x close

ช่วยระทึก เด็กชายวัย 14 ถูกคลื่นซัด-เกาะลูกมะพร้าวลอยคอกลางทะเล





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ThaiTV Network
 
           เจ้าหน้าที่รุดช่วยเด็กวัย 14 ปี ลงเล่นน้ำทะเลชุมพรแล้วถูกคลื่นซัดออกห่างจากฝั่ง 500 เมตร เผยเกาะลูกมะพร้าวแห้งลอยคออยู่นานเกือบ 2 ชม.

          เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุมีเด็กชายวัย 14 ปีจะจมน้ำอยู่กลางทะเล บริเวณ ม.13 ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่จึงรุดเข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบเด็กชายวัย 14 ปีถูกคลื่นซัดและใกล้จะจมน้ำอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 500 เมตร โผล่ศีรษะขึ้นมาเป็นครั้ง ๆ ท่ามกลางกระแสคลื่นที่รุนแรง

          เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้นำเรือยางออกจากฝั่งรุดเข้าช่วยเหลือทันที ซึ่งการช่วยเหลือก็เป็นไปอย่างทุลักทุเล เนื่องจากมีคลื่นสูงเกือบ 4 เมตร ใช้เวลานานกว่า 15 นาที จึงจะสามารถช่วยเหลือเด็กชายที่ใกล้จะจมน้ำดังกล่าวได้ ท่ามกลางความโล่งอกของชาวบ้านที่มายืนดูให้กำลังใจ

          ทั้งนี้ เด็กชายวัย 14 ปี เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุตนเดินเล่นอยู่ที่ชายหาดเพียงลำพังที่บริเวณชายหาดบ้านจมูกโพรง ห่างจากจุดที่เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือเกือบ 4 กิโลเมตร และต่อมาตนได้ลงไปเล่นน้ำทะเล สักพักตนก็ถูกคลื่นซัดออกห่างจากฝั่งไปเรื่อย ๆ จึงพยายามว่ายเข้าฝั่งแต่ไม่สำเร็จ แต่ก็โชคดีที่ในขณะนั้นมีลูกมะพร้าวแห้งลูกหนึ่งถูกคลื่นซัดมาใกล้ ๆ ตนจึงคว้าเอาไว้ ทำให้ลอยตัวอยู่ได้นานเกือบ 2 ชั่วโมง จนมีชาวบ้านมาพบและแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยดังกล่าว ซึ่งตนก็จะถือว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นบทเรียนที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตตน





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่วยระทึก เด็กชายวัย 14 ถูกคลื่นซัด-เกาะลูกมะพร้าวลอยคอกลางทะเล อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2557 เวลา 10:03:39 16,290 อ่าน
TOP