก็เป็นไปได้

          แต่ก็เคยมีบางคนที่รอดบอกว่า ขณะขับรถอยู่นั้น เมื่อผ่านมาที่ช่วงนี้ เค้าเห็นคนกำลังเดินตัดหน้ารถไป ทำให้เบรกกะทันหันและทำให้รถเสียหลัก บ้างก็บอกว่า เห็นมีเงาดำ ๆ ยาวมาก เหมือนมีคนยืนอยู่ พาดผ่านช่วงถนนนี้ทำให้เกิดการตกใจ และควบคุมสติไม่อยู่ ซึ่งหากลองสังเกตดี ๆ จะเห็นมีคนมาจุดธูปสักการะ แล้วมาขูด เพื่อขอเลขเด็ดบ้าง มาบูชา บนบานศาลกล่าว บ้างก็มีให้เห็นเหมือนกันตามความเชื่อของชาวบ้านแถบนั้น

          ยังคงเกิดเป็นคำถามในใจของใครหลาย ๆ คนว่า ทำไมจึงมีผู้ขับขี่ยวดยาน ต้องมาประสบอุบัติเหตุที่จุดนี้จุดเดียว หรือจะเป็นไปได้หรือเปล่ากับคำว่า ตัวตายตัวแทน อีกทั้งทำไมจึงมีต้นโพธิ์ต้นนี้ขึ้นเด่นสง่าอยู่กลางเกาะกลางถนน ทำไมต้องมาขึ้นอยู่ตรงจุดนี้ และในเมื่อถนนนี้ก็มีอีก 2 โค้ง แต่ทำไมผู้ประสบเหตุส่วนใหญ่ต้องมาพบจุดจบที่จุดนี้

          สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดนั้น คุณคิดว่าเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า หรืออาจเป็นเพียงคำร่ำลือและความเชื่อของคนในบริเวณนั้นเฉย ๆ ในความคิดของคุณ คุณอย่างไรครับ แต่ทั้งหมดที่เกิดขึ้นนั้น ควรอยู่บนพื้นฐานของความไม่ประมาทนะครับ จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น
 
          อย่างไรก็ดี หลังจากที่เพจฟักโกสต์แชร์การปฏิบัติดังกล่าวนี้ออกไป บรรดาชาวเน็ตก็ได้วิพากษ์วิจารณ์กันยกใหญ่ โดยบางคนก็ไม่เชื่อบอกว่าเหตุที่มีเงาดำทะมึนพาดผ่านจนทำให้ต้องเบรกกะทันหันนั้น เกิดจากเงาของคนบนสะพานลอยและเป็นเงาของต้นไม้ขนาดใหญ่ตรงเกาะกลางถนนต่างหาก ส่วนเรื่องม้าลายนั้นหลายคนก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมถึงมาเป็นตัวแทนของการแก้บน ขณะที่บางส่วนก็โพสต์เตือนบอกว่าไม่เชื่ออย่างลบหลู่ระวังเจ้ากรรมนายเวรจะตามเอาคืนก็เป็นได้..





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟักโกสต์ เพจดังต้านงมงาย ลองของสิ่งศักดิ์สิทธิ์โค้ง 100 ศพ อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2558 เวลา 11:33:06 405,354 อ่าน
TOP