x close

ยกระดับแจ้งเหตุ สตช. เปิดศูนย์ฉุกเฉิน 191 พร้อมกันทุกจังหวัดทั่วประเทศ

ยกระดับแจ้งเหตุ !! สตช. เปิดศูนย์ฉุกเฉิน 191 พร้อมกันทุกจังหวัดทั่วประเทศ
ยกระดับแจ้งเหตุ !! สตช. เปิดศูนย์ฉุกเฉิน 191 พร้อมกันทุกจังหวัดทั่วประเทศ

ยกระดับแจ้งเหตุ !! สตช. เปิดศูนย์ฉุกเฉิน 191 พร้อมกันทุกจังหวัดทั่วประเทศ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


         สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 76 จังหวัด เดินหน้าพัฒนาเครื่องมือ ให้โทรจังหวัดไหนติดศูนย์จังหวัดนั้น เพิ่มเจ้าหน้าที่เข้มงวดการตรวจสอบ ผบ.ตร. ระบุ จากนี้ไป 191 ต้องโทรติด และต้องมีคนรับ                    

         เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2557 ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ผ่านระบบการประชุมทางไกลผ่านจอภาพหรือ (Video Conference) ร่วมกับ ภ.จว. ต่าง ๆ ทั้ง 76 จังหวัด โดยมีรอง ผบ.ตร. ที่ปรึกษา ร่วมพิธีเปิดพร้อมกับชมการสาธิตการให้บริการในระบบใหม่ที่มีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

          พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า การเปิดศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ในครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาและปรับปรุงศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ให้เกิดประสิทธิภาพ ภายใต้มาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ โดยมีเป้าหมายให้ประชาชนสามารถแจ้งเหตุฉุกเฉินทางหมายเลขโทรศัพท์สายด่วน 191 เพียงหมายเลขเดียว เพื่อความสะดวกในการจดจำและติดต่อสื่อสาร ซึ่งจะทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเข้าไปช่วยเหลือหรือระงับเหตุได้อย่างทันท่วงที ก่อให้เกิดประสิทธิภาพในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน นั้น นอกจากนี้ยังเป็นการเตรียมความพร้อมในห้วงเทศกาลปีใหม่ 2558 และมอบเป็นของขวัญปีใหม่จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้กับประชาชน

ยกระดับแจ้งเหตุ !! สตช. เปิดศูนย์ฉุกเฉิน 191 พร้อมกันทุกจังหวัดทั่วประเทศ

          "ในอดีตศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 มักจะได้รับการตำหนิจากพี่น้องประชาชนว่าเวลาเกิดเหตุมักโทรไม่ค่อยติด วันนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงได้มีการพัฒนาศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ขึ้นใหม่เพื่อให้มีความพร้อมสูงสุดในทุก ๆ ด้าน เพราะเล็งเห็นว่า 191 เป็นเหมือนส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของประชาชน ไม่ว่าจะเป็น น้ำไม่ไหล ไฟดับ ต้นไม่ล้ม งูเข้าบ้าน หรืออะไรก็แล้วแต่ที่ประชาชนมีปัญหา และคิดไม่ออกว่าจะติดต่อกับใครก็มักจะโทรมาที่ 191 ในอดีตเป็นอย่างไรเราไม่พูดถึง แต่วันนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะต้องพร้อมที่จะรับใช้พี่น้องประชาชน  ต่อไปนี้ 191 จะต้องโทรติด โทรติดแล้วต้องมีคนรับ ส่วนผู้ที่ชอบโทรเข้ามาเล่นหรือก่อกวน ทางตำรวจจะมีมาตรการตรวจสอบอย่างจริงจัง เพื่อป้องกันมิให้กระทำอีก เนื่องจากเป็นการทำให้ผู้ที่ต้องการโทรเข้ามาแจ้งเหตุอื่นเดือดร้อน" ผบ.ตร. กล่าว

           ด้าน พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะผู้รับผิดชอบงานจราจร เปิดเผยว่า ปัจจุบันศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ที่นครบาลฯสามารถรองรับการโทรแจ้งเหตุได้ถึง 60 คู่สาย และมีเจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุ 30 เคาน์เตอร์ เพิ่มขึ้นจากเดิมที่มีจำนวน 10 เคาน์เตอร์ ส่วนในจังหวัดอื่น ๆ จะมีเจ้าหน้าที่รับสายประจำอยู่ประมาณจังหวัดละ 4 - 8 เคาน์เตอร์ เพื่อให้เพียงพอต่อการให้บริการ โดยผู้บังคับบัญชาจะมีการตรวจเช็กอยู่ตลอด ทั้งการลองโทรเข้าไปตรวจสอบว่าสามารถโทรได้หรือไม่ และการตรวจสอบการทำงานผ่านกล้องวงจรปิดอย่างเข้มงวด เพื่อเป็นการยกระดับการให้บริการให้มีความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงสุด และแก้ภาพลักษณ์ที่ไม่ดีในสายตาประชาชนในการแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย

          สำหรับระบบการแจ้งเหตุของศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ที่มีการปรับปรุงใหม่ในครั้งนี้ เป็นการเปลี่ยนแปลงการให้บริการให้มีความรวดเร็วมายิ่งขึ้น ซึ่งหากประชาชนโทรเข้าหมายเลข 191 ที่เขตจังหวัดใดก็จะไปติดที่ศูนย์รับจ้งเหตุ 191 ของจังหวัดนั้น ๆ โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยรับแจ้งเหตุอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงการรับแจ้งเหตุที่ได้มาตรฐานมากยิ่งขึ้น อาทิการเปลี่ยนคำพูดขณะรับแจ้งเหตุให้มีรูปแบบเดียวกัน เช่น สวัสดีค่ะศูนย์รับแจ้งเหตุมีอะไรให้รับใช้ครับ ขออภัยที่ให้ถือสายรอนานครับ ศูนย์รับแจ้งเหตุยินดีให้บริการครับ พร้อมกับการพัฒนาเครื่องมืออุปกรณ์ โปรแกรมประยุกต์ และบุคลากรให้มีความเหมาะสมกับงาน รวมถึงได้กำหนดให้มีเงินประจำตำแหน่งสำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่โดยเฉพาะ และเพิ่มบุคลากรภายนอก (Out Source) ให้เพียงพอ เพื่อให้เกิดความพร้อมในการบริการประชาชนได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ซึ่งจะนำมาซึ่งความปลอดภัยสูงสุดต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน..

ยกระดับแจ้งเหตุ !! สตช. เปิดศูนย์ฉุกเฉิน 191 พร้อมกันทุกจังหวัดทั่วประเทศ

ยกระดับแจ้งเหตุ !! สตช. เปิดศูนย์ฉุกเฉิน 191 พร้อมกันทุกจังหวัดทั่วประเทศ
















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยกระดับแจ้งเหตุ สตช. เปิดศูนย์ฉุกเฉิน 191 พร้อมกันทุกจังหวัดทั่วประเทศ อัปเดตล่าสุด 30 ธันวาคม 2557 เวลา 00:49:18 5,578 อ่าน
TOP