x close

ทหารปะทะเดือดโจรใต้ หลบหนีเข้าบ้าน จัดการวิสามัญ 3 ศพ

ทหารปะทะเดือดโจรใต้ หลบหนีเข้าบ้าน จัดการวิสามัญ 3 ศพ
ทหารปะทะเดือดโจรใต้ หลบหนีเข้าบ้าน จัดการวิสามัญ 3 ศพ
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             ทหารปะทะเดือดกับกลุ่มก่อความไม่สงบ คนร้ายโยนระเบิดแต่เกิดระเบิดด้าน ทหารจัดการวิสามัญคนร้าย 3 คน

             เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2558  พ.ต.อ. กองอรรถ สุวรรณขำ ผกก.สภ.มายอ จ.ปัตตานี ได้นำกำลังเข้าปิดล้อมบ้านต้องสงสัยแห่งหนึ่ง ที่บริเวณหมู่ 5 บ้านนาสา ต.ลุโบ๊ะไร อ.มายอ จ.ปัตตานี โดยที่คนร้ายได้เข้าไปหลบที่โรงเรียนยุวอิสลามวิทยามมูลนิธิ (นาสา)  ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม รวมทั้งเข้าไปในบ้านเจ้าของโรงเรียน เมื่อผู้นำท้องถิ่นแจ้งให้มอบตัว ฝ่ายเจ้าของบ้านก็เดินออกมา สอบสวนพบว่าไม่เกี่ยวข้องกับเหตุนี้ เพราะคนร้ายวิ่งเข้าไปหลบกันเอง ส่วนผู้นำศาสนา ก็แจ้งให้คนร้ายทั้ง 5 คนออกมามอบตัว แต่ไม่ยอม จึงเกิดการปะทะกันในที่สุด

             ทั้งนี้ ระหว่างการปะทะ คนร้ายได้โยนระเบิดขว้าง 1 ลูก ใส่ฝ่ายทหาร แต่ระเบิดด้าน เมื่อเสียงปืนสงบลง คนร้ายถูกทหารวิสามัญ 3 ศพ ที่เกิดเหตุพบปืนเอ็ม 16 เอ็มทู 1 กระบอก ปืนอาก้า 1 กระบอก อาวุธปืนสั้น 4 กระบอก ลูกระเบิดขว้างเอ็ม 26 จำนวน 2 ลูก และระเบิดที่คนร้ายขว้างมาแต่ไม่ทำงานอีก 1 ลูก ส่วนคนร้ายที่เสียชีวิตคือ

           1.  นายมะรูดิง ตาเห แกนนำหน่วยปฏิบัติการของ อาร์เคเค มีหมายจับยิงพลทหาร 4 ศพ และปล้นธนาคารสาขาปาลัส อ.มายอ และอีกหลายคดี

           2. นายปะตะ ลาเตะ มีหมายจับคดีก่อความไม่สงบในพื้นที่ จ.ปัตตานี

           3. นายอับดุลเลาะ สาและ  มีหมายจับคดีก่อความไม่สงบในพื้นที่ จ.ปัตตานี

           อย่างไรก็ตาม ยังมีคนร้ายอีก 2 คนที่เข้าไปหลบในบ้านหลังดังกล่าว และไม่ทราบว่า คนร้ายได้มอบตัวหรือหลบหนี เนื่องจากทหารไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปในพื้นที่ ส่วนผู้เสียชีวิตนั้น จะมีการแจ้งให้ญาติมารับศพต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหารปะทะเดือดโจรใต้ หลบหนีเข้าบ้าน จัดการวิสามัญ 3 ศพ โพสต์เมื่อ 10 มกราคม 2558 เวลา 10:07:29 16,580 อ่าน
TOP