x close

ทูลกระหม่อมฯ โพสต์ IG คิดถึงคุณพุ่ม เจนเซน ครบรอบ 10 ปีสึนามิ

ทูลกระหม่อมฯ โพสต์ IG คิดถึงคุณพุ่ม ครบรอบ 10 ปีสึนามิ
ทูลกระหม่อมฯ โพสต์ IG คิดถึงคุณพุ่ม ครบรอบ 10 ปีสึนามิ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

             ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ โพสต์ IG คิดถึงคุณพุ่ม ครบรอบ 10 ปีที่จากไป จากเหตุการณ์สึนามิ 2547 ระบุ เหมือนเกิดขึ้นเมื่อวาน

           หากย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว.. วันที่ 26 ธันวาคม 2547 เป็นวันที่ประเทศไทยต้องเผชิญกับคำว่า "สูญเสีย" เนื่องจากภัยธรรมชาติครั้งยิ่งใหญ่ที่เรียกว่า "สึนามิ" ได้โถมเข้าใส่อย่างไม่คาดคิดและไม่มีใครได้ตั้งตัว

            สำหรับเหตุการณ์ "สึนามิ 2547" นั้น สร้างความสูญเสียกว่าสิบประเทศ มีผู้คนถูกคลื่นยักษ์กลืนไปเกือบ 2 แสนคน ส่วนในประเทศไทยมีผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ และผู้สูญหายราว 5 พันกว่าคน และหนึ่งในนั้นคือ "คุณพุ่ม เจนเซน" พระโอรสในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี กับนายปีเตอร์ เจนเซน ซึ่งขณะนั้นคุณพุ่มสิริอายุได้ 21 ปี

           โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา (26 ธันวาคม 2557) ที่อินสตาแกรม nichax ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ได้โพสต์รูปของคุณพุ่ม เจนเซน พร้อมข้อความระบุว่า.. "คิดถึงน้องพุ่ม ?????? ครบ 10 ปีที่น้องพุ่มจากไป...เหมือนเกิดขึ้นเมื่อวาน..."

          สำหรับเหตุการณ์ขณะที่เกิดเหตุสึนามินั้น คุณพุ่มได้เล่นเจ็ทสกีอยู่ที่ชายหาดโรงแรมมันดะเลย์รีสอร์ท บ้านเขาหลัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา โดยพบร่างคุณพุ่มในวันที่ 27 ธันวาคม ข้างแท็งก์น้ำหลังโรงแรมลาฟลอร่า ห่างจากสถานที่ที่คุณพุ่มเล่นเจ็ทสกีประมาณ 100 เมตร ส่วนทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ปลอดภัยดี และคุณสิริกิติยา เจนเซน นั้น บาดเจ็บที่ขา

          ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้มีการบำเพ็ญกุศลและการสวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลา 50 วัน ณ ศาลาสหทัยสมาคมในพระบรมมหาราชวังและพระราชทานโกศราชวงศ์ ซึ่งมีพระบรมวงศานุวงศ์ได้ทรงบำเพ็ญพระราชกุศลพระราชทานศพคุณพุ่ม เจนเซน โดยตลอด จนถึงวันพระราชทานเพลิงศพ จากนั้นได้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ วันที่ 30 เมษายน 2548  ณ เมรุหลวงหน้าพลับพลาอิสริยาภรณ์ วัดเทพศิรินทราวาส





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก













เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทูลกระหม่อมฯ โพสต์ IG คิดถึงคุณพุ่ม เจนเซน ครบรอบ 10 ปีสึนามิ อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2562 เวลา 09:59:09 84,877 อ่าน
TOP